hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


5 ví dụ marketing số khách sạn thành công

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Viên đạn bạc của tiếp thị số khách sạn là xác định được các chương trình đem lại hiệu quả doanh thu thực sự. Các khách sạn tham dự hội thảo Chiến lược tiếp thị số được tổ chức gần đây bởi Hiệp hội Marketing và Bán hàng ngành Du lịch Khách sạn Mỹ đã giới thiệu một số chiến dịch như vậy.

    [​IMG]

    Khoảnh khắc Hampton

    Phòng tiếp thị số khách sạn The Hampton Inn & Suites đã khởi động một chiến dịch truyền thông, PR và quảng cáo dài hơi tập trung vào chủ đề “người thực kể chuyện thực”. Mục tiêu của chiến dịch này là để khác biệt hóa thương hiệu Hampton.

    Judy Christa, Phó chủ tịch marketing thương hiệu của khách sạn, cho biết những đoạn video được tạo ra cho chiến dịch đã được lan truyền rộng rãi. Pandora đã trở thành một kênh gắn kết khách hàng mạnh và Hampton cũng đã biến Google+ trở thành một công cụ marketing rất hữu ích.

    Christa nói “Mọi thứ đều được kết nối, và mọi thứ đều được đo đạc”.

    SEO và thiết kế website

    Robert Arnold, Phó chủ tịch kinh doanh hãng marketing số Vizergy, đưa ra ví dụ về thiết kế lại website mang hiệu quả đầu tư tăng 56 lần và truy cập tăng 68%.

    Website cũ, lạc hậu đã được thiết kế lại cho phù hợp với hình ảnh thương hiệu. Vizergy đã sử dụng công cụ đo lường để phân tích truy cập cũng như ước lượng so sánh với đối thủ cạnh tranh. Kết quả phân tích cho thấy một website phù hợp với khách hàng là một website trải nghiệm ít chữ (văn bản).

    Sau đó Vizergy cũng phát triển một chiến lược cho mobile và máy tính bảng.

    Tăng doanh số di động

    Trong chiến lược bắt kịp sự thông dụng của các ứng dụng (apps) đặt phòng phút cuối như HotelTonight, Tập đoàn Wyndham đã khởi động một chiến lược tăng bookings trực tiếp, cùng ngày bằng cách tạo ra các website di động cho 15 thương hiệu của họ.

    Keith Swiderski, Giám đốc chiến lược di động và các kênh mới nổi của tập đoàn, cho biết trải nghiệm của website di động được xây dựng xung quanh mục tiêu booking cùng ngày. Ông nói “Điều đầu tiên làm cho chúng tôi ngạc nhiên là truy cập tăng nhanh vượt qua sự kỳ vọng. Tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi (thành booking) thì lại thấp hơn dự kiến. Người tiêu dùng bắt đầu bằng di động nhưng không luôn luôn kết thúc bằng di động”.

    Áp dụng email marketing

    Don Hay, nhà sáng lập và CEO của hãng tiếp thị số Digital Alchemy, nói một chiến dịch email khuyến mãi trung bình của hãng được gửi tới 3,000 khách hàng và tạo ra doanh số USD 3,000 đến USD 15,000. Tuy nhiên, công việc thực sự chỉ bắt đầu sau khi email được gửi đi, khi các khách sạn nên xem xét và phân tích kết quả.

    Để tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch email marketing, Hay khuyến nghị cần xem xét ba chỉ số: số lượng địa chỉ email, tỷ lệ mở và bản thân khuyến mãi.

    Chuyên viên tiếp thị cần lấy được địa chỉ email khách hàng bằng cách hỏi họ bất cứ khi nào có thể, qua điện thoại khi đặt phòng, trên Facebook hoặc khi họ đặt dịch vụ Spa hoặc Golf. Hãy giao việc đó cho các nhân viên có kỹ năng giao tiếp tốt và tưởng thưởng họ; đồng thời cũng cần tìm ra những nhân viên nào yếu kỹ năng đó và đào tạo lại.

    Tối đa hóa tỷ lệ mở email liên quan chặt chẽ đến tên chủ đề email. Thời gian gửi email cũng quan trọng. Cuối cùng, Hay khuyến nghị tùy biến nội dung email cho khách hàng bằng cách chỉ gửi khuyến mãi phù hợp với người nhận.

    Nhận xét tiêu cực cũng có tác dụng

    Tại Library Hotel Collection, các chuyên viên tiếp thị coi trọng điểm số đánh giá và nhận xét khách hàng hơn phương pháp marketing truyền thống. Vì vậy, họ đã chuyển sự tập trung sang tìm cách nâng điểm số đánh giá trên các site nhận xét khách sạn.

    Kết quả là 4 khách sạn thuộc Library Collection đứng ở 6 vị trí đầu tiên trong tổng số 430 khách sạn thuộc New York.

    Adele Gutman, Phó chủ tịch Marketing và Kinh doanh, nói thậm chí nhận xét kém cũng có thể mang lại khách hàng mới.

    Bà nói “Cách tốt nhất để thể hiện sự quan tâm đến khách hàng là hãy lắng nghe họ”.

    By Jason Q. Freed - Hospitalite
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "5 ví dụ marketing số khách sạn thành công"