hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


10 cách khuyến khích khách hàng viết nhận xét trực tuyến

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Nhận xét, đánh giá của khách hàng (customer reviews) có vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện tỷ lệ chuyến đổi, và có thể đẩy doanh số tăng 18% (by Reevoo).

    Kết quả nghiên cứu cho thấy 61% khách hàng đọc nhận xét trực tuyến trước khi quyết định mua hàng và 63% sẽ có thiên hướng mua hàng tại các website có đăng nhận xét khách hàng.

    [​IMG]

    Nhưng khách hàng nói chung không muốn để lại nhận xét. Vì vậy, bạn – người bán hàng – cần tìm cách để khuyến khích họ nhận xét nhưng không làm phiền họ.

    Dưới đây là 10 gợi ý giúp bạn có được nhiều nhận xét trên site của mình

    1. Hãy hỏi

    Bạn cần chắc chắn website đề nghị khách hàng để lại nhận xét bất cứ khi nào có thể. Tất nhiên bạn không thể đặt những link, đề nghị nhận xét trên tất cả các trang con.

    Tesco là một trong nhiều nhà bán lẻ yêu cầu khách để lại nhận xét trên tất cả các trang sản phẩm, điều này đảm bảo khách hàng biết được rằng nhận xét của họ là quan trọng.

    2. Đơn giản hóa

    Luôn có lo ngại rằng bỏ hết các hàng rào sẽ khiến xuất hiện những nhận xét vô ích hoặc bị spam, nhưng bạn nên đơn giản hóa để sao cho việc đăng nhận xét của khách hàng dễ dàng nhất có thể.

    Cá nhân tôi chỉ để nhận xét trên 1 trang duy nhất là Lovefilm, là bởi vì tôi có thể đánh giá một bộ phim chỉ bằng cách nhấp chuột vào số sao.

    Dù số điểm 4/5 sao không có hiệu quả với tỷ lệ chuyển đổi như là từ một nhận xét được viết ra, nó vẫn là cách tuyệt vời để làm cho quá trình phản hồi trở nên dễ dàng, và tới lượt nó sẽ lại khuyến khích người khác viết nhận xét.

    3. Để nhận xét tại nơi mà mọi người có thể thấy

    Khách hàng sẽ không đọc hoặc để lại nhận xét nếu họ không biết là họ có thể, vì vậy cần phải đảm bảo các nhận xét được đặt ở những chỗ mà nó chắc chắn được nhìn thấy.

    Kiddicare là một ví dụ tuyệt vời – mọi hình ảnh về sản phẩm đều bao gồm số sao đánh giá, một trang thông tin chi tiết về sản phẩm có link để đăng nhận xét ngay dưới thông tin giá.

    4. Yêu cầu đánh giá qua email

    Thời điểm tốt nhất để lấy nhận xét sản phẩm là khi một khách hàng mới nhận được sản phẩm và vẫn còn phấn khích về nó.

    Hãy gửi một email sau khoảng 1 tuần hoặc 10 ngày kể từ khi khách hàng nhận được sản phẩm, nói rằng bạn hy vọng họ hài lòng với sản phẩm và đề nghị họ cho nhận xét.

    Nếu họ hài lòng với sản phẩm, họ sẽ muốn kể cho người khác biết họ thích nó thế nào, và nếu họ ghét sản phẩm, họ cũng có thể muốn cảnh báo người khác đừng mua nó.

    5. Đăng tải nhận xét tốt và xấu

    Có thể là một ý tốt khi loại bỏ các nhận xét xấu, nhưng trên thực tế mọi người hy vọng sẽ nhìn thấy những nhận xét tiêu cực và không tin tưởng nếu tất cả những nhận xét đều tốt.

    Vì vậy bạn cần đăng tải cả những nhận xét tiêu cực không chỉ để tạo sự tin tưởng từ khách hàng, mà còn đảm bảo cho họ rằng nhận xét của họ sẽ được đăng nếu họ dành thời gian viết nó ra.

    6. Tưởng thưởng

    Mặc dù việc giảm giá hoặc tặng thưởng cho những người viết nhận xét có thể là một ý kiến không hay, nhưng vẫn còn nhiều cách khác để tưởng thưởng cho nhận xét mà không gây ra những tác động tiêu cực.
    Ví dụ, bạn có thể đưa ra chương trình rút thăm trúng thưởng hàng tháng cho tất cả những khách hàng viết nhận xét. Điều này không cần phải được loan báo rộng rãi trên website, mà chỉ cần được đề cập trong email sau bán hàng hoặc trên một tờ rơi khi giao hàng.

    Hoặc bạn có thể biến việc trên thành một trò chơi, thậm chí điều này còn có thể mang lại tác dụng lớn hơn một món đồ miễn phí.

    7. Sử dụng nhận xét để cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn

    Nếu bạn nhận xét một sản phẩm trên Amazon hoặc Lovefilm, thông tin đó được ghi nhớ vào hồ sơ của bạn để các website này có thể khuyến nghị một sản phẩm phù hợp trong tương lai. Đây là một điều tuyệt vời bởi vì khách hàng sẽ có được trải nghiệm cá nhân hóa hơn trên website của bạn và từ đó cũng sẽ giúp bạn có được nhiều nhận xét hơn.

    8. Đừng bao giờ bỏ lỗ cơ hội lấy nhận xét

    Trong khi viết bài này, tôi đã nhìn lại một vài món đồ mà tôi đã mua trên Amazon và rất ngạc nhiên khi thấy website này không đề nghị tôi viết nhận xét trên trang sản phẩm.

    Tôi mua quyển sách này năm 2010 nhưng không có lời đề nghị viết nhận xét nào dành cho tôi. Có thể với Amazon, điều này không cần thiết vì họ đã có đủ, nhưng với hầu hết các website, đây là một cơ hội lớn để lấy được nhận xét khách hàng.

    9. Đề nghị các fans

    Facebook fan có giá trị gì? Hầu như chẳng có gì trừ khi bạn làm việc với họ.

    Bạn đã mất nhiều thời gian để có được lượng “like” trên Facebook và “followers” trên Twitter, hãy để cộng đồng này giúp bạn bằng cách hỏi họ đưa nhận xét về sản phẩm.

    Một lần nữa, hay làm mọi việc dễ dàng bằng cách đưa liên kết (link) dẫn đến trang nhận xét bên cạnh câu hỏi họ nghĩ gì về sản phẩm, hoặc họ có sẵn lòng giới thiệu với bạn bè về sản phẩm hay không và tại sao.

    10. Biến mọi phản hồi thành nhận xét

    Bạn có sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời, và thường xuyên nhận được các phản hồi tích cực qua email hoặc điện thoại. Hãy tận dụng các cơ hội đó bằng cách hỏi họ có sẵn lòng cho phép bạn đăng thông tin cá nhân không nhạy cảm (chỉ gồm họ tên, thành phố) hoặc có thể lên website và viết ra nhận xét đó hay không.

    by David Moth - Hospitalite
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "10 cách khuyến khích khách hàng viết nhận xét trực tuyến"