hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Biến phí trong giá phòng khách sạn

Thảo luận trong 'Quản lý điều hành'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Maison

    Maison Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Biết được chính xác các loại chi phí phát sinh trong thời điểm khách lưu trú tại phòng sẽ giúp nhà quản lý khách sạn định giá phòng một cách chính xác và giám sát được chi phí và là nền tảng xây dựng các chiến dịch tiếp thị.

    Thông thường, biến phí trong một ngày đêm khách ở tại mỗi phòng dao động từ 12 USD cho khách sạn bình dân đến 75 USD cho khách sạn cao cấp.

    [​IMG]

    Sau đây là một số biến phí cần xem xét trong thời gian khách lưu trú.


    Chi phí lao động. Để tính chính xác chi phí lao động trung bình cho mỗi phòng khách ở thì lấy tổng số lao động cộng với các phí trợ cấp trong một thời điểm rồi lấy kết quả đó chia cho số phòng của khách sạn đang có người thuê. Cần nhớ rằng, chỉ tính số nhân viên housekeeping tham gia phục vụ phòng.

    Phí amenities và các nguyên vật liệu làm sạch phòng.Đồ dùng amenity như cà phê, chai nước, xà phòng, dầu gội đầu, kem đánh răng, giấy vệ sinh,… được thay thế hằng ngày phải tính phí. Mặc dù các đồ dùng này có chi phí không lớn nhưng nếu nhân với tổng số phòng khách sạn đang có sẽ chiếm khoản chi phí không hề nhỏ. Đối với khách sạn có dịch vụ giới hạn (limited-service hotel), chi phí amenity cho mỗi phòng chiếm khoảng 1 USD, còn với khách sạn hạng sang (luxury) chi phí thay thế amenity trên 20 USD. Và đừng quên tính phí các nguyên vật liệu, hóa chất để làm sạch phòng như chất tẩy rửa, nước lau kính, lau sàn, lau phòng vệ sinh, chất đánh bóng đồ nội thất.

    Phí giặt ủi.Khi khách lưu trú tại phòng thì khăn trải giường, khăn tắm cần được giặt ủi theo số ngày khách ở hoặc khi khách check out. Tính toán chi phí giặt ủi theo phòng khách lưu trú bằng cách cộng chi phí lao động, hóa chất, chi phí điện nước chia cho số phòng đang có khách lưu trú.

    Chi phí điện nước.Khi khách đến khách sạn lưu trú, họ sẽ sử dụng đèn, máy điều hòa nhiệt độ, TV, máy sấy tóc, bàn ủi, máy pha cà phê, sạc các thiết bị điện tử,… Tương tự, khi nhân viên housekeeping vào dọn phòng, họ phải sử dụng điện và nước phục vụ công việc. Bởi vì phòng thường không gắn các thiết bị đo điện nước riêng nên cần lấy tổng điện nước sử dụng chung của khách sạn để ước lượng chi phí sử dụng trung bình từng phòng.

    Phân bổ chi phí nâng cấp phòng.Dựa trên mức độ lưu trú, loại khách sạn, phân khúc khách hàng, vị trí, thương hiệu,… các khách sạn sẽ tính toán việc nâng cấp phòng sau thời gian hoạt động từ 4-7 năm. Thông thường khách sạn tính phí phân bổ khoảng 3% trong giá phòng. Chẳng hạn, phòng lưu trú có giá 100 USD/đêm thì trích ra 3 USD cho mục đích nâng cấp phòng.

    Phí đặt phòng, tiền bản quyền tiếp thị và hoa hồng.Mặc dù phí này không liên quan đến hoạt động housekeeping nhưng đây là các phí mà khách sạn trả cho đối tác đã đem khách đến cho khách sạn. Do đó, cần phải tính vào chi phí cho phòng lưu trú.
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Biến phí trong giá phòng khách sạn"