hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Bảy ý tưởng về hình ảnh nhà hàng khi đưa lên mạng xã hội

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Các thương hiệu nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng trên thế giới, như McDonald’s, KFC, Popeyes,… đều sử dụng mạng xã hội làm công cụ tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, cũng như giới thiệu tổng quan về nhà hàng, và liên tục cập nhật các chương trình khuyến mại. Tuy nhiên, tính chất nổi rõ trên mạng xã hội, nếu theo dõi các trang của nhà hàng, là tập trung vào hình ảnh và rất kiệm lời giới thiệu.

    [​IMG]

    Một tấm hình đẹp có giá trị gấp nhiều lần lời giới thiệu. Khách hàng chỉ cần lướt qua những tấm hình được đưa lên mạng xã hội là nắm được tổng quan nhà hàng từ món ăn cho đến kiến trúc. Hình ảnh cũng quyết định hành vi mua hàng của khách hàng. Đưa tấm hình nào lên mạng, nên tập trung đối với nhiều nhà hàng chưa có kinh nghiệm.

    Hiệp hội Nhà hàng Hoa Kỳ giới thiệu 7 ý tưởng cho những bức ảnh đưa lên trang mạng xã hội.

    Món ăn. Điều này không cần bàn cãi vì món ăn là sản phẩm chính của nhà hàng. Có khá nhiều thứ trong một món ăn, như để khách biết món ăn đó hình thức như thế nào, nhìn có ngon miệng không, định lượng, phần phục vụ thường kèm theo cái gì và ăn bằng dụng cụ nào,… Như vậy, bức ảnh của món ăn phải rất thật, nhưng cần quyến rũ, mà khi khách nhìn vào sẽ có cảm giác thèm ăn ngay. Ngược lại, bức ảnh làm cho khách nhìn một cách thờ ơ thì đừng mong khách đặt chân đến nhà hàng. Hãy thuê người chụp ảnh chuyên nghiệp về nhà hàng để có những tấm hình bắt mắt.

    Thức uống. Cũng nên giới thiệu các thức uống của nhà hàng. Những tấm hình về thức uống là nơi thể hiện sự sáng tạo và có sự hỗ trợ của đồ thủy tinh, của đồ sứ và dĩ nhiên tay nghề pha chế. Nếu bạn sáng tạo món đồ uống nhìn tuyệt vời thì đó là khoản tạo ra lợi nhuận hấp dẫn cho nhà hàng.

    Nội thất. Khách hàng chưa từng bao giờ ghé nhà hàng sẽ đặt ra câu hỏi, nhà hàng đó trông như thế nào, không gian có thoải mái không, tầm nhìn có đẹp không. Đây là cơ hội để bạn giới thiệu chi tiết nội thất, không gian phòng ẩm thực, quầy bar,… Những tấm hình phô trương một cách khéo léo về nội thất nhà hàng trên mạng xã hội là cách tạo ra sự hài lòng trước khi khách đặt chân đến.

    Nhân viên. Nhân viên là một phần quan trọng của nhà hàng, vậy tại sao không có hình ảnh của họ đưa lên mạng xã hội? Những khuôn mặt dễ nhìn, tươi tắn với thái độ luôn sẵn sàng phục vụ là nét rất hấp dẫn của nhà hàng.

    Nhà cung ứng. Thực khách thường tò mò những chuyện đằng sau món ăn mà họ gọi. Họ rất thích thú khi biết được thành phần nguyên liệu món ăn đến từ đâu, đặc biệt là những món đặc sản địa phương, các nguyên liệu được nuôi trồng theo phương pháp nào, hữu cơ (organic) hay phải sử dụng hóa chất. Thế thì bạn phải có hình ảnh về nhà cung ứng trên các trang mạng.

    Nhà bếp. Khách hàng cũng muốn cận cảnh việc chuẩn bị món ăn của nhà bếp. Đây cũng là cách khách muốn biết nhà hàng có đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm hay không. Và để bức ảnh nhà bếp hoàn hảo, cần phải có bố cục tốt, và đảm bảo mọi thứ đồ dùng sạch bóng.

    Hình ảnh khách hàng. Đã có những bức ảnh về nhà hàng bao quát từ tiền sảnh đến nhà bếp, rồi cận cảnh những món ăn, vậy tại sao trung tâm của nhà hàng là khách hàng lại không có ảnh đưa lên mạng xã hội? Đó là những vị thực khách đến nhà hàng, những bức ảnh mô tả sự thư giãn của khách tại nhà hàng. Hãy khuyến khích thực khách chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội của nhà hàng và kết nối với những người bạn của họ.

    Mod - Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Bảy ý tưởng về hình ảnh nhà hàng khi đưa lên mạng xã hội"