hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


6 xu hướng sử dụng truyền thông xã hội

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Cách sử dụng truyền thông xã hội để mang lại doanh số

    [​IMG]

    Starbucks nổi tiếng về khả năng lôi kéo đám đông. Mỗi tuần công ty có hơn 300,000 người hâm mộ mới từ Facebook (fan) thêm vào tổng số lượng fans đã đạt con số khổng lồ là 33 triệu; họ cũng có hơn 3 triệu người theo dõi trên Twitter.

    Làm thế nào? Starbucks không dựa vào khuyến mãi một lần để tăng số người theo dõi – một thủ thuật hiếm khi đem lại kết quả dài hạn. Ví dụ, một báo cáo của Ad Age cho thấy chỉ 1% facebook fan thực sự gắn kết với thương hiệu.

    Starbuck đã thực hiện theo cách hoàn toàn khác, gã khổng lồ café này không ngừng cung cấp cho các fans những khuyến mãi và trải nghiệm tuyệt vời mà họ không thể có được chỉ bằng cách đến một cửa hàng của hãng.

    Alexander Wheeler, Giám đốc Chiến lược số của Starbuck nói “Đó không phải là một chiến dịch marketing. Nó cũng không phải là một chiến dịch PR. Nó là cách gieo trồng, tạo ra giá trị và quan hệ khách hàng”.

    Và đây là hiệu quả: Một nghiên cứu của comScore và Facebook cho thấy hiệu ứng lan truyền từ một thông điệp của Starbucks trên mạng xã hội – cho dù được đăng tải trên trang truyền thông xã hội của hãng để cập nhật trực tiếp cho các fan hoặc được đăng lại (repost/retweet) bởi các fan để cập nhật tới những người không phải là fan – đã giúp hãng tăng 38% doanh số tại cửa hàng.

    Đúng vậy, bạn đã đọc một sự thực: Truyền thông xã hội thực sự mang lại doanh số.

    Nhưng hãy lưu ý khái nhiệm quan trọng nhất ở đây: Như rất nhiều các khách sạn đã khám phá ra, việc đơn giản chỉ nhúng booking engine lên trang Facebook của khách sạn là chưa đủ.

    Cần thêm gì? Các chiến dịch dài hạn để tăng cường sự gắn kết và quan hệ khách hàng.

    6 xu hướng sử dụng truyền thông xã hội

    Vì chủ đề của chúng ta là suy nghĩ một cách thông minh về truyền thông xã hội, hãy cho phép tôi đăng lại 6 xu hướng sử dụng truyền thông xã hội được nêu ra bởi newBrandAnalytics

    1. Điều tra (survey) đã tồn tại quá lâu

    Từ các phản hồi đáng tin cậy từ khách hàng trên internet, ngày càng nhiều công ty đang chuyển từ tập trung vào điều tra (survey) sang nhận xét trực tuyến tích hợp.
    2. Gián điệp công nghiệp đã được hợp pháp hóa và miễn phí

    Các công ty sử dụng số liệu truyền thông xã hội để tìm hiểu đối thủ cạnh tranh. Họ không chỉ so sánh với số liệu truyền thông xã hội của đối thủ để cố gắng vượt qua họ; mà còn sử dụng nó như nguồn cảm hứng sáng tạo sản phẩm.

    3. Bye bye phương pháp đánh giá hoạt động truyền thống

    newBrandAnalytics cho rằng nhận xét thời gian thực của khách hàng qua truyền thông xã hội sẽ thay đổi công tác đánh giá, tổng kết hoạt động của khách sạn; không phải định kỳ hàng năm như trước; mà sẽ là thường xuyên liên tục.
    4. Không chỉ dành cho marketing

    Các khách sạn sẽ không chỉ sử dụng số liệu từ truyền thông xã hội để phục vụ marketing, mà còn cho dịch vụ, quản trị nhân lực, dịch vụ khách hàng và phát triển sản phẩm.
    5. Rút ra nhiều bài học

    Xếp hạng sao không còn nhiều ý nghĩa. Các khách sạn sẽ phân tích nhận xét khách hàng trực tuyến sâu hơn để rút ra bài học nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và các mặt khác.

    6. Tất cả đều là địa phương (local)

    Các công ty thông minh sẽ sử dụng và phân chia nhận xét khách hàng theo địa điểm, từ đó nhanh chóng xác định các điểm có vấn đề và phản ứng lại theo cách phù hợp để có thể mang lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất tại địa điểm hoặc cửa hàng đó.

    By Patrick Mayock - Hospitalite
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "6 xu hướng sử dụng truyền thông xã hội"