hot Về việc đăng ký thành viên hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ hot Việc Làm Nhà Hàng Khách Sạn


5 lời khuyên từ chuyên gia để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi

Thảo luận trong 'Thảo luận nghề nghiệp'

  1. Lê Thu Hương

    Lê Thu Hương Staffs

    Tham gia ngày:
    18/12/15
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Lễ tân là một vị trí đặc biệt quan trọng trong khách sạn bởi đây là bộ phận đầu tiên tiếp xúc với khách hàng. Vậy làm thế nào để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi? Cách tốt nhất là lắng nghe lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu ở vị trí này.

    Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn những lời khuyên từ 2 chuyên gia: Egidio Marcato, người đứng đầu Hiệp hội cựu sinh viên của trường Quản lý khách sạn danh tiếng ở Glion, Thụy Sĩ, và Judith Schroeder, người chiến thắng giải thưởng “Lễ tân của năm” tại Thụy Sĩ.

    Cùng lắng nghe những chia sẻ của họ nhé!

    [​IMG]
    1. Đặt mình vào vị trí của khách hàng
    “Mỗi nhân viên lễ tân phải giống như một nhà tâm lý học”, Egidio Marcato cho biết: “Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng”.

    “Ví dụ, bạn có một khách hàng đến khách sạn sau một chuyến bay dài. Tất nhiên, họ sẽ rất mệt. Họ muốn được nghỉ ngơi ngay lập tức, và chắc chắn không muốn nghe thấy rằng căn phòng của họ vẫn chưa sẵn sàng. Nhiệm vụ của chúng ta là tìm kiếm những từ ngữ cho từng khách hàng, và tránh để họ phàn nàn bằng cách thỏa mãn nhu cầu của họ ngay cả khi họ chưa nói ra”.

    2. Hướng ánh nhìn vào khách và luôn mỉm cười với họ
    Đối với Egidio Marcato, giao tiếp giữa người với người là điều quan trọng nhất.

    “Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng khi thấy những nhân viên lễ tân chào đón khách với cặp mắt dán chặt vào màn hình máy tính mà không thèm nhìn vào khách hàng. Hãy mỉm cười với khách, chào đón họ và khiến họ có cảm giác giống như ở nhà”.

    3. Khách hàng là thượng đế
    [​IMG]

    Luôn nhớ rằng: Khách hàng là thượng đế

    Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi với những đòi hỏi của khách hàng. Cuộc sống mà! Tuy nhiên, đừng bao giờ quên rằng, bạn ở đó để phục vụ khách hàng, và khách hàng là thượng đế.

    Hãy khiến họ có cảm giác như vua bằng cách luôn lắng nghe và ưu tiên thỏa mãn nhu cầu của họ.

    4. Một người là không đủ, luôn cần sự hợp tác của một đội ngũ
    Khi được hỏi làm thế nào để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi, Judith Schroeder cho biết:

    “Tất nhiên, một nhân viên lễ tân độc lập là rất quan trọng nhưng có một đội ngũ tốt sẽ mang lại sự khác biệt. Tất cả khách hàng đều muốn có cảm giác mình là người đặc biệt: Khi một khách hàng đến khách sạn, nếu đây không phải là lần đầu tiên, đội ngũ nhân viên phải thu thập được tất cả những thông tin cần thiết của họ để nhân viên lễ tân có thể chào họ bằng tên riêng và không cần phải thực hiện những thủ tục check-in tẻ nhạt và tốn thời gian. Họ không cần phải xuất trình thẻ. Tất cả những thông tin chi tiết về họ đã được lưu trữ từ lần ghé thăm đầu tiên”.

    5. Không bao giờ nói “Không”
    Nhân viên lễ tân khách sạn sẽ phải xử lý rất nhiều tình huống khó nhằn diễn ra hàng ngày tại khách sạn. Tuy nhiên, theo Egidio Marcato, “Không bao giờ được nói không. Mỗi nhân viên sẽ cần một chút thời gian để tìm ra cách làm hài lòng khách hàng. Luôn luôn có giải pháp”.

    Trên đây là 5 lời khuyên để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi từ 2 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này. Hy vọng những lời khuyên này sẽ giúp bạn thành công ở vị trí lễ tân khách sạn.

    Ngoài ra, một lời khuyên nữa mà ezCloud dành cho bạn là hãy sử dụng một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp bạn thực hiện nghiệp vụ check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, tiết kiệm thời gian cho cả bạn lẫn khách hàng.

    Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử những giải pháp của ezCloud. ezCloudhotel và ezFolio – 2 phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud đã giành được sự tin tưởng của 3.000+ khách hàng không chỉ tại Việt Nam mà còn ở 5+ quốc gia Đông Nam Á.

     
  2. nguyenhuong21

    nguyenhuong21 Staffs

    Tham gia ngày:
    4/7/17
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Bài viết rất bổ ích cám ơn bạn đã chia sẻ
     

Chia sẻ trang này

: No tags (Edit Tags)

5 lời khuyên từ chuyên gia để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi