hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Bạn hiểu gì về Adayroi và hiểu nó như thế nào

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. hoavit

    hoavit Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    14/12/15
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Vậy Adayroi có gì?

    Trước hết về business model, Adayroi khác với Lazada, Sendo hay Chotot, họ là B2B2C. Tham vọng của Adayroi sẽ là kiểu Alibaba của Việt Nam, một platform cho các nhà phân phối tiếp cận tới khách hàng trực tiếp. Adayroi cũng khác, khi họ không cần kho tổng chứa hàng, và tự xây mảng logistic mà không cần qua đơn vị vận chuyển trung gian. Do đó, mảngquản trị danh mục hàng hoá có lẽ là phần thách thức nhất. Trên trang Adayroi có từ đồ điện tử, điện thoại cho tới voucher combo ăn trưa, ngoài ra còn tích hợp với Vinmart ở đồ thực phẩm như hoa quả tươi và rau sạch.

    Văn phòng chính của Vinecom được đặt ở Hà Nội. Tuy vậy theo đánh giá thì thị trường TP Hồ Chí Minh luôn là mảnh đất màu mỡ khai phá đầu tiên của bất kỳ thương hiệu nào. Nếu chọn hướng tiếp cận ban đầu ở thị trường Hồ Chí Minh vẫn dễ dàng hơn nhiều so với thị trường phía Bắc, nơi mua hàng online vẫn chưa trở thành một thói quen. Dù vậy, bản beta đầu tiên được dành cho cả hai thị trường Hà Nội và TPHCM cũng là điều đáng hoan nghênh.

    Adayroi có danh mục hàng hoá khá rộng, nên sẽ hơi khó khăn khi định hình rõ ràng trong tâm trí người tiêu dùng, đó có thể là một cửa hàng vừa bán bao cao su online, vừa bán phiếu nghỉ dưỡng du lịch, tóm lại, Adayroi có thể cạnh tranh với Muachung, Tiki, Lazada, Vatgia… cùng một lúc.

    Cuộc chiến marketing

    Với một sản phẩm thương mại điện tử mới ra đời, câu chuyện sẽ luôn là: Hiện diện và phủ sóng (cả online và offline), mua user (đăng ký để nhận ưu đãi, voucher khi giới thiệu bạn bè…), cho trải nghiệm (giảm giá khủng đơn hàng đầu tiên, tặng voucher cho user đã đăng ký…), kích thích mua sắm (giảm giá giờ vàng, khuyến mãi gây shock…), biến thành khách hàng thân thiết (thẻ khách hàng, quà tặng…).

    Lazada khi vào Việt Nam đã tốn tiền tấn để chiếm được thị phần như bây giờ, VinEcom với một tập hợp các "cao thủ võ lâm" trong giới marketing chắc sẽ có chiêu thú vị. Và cuộc chiến của VinEcom với phần còn lại của thị trường là rất đáng chờ đợi.
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Bạn hiểu gì về Adayroi và hiểu nó như thế nào"