hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


8 cách giúp khách sạn tối ưu hoạt động trang facebook - kết nối du khách

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. HotelNews

    HotelNews Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    27/1/14
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Facebook ngày càng trở nên quen thuộc, đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc du khách và quảng bá thương hiệu khách sạn. Không thể phủ nhận vai trò của truyền thông xã hội, facebook cũng không ngừng nâng cấp, cải tiến hướng đến người dùng nhiều hơn.
    [​IMG]
    Quản trị nội dung fanpage khách sạn hiệu quả.

    Tuy nhiên, không phải bất kỳ sự cải tiến nào của facebook cũng mang lại hiệu quả cho khách sạn trong việc quảng bá thương hiệu và chăm sóc du khách. Khi các thuật toán và các cải tiến đã vượt quá tầm kiểm soát trong chiến lược chung của doanh nghiệp thì các doanh nghiệp khách sạn nên làm gì?

    Hãy cùng hotelnews.vn điểm qua các lưu ý về kênh truyền thông xã hội này qua góc nhìn và phương hướng phát triển truyền thông xã hội của 8 founder stratup Young Entrepreneur Council (YEC)

    1. Mô hình tích hợp
    Vài năm về trước chúng tôi xây dựng một fan page phát triển mạnh trên facebook, hỗ trợ tương tác với khách hàng. Thời gian gần đây, những thay đổi của facebook khiến cho việc tiếp thị thương hiệu gặp nhiều khó khăn cần phải điều chỉnh thay đổi. để làm được điều này chúng tôi xây dựng một hệ thống tích hợp, thống kê các đánh giá tương tác của khách hàng từ nhiều kênh truyền thông xã hội khác nhau, sử dụng bài đánh giá tương tác A/B test với các thành viên tham gia. Những nội dung hấp dẫn sự chú ý của người xem, chúng tôi sẽ chia sẻ nó trên Facebook.

    — Jerry Piscitelli, Portopong LLC


    2. Xây dựng nội dung tốt
    Khi chưa biết được những yếu tố ảnh hưởng đến thuật toán tương tác của Facebook và thuật toán đó tác động như thế nào đến du khách thì phát triển nội dung luôn là ưu tiên hàng đầu. Một nội dung tốt là nội dung mà các fan trên fan page khách sạn có thể áp dụng nó, ví dụ như những điều cần chuẩn bị khi đi du lịch, gợi ý về những điểm du lịch hấp dẫn… Khi thuật toán thay đổi, có thể làm thay đổi cả kế hoạch tiếp thị khách sạn của bạn, vì thế hãy chú trọng vào việc xây dựng nội dung tốt, những điều mà du khách thích đọc và mong muốn chia sẻ với bạn bè.

    — Aaron Schwartz, Modify Watches

    3. Trả phí cho việc tăng like facebook – khó khăn khi lượng like ảo cao
    Khi thực hiện truyền thông xã hội, chúng tôi tập trung vào việc thu hút lượng khách hàng thật nhiều hơn việc có được lượng truy cập ảo, ít mang lại hiệu quả trong kinh doanh. Với mỗi kênh truyền thông xã hội, chúng tôi tập trung vào việc xây dựng chất lượng hơn là số lượng. Dù Facebook có thường xuyên thay đổi thuật toán thì họ cũng hướng đến việc tạo nhiều nội dung chất lượng cho người dùng.

    — Derek Flanzraich, Greatist


    4. Khuyến khích nhân viên tham gia chia sẻ những nội dung trên fanpage
    Những thay đổi facebook có thể ảnh hưởng đến lượng truy cập và theo dõi fanpage của chúng tôi, chính vì thế chúng tôi tiến hành một số kế hoạch sau để cải thiện tình hình:
    - Đầu tiên chúng tôi khuyến khích tất cả nhân viên chia sẻ các bài post trên fan page doanh nghiệp, những chia sẻ của nhân viên có thể được bạn bè họ tiếp cận và tiếp tục chia sẻ.
    - Tiếp theo chúng tôi sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook để các bài viết trên fanpage tiếp cận với khách hàng.
    - Cuối cùng là nguồn ngân sách cho các kênh truyền thông xã hội khác Twitter, Linkedin, Pinterest… để thu hút lượng khách hàng không tham gia facebook.

    — Carlo Cisco, SELECT

    5. Email marketing
    Phương tiện truyền thông xã hội luôn thay đổi nhưng thật sự là cần thiết. Một doanh nghiệp nhỏ sử dụng Facebook để quảng cáo tiếp thị là phương thức duy nhất, sự thay đổi dẫn đến một số khó khăn. Chúng tôi không đăng bài chỉ nhầm vào mục đích số lượng; Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đăng bài khoảng 4 – 6 lần trong một ngày mặc dù không nhận được một trả lời nào. Số lượng thành viên trên các fanpage trên facebook vẫn cao, và thấp hơn trên Twitter, Instagrem, Youtube và Pinterest. Chúng tôi thường xuyên thúc đẩy để phát triển nội dung độc quyền, tổ chức các cuộc thi, và giảm giá để giúp quảng cáo đối với các thành viên trong fanpage. Hiện nay, email marketing hơn hẳn so với các phương thức tiếp thị xã hội khác. Trong các chiến dịch marketing của mình, chúng tôi đẩy mạnh việc áp dụng email marketing.

    — Alexander Mendeluk, SpiritHoods

    6. Tự quản lý
    Ngày nay, nhiều công cụ quản lý chiến dịch marketing online sử dụng Big Data và thống kê hành vi người dùng cho phép doanh nghiệp truyền tải được đúng thông điệp, đến đúng đối tượng vào đúng thời điểm. Do đó, doanh nghiệp có thể tận dụng các công cụ này tự quản lý các chiến dịch tiếp thị của mình trên nhiều kênh online khác nhau để giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo trên Facebook (pay-to-play).

    — Brennan White, Watchtower

    7. Thời gian và nội dung
    Facebook đang có nhiều thay đổi và chúng ta cũng thay đổi cách tiếp xúc với nó. Nếu doanh nghiệp của bạn không có những bài viết có giá trị để mọi người chú ý đến nó, EdgeRank của bạn sẽ giảm và trang doanh nghiệp cá nhân của bạn sẽ mờ dần. Bằng cách chọn đăng bài vào các thời điểm quan trọng theo thói quen mọi người thường lên Facebook để đọc các chia sẻ để thu hút sự chú ý của mọi người vào nó, bằng cách đó trang fanpage của bạn sẽ được nhiều người tiếp cận và quan tâm hơn. Chúng tôi đã sử dụng phương pháp này để cải thiện cách quản trị trang fanpage của mình trên Facebook.

    — John Rampton, Adogy

    8. Đa dạng hóa:
    Chúng tôi đang tăng cường hoạt động truyền thông xã hội trên các kênh mạng xã hội khác. Chúng tôi bắt đầu triển khai các chiến dịch của mình trên Google+ và LinkeIn. Theo thời gian, chúng tôi không tiếp tục đầu tư vào tiếp thị chỉ trên Facebook, chúng ta cần đặt một hướng mới năng động hơn đối với nhiều trang khác như Pinterest và Twitter. Chúng ta không thể tiếp tục chỉ biết đến một phương tiện truyền thông xã hội.

    — Maren Hogan, Red Branch Media
    Hotelnews.vn
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "8 cách giúp khách sạn tối ưu hoạt động trang facebook - kết nối du khách"