hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Bản tin nhà hàng: Ngoài cả thông điệp quảng bá

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Khách hàng trung thành thường cập nhật tin tức từ nhà hàng ưa thích. Bản tin (newsletter) là cách để thỏa mãn nhu cầu này và là cơ hội truyền thông mọi tin tức liên quan đến nhà hàng.

    Nhà hàng có thể phát hành bản tin bằng giấy theo cách truyền thống hay thư điện tử, đăng trên trang web riêng, trên mạng xã hội, và cũng có thể kết hợp cả ba cách này. Tuy nhiên, nên có bản tin in giấy để khách xem tại nhà hàng và mang về nhà, đặc biệt những bản tin có in những coupon giảm giá.

    [​IMG]

    Để bản tin nhà hàng thành công trong mắt thực khách, nên thực hiện các bước:

    Truyền thông thường xuyên. Để luôn đặt vào tâm trí khách hàng về tính chất đáng tin cậy của tin tức thì bản tin nhà hàng phải được phát hành đều đặn theo định kỳ, có thể là hằng tháng hoặc hai tháng một lần, vì nó phù hợp với hoạt động nhà hàng. Một khi nhà hàng đã quyết định ra bản tin thì cần giữ đúng thời gian phát hành. Khách hàng luôn thích biết những gì mà họ kỳ vọng, do đó, hãy nỗ lực thỏa mãn điều đó.

    Tạo cái nhìn trực quan sống động. Bản tin nhà hàng không chỉ là sự diễn đạt nội dung bằng chữ nghĩa mà hình ảnh cũng rất quan trọng. Đó có thể là hình ảnh những món ăn hấp dẫn, những người phục vụ, hình ảnh của bếp trưởng, hình ảnh thực khách,… Khi hình ảnh được đặt lên trang web hay mạng xã hội, sẽ nuôi dưỡng niềm tin của khách về giá trị nhà hàng mà họ đã lựa chọn. Hãy chắc chắn rằng cách trình bày bản tin có tính thẩm mỹ cao. Và với mục đích quảng bá, xây dựng thương hiệu, hãy tận dụng logo của nhà hàng trên bản tin. Luôn cân bằng giữa nội dung và hình ảnh. Nội dung quá thiên về chữ nghĩa sẽ khiến người đọc mau chán, luôn có minh họa bằng hình và cách trình bày chữ có điểm nhấn.

    Dễ đọc. Ngoài việc có bố cục dễ đọc thì hãy sử dụng điểm nhấn cho từng phân nhóm nội dung. Nội dung với ngôn từ và cách hành văn dễ đọc, dễ hiểu, tránh sử dụng quá nhiều thuật ngữ. Cách làm này tránh cho khách hàng “bị ngợp” về sự rối rắm mà bỏ qua bản tin với vài cái lướt đầu dòng.

    Chèn link để diễn giải. Khi phát hành bản tin online luôn nhớ đặt đường link kết nối với thực đơn nhà hàng, hay nếu để khách hàng nhìn sâu hơn vào nhà hàng mà không bị rối rắm thì một đường link khác dẫn đến thư mục hình ảnh là hợp lý. Thậm chí khi buộc phải sử dụng thuật ngữ trong nội dung thì đường link đến trang web khác để giải thích cho thuật ngữ này sẽ giúp khách hàng không bị bối rối.

    Đưa vào bản tin các sự kiện sắp diễn ra. Bản tin cũng là nơi thông báo những sự kiện hấp dẫn của nhà hàng. Do đó, hãy trình bày thật hấp dẫn, đưa nhiều hình ảnh lôi cuốn thực khách. Thêm “gia vị” thật nhiều cho những mô tả của sự kiện đó để khách hàng bị kích thích phải tham gia.

    Nội dung gây chú ý. Khách hàng luôn tò mò về tin đồn, nên hãy khéo léo lồng vào bản tin nội dung này. Hãy sử dụng các bài phỏng vấn về một chủ thể nào đó, hay viết một cách đầy bí ẩn khi thêu dệt về một huyền thoại trong ngành nhà hàng để đem đến “cảm giác cá nhân hóa” cho bản tin.

    Buộc phải đọc. Xuất bản bản tin là hướng đến nhiều người đọc. Để đạt được hiệu quả ấy, có thể “khuyến mãi” bằng cách giảm giá thực đơn nếu thực khách đăng ký nhận bản tin, hay tạo ra những mã đặc biệt mà chỉ có đọc bản tin mới giải được, khách hàng nào giải được sẽ miễn phí một món ăn,…

    Khuyến khích giới thiệu bản tin cho người khác. Khách hàng luôn là “đại sứ thương hiệu” cho nhà hàng. Do đó, hãy khuyến khích thực khách giới thiệu cho người khác đọc bản tin bằng cách miễn phí món ăn hay giảm giá.

    Bản tin là chiêu trò tiếp thị và là cách “buộc” thực khách vào nhà hàng, càng bền vững càng tốt. Hãy sử dụng thông tin khéo léo để khách luôn cảm thấy mình có một phần trong nó. Bản tinnhà hàng cũng là cách truyền thông hiệu quả với chi phí thấp nhất đến thực khách và nhân viên.

    Duyên Anh, theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Bản tin nhà hàng: Ngoài cả thông điệp quảng bá"