hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Ảnh trên mạng xã hội

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. lemon tea

    lemon tea Giám đốc

    Tham gia ngày:
    12/2/14
    Bài viết:
    1,462
    Đã được thích:
    2,135
    Điểm thành tích:
    1,653
    Giới tính:
    Nam
    Các trang mạng xã hội đang thay đổi hành vi của người tiêu dùng và tác động sâu sắc đến kinh doanh nhà hàng. Một trong những biểu hiện đó là khách hàng có thói quen đưa hình ảnh các món ăn tại nhà hàng mà mình vừa thưởng thức lên trang mạng xã hội “để khoe” và cũng tiện giới thiệu chỗ ăn mới cho bạn bè, người thân.

    Hình ảnh đơn giản là những món ăn được chụp bằng điện thoại di động hay máy tính bảng và không cần quá chăm chút về mặt hình thức. Theo các thống kê, mỗi ngày người tiêu dùng thế giới tải lên mang xã hội Instagram 60 triệu hình ảnh đủ thể loại.

    [​IMG]

    Dưới góc độ kinh doanh, nhà hàng cần tận dụng xu hướng thực khách đưa món ăn của mình lên mạng, qua đó đưa thương hiệu nhà hàng vươn xa, tiếp cận nhiều thực khách hơn. Đó là một phương cách tiếp thị truyền miệng bằng hình ảnh trực quan sinh động và khá hiệu quả.

    Một hình ảnh đặt lên trang mạng xã hội sẽ nhận được bình luận đa chiều. Hẳn nhiên, mọi nhà hàng đều muốn hình ảnh món ăn của nhà hàng mình hoàn hảo và nhận được nhiều lời khen. Một bức ảnh chụp món ăn không đẹp sẽ giảm đi “vị ngon” trong mắt người nhìn. Và ngược lại, hình ảnh đẹp thì sẽ tăng “kích thích vị giác” và người tiêu dùng dễ bị thuyết phục chọn nhà hàng đó để đến ăn uống.

    [​IMG]

    Do đó, khi người dùng thích chụp món ăn để đưa lên mạng xã hội với tính chất chia sẻ thì nhà hàng cần tạo điều kiện tốt nhất cho họ để có những bức ảnh đẹp và “đôi bên cùng có lợi”.

    Đầy đủ ánh sáng. Hãy quan tâm đến ánh sáng nhân tạo vì ánh sáng tự nhiên ở nhiều nhà hàng quá tối hay quá sáng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hình ảnh. Một món ăn ngon mà được chụp với ánh sáng thiếu thì xám xịt, có khi khiến nó trở thành trò cười trên mạng. Trái lại, ánh sáng quá mạnh làm bức ảnh chói lóa, mất nét. Hãy kết hợp ánh sáng nhân tạo với ánh sáng tự nhiên bằng cách bố trí đèn trong nhà hàng hợp lý, nhất là trên các bàn ăn. Nhà hàng nên chụp thử một loạt ảnh bằng ánh sáng ấy với smartphone hay taplet xem thử đã đạt chuẩn chưa, nếu những hình ảnh có sắc màu trung thực, làm nổi bật những điểm nhấn món ăn mà đầu bếp đã có chủ ý sắp đặt thì đạt yêu cầu.

    Tổ chức thi ảnh về món ăn. Để khuyến khích khách hàng đưa hình ảnh món ăn lên trang mạng xã hội, nhà hàng nên tổ chức những cuộc thi ảnh về món ăn với các giải thưởng hấp dẫn. Cách làm này khiến khách chú ý đến cách chụp ảnh, như chọn góc độ, hiểu về ánh sáng để cho ra những bức ảnh đẹp nhất và từ đó họ sẽ hào hứng đưa ảnh lên mạng mỗi khi đến nhà hàng.

    Không để thực khách mất tập trung. Cần ghi nhớ, chủ thể ảnh chụp mà nhà hàng muốn hướng đến là món ăn. Tuy nhiên, các thiết kế trong nhà hàng nhiều khi lại lấn át tâm trí thực khách khiến họ bỏ rơi hình chụp món ăn mà chọn các chủ thể khác để chụp. Điều này cũng tốt cho nhà hàng nhưng sẽ bỏ qua điểm nhấn chính, làm mất đi cơ hội quảng cáo món ăn mà nhà hàng muốn khách hàng hướng đến.

    Sử dụng đĩa làm nổi bật món ăn. Những đĩa đựng thức ăn phải đơn giản và thanh lịch. Tránh sử dụng đĩa ăn quá màu mè hay có hình dáng gây chõi với món ăn đựng trong đó. Nhìn chung đĩa ăn nên có thiết kế và màu sắc đơn giản để tránh khách bị phân tâm mà chỉ chú ý đến món ăn khi chụp ảnh.

    Bàn ăn phải đẹp. Bàn ăn với khăn trải bàn, cách sắp xếp đĩa bát, được xem là bố cục cho hình ảnh món ăn, và cần được quan tâm sâu sắc. Sự luộm thuộm, nhếch nhác của bàn ăn, hay những vệt đen trên khăn trải bàn sẽ trở nên phản cảm trong các bức ảnh, chưa nói chúng làm “mất khách”.

    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Ảnh trên mạng xã hội"