hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Bắt đầu xây dựng chiến lược tiếp thị đa kênh cho khách sạn bằng việc quản trị dữ liệu

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. HotelNews

    HotelNews Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    27/1/14
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trong bài phân tích mới đây, Kelly McGuire, giám đốc phụ trách mảng du lịchkhách sạn Hospitality and Travel Global Practice, SAS nhận xét: “Tiếp thị đa kênh là một trong những việc quan trọng khách sạn phải làm để mang hình ảnh khách sạn của mình đến với du khách.”

    Xây dựng chiến lược

    Theo Kelly, trong quá trình xây dựng chiến lược tiếp thị đa kênh, có 2 nguồn dữ liệu chính khách sạn cần quan tâm: các dữ liệu trực tiếp đến từ thông tin khách thuê phòng, dữ liệu từ các chương trình khách hàng thân thiết; nguồn dữ liệu thứ hai đến từ các kênh trực tuyến như mạng xã hội, các thiết bị di động, các website đặt phòng, nhận xét, đánh giá về khách sạn… Hãy cùng Hotelnews phân tích những điểm đáng lưu ý trong việc kết hợp, phân tích dữ liệu và bắt đầu xây dựng chiến lược tiếp thị đa kênh cho khách sạn của mình.
    [​IMG]
    Dữ liệu đa dạng từ nhiều nguồn khác nhau - kho báu và thách thức.


    Nguồn dữ liệu phong phú đến từ nhiều kênh khác nhau mang lại cho khách sạn nguồn thông tin lớn để khách sạn hiểu rõ du khách. Tuy nhiên, việc liên kết để sử dụng thông tin từ các kênh trực tiếp và các nguồn trực tuyến gặp nhiều khó khăn, theo Kelly có 2 nguyên nhân chính dẫn đến khó khăn trong việc sử dụng dữ liệu từ các nguồn:

    - Dữ liệu đến từ nhiều nguồn khác nhau là rất lớn nên việc kết hợp, hiểu, phân tích dữ liệu là rất khó khăn. Nên bắt đầu từ đâu? Làm thế nào để tích hợp dữ liệu từ mạng xã hội với hệ thống quản trị quan hệ khách hàng (CRM)? là những câu hỏi không dễ tìm ra đáp án.
    - Nhiều dữ liệu trùng lập từ nhiều nguồn khác nhau cũng gây nên khó khăn cho khách sạn trong quá trình tổng hợp, phân tích dữ liệu. Thông tin về khách hàng có thể bị lặp lại trong bảng ghi thông tin khi khách hàng nghỉ tại khách sạn và thông tin đăng ký trên website. Bên cạnh đó, nhiều thông tin khách hàng thiếu địa chỉ email, hoặc thông tin liên lạc cũng làm cho quá trình phân tích gặp nhiều khó khăn.

    Các khách sạn sẽ không mạo hiểm đưa ra các chiến lược tiếp thị dựa trên những dữ liệu chưa chắc chắn, một quyết định sai lầm có thể dẫn đến thiệt hại của việc đầu tư tiếp thị không đúng. Để đưa ra chiến lược tiếp thị phù hợp, điều đầu tiên đòi hỏi khách sạn phải tìm ra giải pháp tổng hợp, phân tích dữ liệu từ các nguồn khác nhau trên cùng một hệ thống.

    Thu thập dữ liệu và phân tích hiệu quả

    Với nền tảng công nghệ hiện nay, khách sạn có thể lựa chọn công ty công nghệ để tích hợp và phân tích dữ liệu. Hotelnews đưa ra những gợi ý để khách sạn có cái nhìn tổng quan về quy trình triển khai hệ thống tích hợp và phân tích dữ liệu cho chiến lược tiếp thị đa kênh của mình.

    Nhìn chung hệ thống tích hợp dữ liệu gồm 2 phần chính, phần đầu tích hợp dữ liệu làm nhiệm vụ phân tích, đảm bảo dữ liệu đi vào hệ thống trung tâm; phần thứ hai của hệ thống làm nhiệm vụ phân tích, đảm bảo liên kết giữa dữ liệu trực tuyến và dữ liệu mà khách hàng cung cấp khi nghỉ tại khách sạn loại bỏ những phần trùng lập và phân loại những dữ liệu thiếu địa chỉ, thông tin liên lạc…

    Từ những dữ liệu trên hệ thống, khách sạn có thể tiến hành phân tích, vận dụng những kết quả từ một nguồn dữ liệu cho các nguồn dữ liệu khác. Ví dụ, khách sạn có thể vận dụng những kết quả phân tích về thói quen, sở thích của du khách từ nguồn mạng xã hội để triển khai các chương trình khuyến mãi, khách hàng thân thiết… Những kết quả đó có thể được sử dụng để thiết kế lại website, ứng dụng trên điện thoại di động giới thiệu về khách sạn làm khách hàng thích thú hơn.

    Bên cạnh đó việc khách hàng cung cấp nhiều thông tin ở một nguồn này mà bỏ qua nhiều thông tin ở nguồn khác cũng giúp khách sạn nhận ra được kênh giao tiếp thích hợp để tiếp cận từng đối tượng khách hàng, có thể tương tác trực tiếp trên web, gọi điện thoại, hay email. Trong quá trình tích hợp và phân tích dữ liệu, khách sạn và các đối tác cũng cần phải chú ý đến vấn đề bảo mật thông tin khách hàng

    Kết luận

    Ngày nay, khi khách hàng ngày càng trở nên “thông minh và khó tính” dữ liệu trở thành một tài sản vô cùng quý báu của khách sạn, giúp khách sạn hiểu và chăm sóc khách hàng của mình tốt hơn, từ đó nâng cao doanh thu khách sạn./.

    Nguồn: Hotelnews.vn
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Bắt đầu xây dựng chiến lược tiếp thị đa kênh cho khách sạn bằng việc quản trị dữ liệu"