hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Ba cách xây dựng lòng trung thành của thực khách

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Xây dựng lòng trung thành của thực khách là giúp thiết lập và duy trì mối quan hệ tốt và có được lượng khách quen khả dĩ.

    Chương trình xây dựng lòng trung thành của khách hàng thường được các nhà hàng thức ăn nhanh tiến hành thường xuyên, phổ biến, nhất là ba chương trình dưới đây.

    [​IMG]

    Thưởng theo tần suất mua sản phẩm (Product Frequency Program)

    Là chương trình nhà hàng sẽ dành cho khách một ưu đãi đặc biệt nếu mua nhiều sản phẩm. Có thể thấy rất rõ những ưu đãi kiểu như “mua 10 tặng 1” là điển hình cho chương trình này.

    Chương trình thưởng theo tần suất mua sản phẩm cũng tương tự việc tích lũy điểm sau mỗi lần mua hàng, khi khách tích lũy đến số lượng điểm nào đó theo quy định sẽ được hưởng các lợi ích khác nhau theo số lượng điểm nhiều hay ít.

    Chương trình xây dựng lòng trung thành kiểu này rất tốt cho những nhà hàng kinh doanh có thực đơn đơn giản và món ăn mang tính phổ biến. Chẳng hạn, nhà hàng bán chuyên về bánh mì burger, hamburger, hay pizza rất dễ áp dụng chương trình này. Khách hàng cũng thường bị khuyến khích mua nhiều hơn so với dự định để nhận những sản phẩm miễn phí.

    Tích lũy điểm thưởng tự động (Automatic Rewards Program)

    Khách hàng sẽ được tự động cộng điểm thưởng vào một tái khoản theo từng hóa đơn chi tiêu. Và khi số điểm tích lũy đến ngưỡng nào đó thì nhận được phần thưởng của nhà hàng. Với chương trình này, phần thưởng có thể là tiền hoặc sản phẩm. Chẳng hạn, cứ mỗi 100 điểm, khách sẽ nhận một món ăn miễn phí, tiền mặt hoặc là giảm chiết khấu trên hóa đơn.

    Nhiều lựa chọn phần thưởng cho chương trình này sẽ khiến khách hàng thích thú. Nếu nhà hàng muốn giới thiệu món ăn mới cho khách thì nên đặt phần thưởng là sản phẩm. Còn nhóm khách hàng của nhà hàng có mức độ chi tiêu cao thì phần thưởng nên là tiền mặt.

    Nhìn chung, trước khi quyết định chính xác phần thưởng, bạn phải xem nguồn cung thực phẩm món ăn miễn phí có thể đáp ứng, hoặc việc chi trả tiền mặt có ảnh hưởng đến lợi nhuận hay không.

    Thưởng theo tần suất đến nhà hàng (Visit Frequency Program)

    Đây là chương trình có sự kết hợp của chương trình tích lũy điểm thưởng tự động và chương trình thưởng theo tần suất mua sản phẩm. Mỗi lần ghé nhà hàng mua sắm, khách sẽ tích lũy điểm thưởng, đến một mức nào đó thì khách hàng sẽ nhận được phần thưởng, gồm hoặc là sản phẩm, tiền mặt hay chiết khấu. Chẳng hạn, sau 10 lần khách ghé nhà hàng, thì sẽ được phục vụ một món ăn miễn phí nào đó, hoặc được thưởng tiền mặt khoảng 10 USD chẳng hạn, hay giảm chiết khấu 10% trên hóa đơn, do khách hàng tùy chọn.

    Yếu tố chính tạo khác biệt với hai chương trình kể trên là chương trình thưởng theo tần suất ghé thăm nhà hàng là điều kiện tổng tiền tối thiểu của một hóa đơn trong một lần mua sắm để được cộng điểm. Chẳng hạn, khách hàng chỉ cần chi tiêu 10 USD là đã được cộng điểm thưởng cho một lần ghé nhà hàng. Tất nhiên, phần dôi dư của hóa đơn sẽ được tích lũy để phân cấp phần thưởng. Điều này sẽ khuyến khích hành vi mua sắm thường xuyên và tăng số lần đến nhà hàng. Cần lưu ý, giá trị hóa đơn quá cao mới được cộng điểm thưởng sẽ làm thực khách nản lòng và như vậy chương trình không thành công. Chẳng hạn, nhà hàng yêu cầu tổng giá trị hóa đơn là 100 USD mới tính điểm thưởng thì chắc chắn không khách hàng nào nhiệt tình tham gia chương trình của bạn, cho dù phần thưởng có hấp dẫn.

    Hiểu được đặc tính của từng chương trình xây dựng lòng trung thành của khách hàng sẽ giúp nhà hàng chọn đúng tổ chức làm nhằm gia tăng lợi ích, tạo tác động lan tỏa tốt trong cộng đồng và lôi kéo thêm nhiều khách hàng trung thành với thương hiệu.

    Nguồn: Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Ba cách xây dựng lòng trung thành của thực khách"