hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Bán sản phẩm BĐS dạng thượng lưu

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. vanhuynam1005

    vanhuynam1005 Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    25/11/14
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Có nhiều dự án thuộc hàng VIP chỉ để chào bán riêng cho các khách hàng thuộc dạng doanh nhân thành đạt hoặc người nổi tiếng. Những ai không có đầy đủ tiêu chí thì về đẳng cấp và tiền thì sẽ bị rớt ngay từ vòng loại. Điểm chung của các dự án này đó là chúng đều là những dự án cực kỳ đắt đỏ, số lượng có hạn được xây dựng và thiết kế độc nhất vô nhị…không chào bán đại trà. Điển hình cho dạng này là việc mở bán 41 biệt thự lâu đài thuộc dự án Chateau ở TP HCM và dự án biệt thự khu đô thị Vinhomes Riverside....


    Các tòa lâu đài rộng từ 450-700 m2 được chào giá thấp nhất 22,3 tỷ đồng và cao nhất 70 tỷ đồng một căn. Trước đó đã có 47 sản phẩm cùng dự án được bán với giá khủng 22-90 tỷ đồng. Lý do giá nhà lên đến hàng triệu USD được chủ đầu tư giải thích vì dự án là hàng hiếm, đạt tiêu chuẩn vàng về quy hoạch, thiết kế và tọa lạc tại vị trí trung tâm đẹp nhất của khu.


    Tuy nhiên, sức hút của “hàng độc” không chỉ vì mức giá ngất ngưởng. Giới buôn địa ốc đang xôn xao rỉ tai nhau về cách bán sản phẩm vừa bí ẩn, vừa khắt khe, chỉ dành cho “quý tộc” của chủ đầu tư. Nhân viên sale dự án này “bật mí”, khách hàng cần phải có thư đề nghị mua sản phẩm mới được chọn nhà. Chỉ những ai đủ điều kiện mới được mời mua biệt thự.


    Việc tuyển khách mua nhà diễn ra dày công. Đầu tiên là lọc danh sách VIP từ dữ liệu khách hàng có thu nhập và khả năng mua sản phẩm để liên hệ bước đầu. Sau đó các khách hàng tiềm năng phải điền vào một bảng thông tin chi tiết gồm: nghề nghiệp, chức vụ, nhân thân, thu nhập, trình độ học vấn, chuyên môn, tài sản. Bảng thông tin thậm chí còn có cả mục cam kết xây dựng một cộng đồng dân cư cùng đẳng cấp.

    Chủ đầu tư phải đãi cát tìm vàng bằng cách kiểm tra chéo bảng thông tin này. Những người vượt qua cuộc sàng lọc mới được gửi thư mời đi xem và tìm hiểu dự án.”Không phải ai có tiền cũng được mời. Có khoảng 20% khách hàng đã điền bảng thông tin nhưng vuột suất mua nhà vì không phù hợp với tiêu chí của dự án”, một nhân viên kinh doanh tiết lộ.


    Trước đó, cuối năm 2009, một dự án siêu đắt khác là Đảo Kim Cương cũng đình đám với chiêu bán hàng theo kiểu quý tộc. Tọa lạc trên một cù lao cách trung tâm quận 1 TP HCM hơn 10 phút đi du thuyền, dự án chỉ chào bán hạn chế, khách giàu sang danh tiếng mới được chọn mặt gửi vàng. Những căn hộ có vị trí, thiết kế, chất lượng và môi trường sống thuộc hàng độc nhất vô nhị ở TP HCM có giá cao hàng triệu USD một căn.

    Chủ đầu tư dự án không bán căn hộ đại trà mà chọn lọc cư dân tương lai theo tiêu chuẩn riêng. Doanh nghiệp còn tậu hẳn một du thuyền trị giá vài triệu USD từ Anh về Việt Nam, chỉ để đưa đón khách VIP đến tham quan hòn đảo và tìm hiểu về dự án.


    Dự án có 1.100 căn hộ nhưng chỉ bán 50% sản phẩm thành nhiều đợt cho khách hàng đã được chọn lựa kỹ lưỡng. Điều kiện ràng buộc ghi rõ trong hợp đồng là trong 2 năm không được chuyển nhượng. “Chúng tôi có một cơ sở dữ liệu lên đến 10.000 khách hàng ưu tú, thành đạt và đứng đắn để giới thiệu dự án. Trung bình cứ 2 khách được mời mua, sẽ có một người ngỏ ý đặt hàng”, chủ đầu tư tiết lộ.


    Giải thích cách tiếp thị, vị này cho hay nhằm xây dựng cộng đồng văn minh, môi trường thân thiện, nhân văn để nâng giá trị dự án. Ông cho biết thêm, ngoài danh sách người thành đạt được chủ đầu tư chọn lọc, những khách hàng chính thức cũng sẽ được lựa chọn láng giềng tương lai, tức là có quyền tiếp thị cho bạn bè cùng đẳng cấp đến tham quan và mua căn hộ.

    Theo một số chuyên gia bất động sản, cách bán địa ốc kiểu chọn mặt gửi vàng là biến tướng của mô hình bán đồ cổ. Vì là đồ vật, tài sản độc nhất vô nhị nên nhóm sản phẩm này được săn lùng, gây chú ý. Sở hữu bất động sản hạng sang tương tự như cầm trong tay món đồ cổ quý hiếm, tạo sự phân biệt xã hội cao. Vì vậy bên bán buộc lòng phải sàng lọc khách hàng để tìm được người mua thật sự phù hợp với sản phẩm.
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Bán sản phẩm BĐS dạng thượng lưu"