hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Bài tập thoái hóa đốt sống cổ hay

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. quanghvneu

    quanghvneu Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    11/6/15
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Bài tập thoái hóa đốt sống cổ hỗ trợ cơ xương của bệnh nhân tăng co giãn, đàn hồi tốt và thư giản, giúp khỏe mạnh hơn xương sống. Đặc biệt đạt tác dụng cao với người bị thoái hóa đốt sống cổ mức độ nhẹ, những bệnh nhân sau khi phẫu thuật thì các bài tập làm cơ thể phục hổi nhanh.

    Dưới đây là 10 bài tập thoái hóa đốt sống cổ có thể tập tại nhà:

    Bài tập 1: Kéo giãn cột sống cổ

    Tư thế nằm ngửa, cần 1 người giúp đỡ ngồi phía trên đầu người bệnh, hai tay đặt dưới xương chẩm nâng đầu người bệnh lên. Đồng thời dùng một lực kéo góc vuông chiều thẳng đứng để làm cột sống cổ giãn. Kéo và giữ về phía người hỗ trợ đến cho đến lúc nào mỏi thì thả từ từ, lúc nào hết mỏi thì thực hiện thêm 15 lần nữa.

    Bài tập 2: Tư thế ưỡn ngực và cổ

    [​IMG]

    Với bài tập thoái hóa đốt sống cổ này, người bệnh nằm ngửa, sau đó gập gối và hông hai bên sao cho, 2 bàn chân vẫn chạm đất, khuỷu tay chống xuống nệm. Ưỡn cổ và ngực ra sau, giữ trạng thái ưỡn, lúc nào thấy mệt thì thôi. Ngày làm 15 lần.

    Bài tập thứ 3: Tư thế gập cổ

    [​IMG]

    Người bệnh ở tư thế nằm ngửa, hai tay xuôi theo thân, gập cổ về phía chân và duy trì trạng thái. Lúc nào thấy khó chịu thì nghỉ, làm 15 lần một ngày.

    Bài tập thứ 4: Động tác vận đầu

    [​IMG]

    Với bài tập thoái hóa đốt sống cổ này, người bệnh nằm ngửa, tay trái đặt phía bên đầu trái, nghiêng đầu qua bên trái và dùng lực giữ nguyên vị trí đầu. Lúc nào thấy mỏi thì nghỉ, thực hiện 15 lần 1 ngày. Kết hợp làm cả 2 bên.

    Bài tập thứ năm: Động tác gập đầu về phía trước

    [​IMG]

    Tư thế ngồi tựa lưng vào ghế, cố gắng gập đầu về phía trước, tay trái đặt lên trán để giữ cố định đầu. Khi nào thấy mệt thì nghỉ, thực hiện 15 lần 1 ngày. Kết hợp làm tương tự với bên ngược lại.

    Bài tập thứ 6: Động tác xoay cổ

    [​IMG]

    Người bệnh ngồi tựa lưng vào ghế, gập đầu về phía trước vuông góc với thân và xoay tròn cổ theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Hít sâu và thở trong quá trình thực hiện, thực hiện 15 lần 1 ngày.

    Bài tập thứ 7: Tư thế chiếc thuyền

    [​IMG]

    Người bệnh nằm ngửa, 2 tay và chân duỗi thẳng, lấy vị trí cao nhất của hông và phần nhô cao nhất của đầu phía dưới làm điểm tựa để nâng vai và thân lên như hình chiếc thuyền. Hít sâu và thở đều, làm từ 10 đến 20 nhịp.

    Bài tập 8: Động tác gác chân lên cổ

    Tư thế thoai hoa dot song co nằm ngửa trên sàn cứng, chống hai tay với hai chân bắt chéo nhau vắt ra sau gáy. Dùng sức của cổ chân và tay đẩy đầu về phía đầu gối. Kết hợp hít sâu và thở đều, làm 10 đến 20 nhịp.

    Bài tập 9: Tư thế bắt chéo hai chân

    Người bệnh nằm ngửa lên mặt sàn cứng, hai chân co và bắt chéo (gót chân nọ để trên gối chân kia), hai bàn tay đan chéo vào nhau đưa ra sau gáy đưa khuỷu tay bên này về phía gối bên đối diện (bắt chéo). Kết hợp hít sâu và thở đều, làm từ 10 đến 20 nhịp.

    Bài tập 10: Tư thế gập thân về phía trước

    [​IMG]

    Tư thế năm ngửa, xuôi hai bàn tay theo thân hoặc đặt lên sau đầu, đưa thân về phía trước bằng sức cổ và lưng. Áp mặt sát vào đầu gối và chân. Kết hợp hít thở sâu và nhẹ, ngày làm 15 lần.

    Bạn vừa đọc 11 bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ được các bác sĩ tư vấn nên áp dụng. Tập 10 bài trên là được 1 vòng, Ngày tập khoảng 2 lần là hợp lý.
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Bài tập thoái hóa đốt sống cổ hay"