hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


5 kênh phân phối khách sạn mới nổi

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Khi lĩnh vực phân phối tiếp tục phân mảnh, các nhà quản lý doanh thu có nhiệm vụ tiếp tục theo dõi các nền tảng mới nhất và hay nhất.

    Nhưng có phải tất cả các kênh được tạo ra một cách bình đẳng? Những người tham dự hội thảo Tối ưu hóa doanh thu của HSMAI đã có các nhận xét trái chiều khi thảo luận về 5 mô hình giảm giá mới nổi dưới đây.

    1. Backbid

    BackBid là một site đặt phòng khách sạn, nơi du khách đăng các đặt phòng hiện tại của họ và nhận đấu giá từ các khách sạn khác để tìm giá trị tốt nhất cho kỳ nghỉ sắp tới của họ.

    Kênh này cho phép người tiêu dùng tìm được phòng tốt nhất với giá tốt nhất, biết rõ mọi chi tiết về khách sạn đã cho trước khi chấp nhận một giá đấu mới. không có rủi ro nào phát sinh bởi họ có thể từ chối những giá mới đó và giữ nguyên đặt phòng hiện tại của mình.

    Trong khi site này tập trung vào các du khách đã có phòng và tăng khả năng bán phòng trống khó bán như một kênh bổ sung cho các khách sạn, những người tham sự hội thảo của HSMAI không ấn tượng với mô hình này. Về mặt tốt, họ nói BackBid cho phép giải phóng phòng trống với lợi nhuận thấp. Về mặt xấu, họ nói kênh khuyến khích một vòng xoáy đi xuống, với việc các đối thủ cạnh tranh trả giá càng ngày càng thấp.

    [​IMG]

    2. Guestmob

    Site bán mờ Guestmob cho phép khách hàng lựa chọn từ một danh sách các khách sạn trong những thành phố đã chọn.

    Đây là cách thức hoạt động của nó: Khách hàng đăng ký trên site miễn phí sau đó tìm kiếm theo ngày tại 1 trong 20 thành phố của Mỹ. Guestmob sẽ đưa ra một danh sách “các bộ sưu tập” thường bao gồm từ 4 đến 8 khách sạn tương đồng về giá và vị trí để khách hàng có thể xem theo tên.

    Ví dụ, một tìm kiếm gần đây về phòng khách sạn tại Chicago đã tạo ra một bộ sưu tập có tên “The Loop-Downtown” cung cấp phòng có mức giá 157 USD tại The Wit, Swissotel, Hyatt Regency, Fairmont Millennium Park, Hotel Allegro và Palmer House Hilton.

    Chỉ sau khi khách hàng xác nhận đặt phòng thì họ mới biết được khách sạn nào mà họ thực sự đã thực hiện giao dịch đặt phòng.

    Kênh này tổ chức hợp lý quy trình đặt phòng cho khách, sắp xếp các khách sạn thành những cụm có cùng đặc điểm, khác với việc đưa ra hàng trăm khách sạn như trên đa số các website đặt phòng khách sạn khác. Nó cũng cho phép du khách vượt qua bức màn che của các kênh mờ truyền thống và xem được những khách sạn nào mà họ có thể đặt phòng. Các đặt phòng trên Guestmob cũng có thể được hoàn tiền.

    Guestmob tổ chức hợp lý quy trình phân phối cho các khách sạn, những người chỉ giải tỏa phòng trống vào thứ 5 trước lúc check-in khi đã biết rõ ràng là các phòng đó không bán được trên các OTA khác. Guestmob cho phép khách sạn duy trì sự đồng giá với các kênh khác và vẫn thu đủ giá với các đặt phòng trên website của khách sạn.

    Trong số những kênh mới nổi được thảo luận, Guestmob nhận được đánh giá tốt nhất từ những người tham dự hội thảo. Họ xem nó như một nền tảng bán mờ đầy tiềm năng.

    [​IMG]

    3. Hall St.

    Kênh đến từ châu Âu Hall St. là nơi phân phối khách sạn và trao đổi phòng gặp nhau. Khách hàng đăng ký trên nền tảng này, thỏa thuận giá với khách sạn, và sau đó có thể sử dụng đặt phòng đó cho mình hoặc bán lại cho người dùng khác.

    Nền tảng này hiểu rằng “những thay đổi vào phút cuối là một phần của thời đại” và cho phép khách hàng tự do thay đổi tên khách hoặc bán lại cho những người dùng khác.

    Nhưng các khách sạn tham gia hội thảo của HSMAI cho biết Hall St. sẽ chết, nó quá phức tạp và quá tốn sức. Như một đại biểu đã nói: “Tôi thà đi đường vòng còn hơn”.

    [​IMG]

    4. Tingo

    Một kênh phân phối quen thuộc khác là Tingo. Tingo giám sát bất kỳ thay đổi nào về giá khách sạn mà du khách đã đặt và sau đó đặt lại phòng với mức giá thấp hơn mà không tốn chi phí nào cho khách hàng trong trường hợp giá giảm (miễn là không có phí hủy phòng).

    Giá trị đối với người tiêu dùng rất rõ ràng: Du khách đặt chính xác phòng mà họ muốn và ngồi xuống, xem giá giảm gần sát tới ngày đặt phòng.

    Tingo cũng tuyên bố một số lợi ích đối với các khách sạn, bao gồm khung thời gian đặt phòng dài hơn (trung bình 45 ngày), thời gian nghỉ dài hơn, giá trung bình hàng ngày cao hơn và các đặt phòng thực hiện với giá đắt hơn, linh hoạt hơn.

    Nhưng những người tham gia hội thảo không chắc chắn như vậy. Họ lo ngại nền tảng này sẽ phơi bày những điểm yếu trong thực tiễn giảm giá hiện tại và do đó gây xói mòn giá. Trong khi họ đồng ý rằng Tingo có lẽ là kênh thân thiện nhất với người tiêu dùng trong số các kênh được thảo luận, họ cũng dự báo các khách sạn có thể phản ứng bằng cách thực hiện nhiều mức phạt hủy phòng mạnh hơn nhằm ngăn chặn việc đặt lại.

    [​IMG]

    5. Traveltipping

    Traveltipping đưa ra quy trình đặt phòng có lợi cho khách hàng – hoặc site tuyên bố như vậy – bằng cách tạo ra các gói du lịch độc đáo tới những điểm đến trên khắp thế giới chỉ với một phần chi phí. Khách hàng bắt đầu tìm kiếm bằng cách chọn 1 trong 6 khu vực: Bắc Mỹ và Carribe, Mỹ Latinh, châu Âu, châu Phi và Ả rập, châu Á và châu Đại Dương. Mỗi khu vực tạo ra một số chương trình du lịch, chẳng hạn như kỳ nghỉ 4 đêm cho 2 người tại một “nhà nghỉ sinh thái mạo hiểm” ở Cộng hòa Dominica.

    Các chương trình khuyến mãi có số lượng hạn chế, cho phép các nhà cung cấp bán cái họ muốn vào thời gian mong muốn. Chúng cũng được marketing như là những gói giúp tăng giá trị và chi tiêu phụ. Ví dụ, chương trình nói trên ở Cộng hòa Dominica bao gồm một chuyến tham quan bằng kayak, đi xe đạp leo núi, bữa sáng hàng ngày và các loại thuế bên cạnh kỳ nghỉ tại khách sạn.

    Theo website, mục tiêu là giúp các nhà cung cấp bán phòng và tăng doanh thu mùa trong suốt các giai đoạn đệm.

    Tuy nhiên, các khách sạn khá lúng túng. Những người chia sẻ suy nghĩ trong hội thảo cho biết không có nhiều điều nổi bật về Traveltipping dưới góc nhìn của cả người tiêu dùng và khách sạn. Nó vẫn chưa phải là một dòng khác trong số các site chương trình khuyến mãi đóng gói tương tự.

    [​IMG]

    By Patrick Mayock - Hospitalite
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "5 kênh phân phối khách sạn mới nổi"