hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Accor 'tuyên chiến' với OTA

Thảo luận trong 'Thảo luận nghề nghiệp'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Tập đoàn Khách sạn Accor, một tập đoàn của Pháp có mặt tại 92 quốc gia, với gần 3.600 khách sạn và 460.000 phòng, tuyên bố sẽ tập trung nguồn lực để lấy lại nền tảng đặt phòng trực tuyến từ các đại lý du lịch trực tuyến (OTA).

    Ông Sébastien Bazin, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Accor cho biết: “OTA là phương thức kinh doanh đầy sáng tạo nhưng chúng tôi quyết tâm đòi lại những gì đang mất bởi họ cũng bằng phương cách sáng tạo tương tự. Nếu chúng tôi đầu tư nghiêm túc sẽ kiểm soát toàn bộ tiến trình từ khi khách ra quyết định cho đến chính thức lựa chọn địa điểm lưu trú”.

    [​IMG]

    Theo ông Bazin, Accor sẽ đầu tư mạnh vào công nghệ số nhằm tăng cường trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và gia tăng lòng trung thành vào thương hiệu. Kế hoạch của Accor được hoạch định trong vòng 4 năm với giá trị đầu tư lên đến 225 triệu Euro (tương đương 284 triệu USD).

    Ông Bazin cũng cho biết, một trong các khoản đầu tư là mua Công ty Wipolo (Pháp), một công ty sản xuất các phần mềm ứng dụng để giúp tạo ra nền tảng ứng dụng số cho khách hàng. Accor đang đi theo đúng cách mà các OTA đã thực hiện. Đó là dùng nền tảng công nghệ số để tìm khách hàng và lợi nhuận.

    “Giờ đây, trong ngành công nghiệp khách sạn, người nào làm chủ công nghệ số người đó sẽ giành chiến thắng. Chúng tôi không nhìn các ứng dụng số là mối đe dọa. Đó chính là cơ hội cho khách sạn, và Accor quyết định “tuyên chiến” với OTA là vì vậy”, ông Bazin cho biết.

    Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng, nếu Accor đi vào chiến lược của OTA chưa chắc đã thành công, Chẳng hạn, Accor đã công bố khoản đầu tư rất lớn nhưng thực tế nó chỉ tương đương với khoản tiền mà các OTA tiêu xài mỗi năm. Trong khi hiệu quả của Accor cần thời gian thẩm định thì các OTA đã kiếm được rất nhiều tiền từ việc nhận hoa hồng của các khách sạn. Chẳng hạn, trang Expedia, một điển hình của OTA, lợi nhuận trong quý III/2014 đạt 257,1 triệu USD, tăng 50% so với cùng kỳ 2013, tức tương đương với khoản đầu tư của Accor là 284 triệu USD.

    Điều đó chứng tỏ các OTA đang ăn quá nhiều lợi nhuận của các khách sạn. Nhưng với Accor, bằng việc tái định vị giá trị cho khách hàng, để chuyển dịch nhu cầu đặt phòng trực tuyến thay vì qua các OTA sẽ đến thẳng khách sạn và qua đó, khách sạn sẽ đánh bại các OTA trong tương lai gần.

    “Kế hoạch này quả nhiên nhiều thách thức nhưng Accor vẫn tiếp tục để đạt mức tăng trưởng như dự định trong thời gian đến. Nếu làm đúng, sẽ đảo ngược tỉ lệ 60/40, nghĩa là 60% khách sẽ đặt phòng trực tiếp với khách sạn” ông Bazin khẳng định.

    Một mối đe dọa khác mà ông Bazin đã thấy là nền tảng kinh tế chia sẻ mà Airbnb đang dẫn dắt: “Đây là thách thức thứ hai mà Accor phải thích nghi. Chúng tôi phải cẩn trọng coi chừng Aibnb nếu không lợi nhuận sẽ bị tác động”.

    Theo ông Bazin, thương hiệu là cốt lõi và tuyệt đối không thể thiếu. Thương hiệu chiếm 90% cách suy nghĩ của khách hàng nhưng không đủ trong ngày nay. Trong một thời gian quá lâu, các khách sạn chỉ nghĩ về sản phẩm và thương hiệu, nhưng Airbnb đã nghĩ theo cách khác. Họ chỉ nghĩ đến khách hàng. Do đó, giờ đây, các giám đốc thương mại hãy ngừng in các bảng quảng cáo ca ngợi về thương hiệu bởi vì nó không cản được lợi nhuận khách sạn mất vào tay các OTA và Airbnb.

    Ông Bazin cũng cho biết, lòng trung thành của khách hàng sẽ là lợi thế trong cuộc chiến với các OTA. Lòng trung thành đóng vai trò quan trọng để thuyết phục khách đăng ký phòng trực tiếp với khách sạn, mà một điển hình là gần đây tỉ lệ khách đặt phòng trực tiếp với Accor đã tăng 24%.

    Nguồn: Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Accor 'tuyên chiến' với OTA"