hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


7 mẹo giúp dân văn phòng khỏe khoắn hơn

Thảo luận trong 'Cuộc sống'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. PAnh

    PAnh Thượng đế

    Nghiên cứu mới đây nhất - "Ngồi nhiều chóng chết" - của các nhà khoa học Mỹ khiến dân văn phòng, nhất là chị em phụ nữ càng lo lắng về vấn đề sức khỏe và vẻ đẹp hình thể. Phải làm cách nào để chúng ta vẫn được ngồi làm việc mà không sợ giảm tuổi thọ và xấu xí bây giờ?

    1. Ăn sáng là điều quan trọng với tất cả mọi người. Bữa sáng rất cần thiết vì đây là đợt nạp năng lượng đầu tiên cho một ngày lao động. Không ăn sáng sẽ gây hậu quả bất lợi đến các hoạt động cơ thể và tinh thần trong suốt một buổi sáng đó, tăng rủi ro tai nạn trong lao động, lượng vitamin và chất khoáng được nạp cho cơ thể khi bữa ăn sáng bị bỏ sót sẽ không thể được bù đắp đủ trong bữa ăn sau và bữa ăn nhanh. Vì thế, những người không ăn sáng sẽ bị thiếu trầm trọng vitamin và khoáng, đặc biệt là chất sắt và canxi.

    [​IMG]
    Ngại gì một bữa ăn sáng - liều thuốc vàng cho sức khỏe (Ảnh: Getty Images)

    2. Nghỉ ngơi và thư giãn giúp đầu óc bạn thoải mái, tái tạo năng lượng, tăng khả năng tập trung và năng suất làm việc trong ngày sẽ hiệu quả hơn. Giảm căng thẳng, theo đó, sẽ giúp hạn chế những dấu hiệu lão hóa và tinh thần

    3. Bữa trưa cần tránh xa bàn làm việc, thay vào đó, bạn nên tranh thủ thời gian nghỉ trưa để vận động. Bước vài bước ra ngoài ăn trưa cùng đồng nghiệp, hoặc ít nhất bạn nên tìm chỗ dùng bữa tránh xa bàn làm việc cùng chiếc máy tính để thay đổi không gian và tránh bị phân tâm bởi màn hình đầy những biểu đồ hoặc email công việc. Làm như vậy giúp bạn tập trung vào ăn uống tốt hơn và giảm các bệnh về tiêu hóa hay dạ dày.

    4. Nếu có thể, hãy đạp xe hoặc đi bộ đến công ty, bạn cũng nên tận dụng các bậc thang và hạn chế đi thang máy. Không phải là vô ích đâu khi bạn tranh thủ thể dục như vậy để bù lại khoảng thời gian khá lớn trong suốt một ngày dài chỉ có ngồi và ngồi. Làm như vậy sẽ giúp bạn hạn chế bệnh thoái hoá cột sống, giảm tích mỡ bụng và giúp lưu thông máu đều hơn.

    [​IMG]
    Hãy tận dụng những bậc thang "đáng ghét", chúng rất có ích cho sức khỏe của bạn đấy! (Ảnh: Getty Images)

    5. Không nên uống hơn 2 ly cà phê trong ngày làm việc. Bạn nghĩ cà phê sẽ giúp tỉnh táo và tập trung hơn? Chỉ từ 1 đến 2 tách thôi nhé, nếu hơn thế caffein sẽ khiến cơ thể bạn bần thần, bồn chồn và dẫn đến mất kiểm soát đấy.

    6. Tận dụng mọi thời gian rảnh để đi lại trong phòng hoặc ít nhất là đứng dậy vươn vai. Đừng lấy lý do công việc quá nhiều hay không gian quá hạn hẹp không đủ cho bạn "vung tay múa chân"; chỉ cần vài giây đứng dậy và làm những động tác khởi động cơ bản thôi đã giúp bạn cứu lấy sức khỏe của chính mình rồi.

    7. Nên dành thời gian vận động cơ thể sau giờ làm. Nếu bạn có điều kiện, sau khi tan sở hãy tranh thủ đến phòng gym hoặc lớp yoga để tập thể dục, còn không hãy dành ra 30 phút đi bộ. Vận đông sau một ngày "ngồi lì" làm việc sẽ giúp cơ thể bạn cân bằng hơn, tái tạo lại hệ thần kinh cũng như giúp bạn khỏe khoắn, tươi trẻ hơn.

    [​IMG]
    Nào mình cùng vận động! (Ảnh: Getty Images)

    Đừng lười biếng và đổ lỗi hoàn cảnh! Sức khỏe là của bạn và bạn có thể cải thiện điều đó. Hãy hành động ngay, chớ để đến lúc nhìn lại bạn sẽ mất thời gian "bán than" vì cơ thể phục phịch và mệt mỏi của mình đấy! ​
     
    Bài viết mới
  2. BO_WAX_LONG

    BO_WAX_LONG Thượng đế

    đúng là mình cần dành tg để tập thể dục .........
     
  3. manhthucodon

    manhthucodon Thượng đế

    hay lắm bạn ơi
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "7 mẹo giúp dân văn phòng khỏe khoắn hơn"