hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


3 tiêu chí để có được tài năng trong lĩnh vực nhà hàng

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng khan hiếm đặc biệt là lĩnh vực nhà hàng, để có được một tài năng trong lĩnh vực này thật không dễ. Hiệp hội Nhà hàng Hoa Kỳ đã đúc kết và đưa ra 3 tiêu chí để nhà hàng có thể nắm bắt được một tài năng.

    Nắm bắt giá trị thật

    Những nhà hàng có thương hiệu, nhiều giá trị gia tăng luôn là đích ngắm của các tài năng. Ông Tom Boucher, Giám đốc Điều hành Nhà hàng New Hampshire cho biết: “Khi khởi động, chúng tôi nghĩ đến đầu tiên là điều gì sẽ khiến nhà hàng có tiếng tăm, đó chính là phải xây dựng các giá trị văn hóa làm việc. Tích hợp giá trị này trong lĩnh vực nhà hàng, kể cả tiến trình thuê nhân sự, sẽ dễ dàng tìm kiếm người

    [​IMG]

    Tuy nhiên điều này cũng chưa đủ. Để chọn đúng người tài, nhà hàng cần thiết lập bảng mô tả công việc với những nghĩa vụ, kỹ năng đòi hỏi một ứng viên cần đáp ứng. Sau đó tiến hành phỏng vấn ứng viên xung quanh khung danh sách kỹ năng công việc này.

    Việc đặt các câu hỏi xung quanh khung kỹ năng công việc sẽ làm bộc lộ khả năng của ứng viên. Và từ đó nhận diện được ứng viên có khả năng đáp ứng được công việc. Theo ông T.J. Schier, Chủ tịch Tập đoàn Nhà hàng SMART, cần thực hiện hai cuộc phỏng vấn ứng viên với hai người, sau đó tổng hợp kết quả, từ đó xác nhận chính xác ứng viên có khả năng vào nhà hàng.

    Biết nơi tìm nhân tài

    Điều này phụ thuộc vào quan điểm và tầm nhìn của từng nhà hàng. Nhưng theo các chuyên gia ngành ẩm thực, nguồn nhân sự tài năng dồi dào nhất nằm ở ngay “dưới mũi” các chủ nhà hàng. Đó là những nhân viên đang làm việc tại các bộ phận, mà chủ nhà hàng do không biết cách tăng động cơ, sự hứng thú công việc cho họ nên không thấy được tài năng đích thực. “Giá trị thực sự để nắm bắt nhân tài chính là những nhân viên đang làm việc bên cạnh bạn”, ông Tom Tice, Giám đốc Nhân sự Starbucks khẳng định.

    [​IMG]

    Starbucks còn có cách tìm kiếm tài năng để làm việc tại hệ thống nhà hàng thông qua tuyển dụng các ứng viên xuất thân từ quân đội. Theo ông Tom Tice, các ứng viên từng trải qua môi trường quân đội là lực lượng lao động đáng tin cậy, vì họ thấm nhuần các giá trị danh dự, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đến cùng và cam kết hoàn thành mọi mục tiêu được giao. Dự báo đến năm 2018, Starbuck sẽ có 10.000 nhân sự là những người lính, thậm chí cả sĩ quan giải ngũ.

    Một phương tiện khác để tìm kiếm tài năng là thuê các công ty “săn đầu người”. Các công ty này có sự am hiểu về nhân sự, biết chọn đúng ứng viên theo tiêu chuẩn nhà hàng và luôn có nguồn nhân sự tài năng dồi dào và ổn định.

    Giữ chân người tài

    Để thu hút được người tài thì nhà hàng phải biết cách giữ chân người tài. Chính văn hóa làm việc sẽ tạo ra sự khác biệt đó. Theo ông Tom Tice, Starbucks tạo ra môi trường làm việc thân thiện, luôn tạo ra bầu không khí đoàn kết. Starbucks còn xây dựng môi trường làm việc - nơi mà mọi nhân viên luôn được xem là đối tác của nhà hàng để trân trọng, chia sẻ và là một mắt xích quan trọng đóng góp cho cả cỗ máy hoạt động suôn sẻ.

    Nếu như Starbucks cung cấp các gói bảo hiểm y tế, các kỳ nghỉ, hỗ trợ học phí đào tạo luôn là sự hấp dẫn đối với người tài thì Nhà hàng Which Wich, chuyên kinh doanh bánh sandwich tự chọn, lại cho phép nhân viên thỏa thích mua đồ thương hiệu Nike. Which Wich cũng không quên phần thưởng hấp dẫn cho mỗi dự án thành công. Để gia tăng tính tranh đua giữa các tài năng, Which Wich còn tinh tế giới thiệu những bài học thành công của nhân viên trên trang web, mạng xã hội của nhà hàng. Như vậy, các tài năng luôn được ưu đãi.

    Nguồn: Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "3 tiêu chí để có được tài năng trong lĩnh vực nhà hàng"