hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Biết dự báo xu hướng mới nhà hàng sẽ thành công

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nắm bắt, dự báo chính xác xu hướng thị trường, thực khách trong tương lai là "điều kiện cần", thực hiện tốt sẽ là "điều kiện đủ" để đem lại thành công cho nhà hàng của bạn.

    [​IMG]

    Chất lượng thực phẩm và dịch vụ luôn bất biến theo thời gian ngược lại sở thích của thực khách lại thay đổi hàng ngày. Do đó, cần sớm nhận ra xu thế mới trước khi nó chấm dứt vòng đời tăng trưởng và đi vào suy thoái. Chủ nhà hàng đạt được kỹ năng này sẽ có lợi thế kinh doanh tốt nhất. Tuy nhiên, điều may mắn là bạn không cần kỹ năng của nhà tâm linh hay người nhìn thấy trước tương lai, mà theo các chuyên gia ẩm thực, chỉ cần thực hiện các cách làm sau.

    Lắng nghe. Đây là một trong những phương cách hữu hiệu để xem xét thực khách đang muốn điều gì, đang tìm kiếm thứ hấp dẫn gì nhất ở nhà hàng hay muốn có điều gì. Nếu nhiều khách hàng cùng chung ý tưởng, nói về một thứ thì chắc chắn điều đó đang trở nên xu hướng. Chẳng hạn, nhiều nhà hàng nghe thấy khách hàng bàn tán nhiều về các món ăn Nhật đang phổ biến, vậy là họ không chỉ đưa món ăn Nhật vào thực đơn mà còn các loại bia, nước uống nhập khẩu từ Nhật.

    Đọc. Nếu bạn nghĩ rằng ngành công nghiệp nhà hàng không nhiều tin tức để đọc, và bạn cũng chẳng thèm ngó ngàng đến những tin tức ấy thì đó là sai lầm. Hãy tìm đọc các tạp chí chuyên về ngành công nghiệp nhà hàng, nơi thường đưa nhiều tin tức liên quan đến ngành và sẽ có nhiều vấn đề lặp đi lặp lại theo chiều hướng phân tích sâu, thì đó chính là xu hướng đang hoặc chuẩn bị nổi lên. Bạn hãy “lang thang” vào website của các nhà hàng khác, ở đó có nhiều thứ hay và đáng học hỏi.

    Cập nhật tin tức. Đừng chỉ đọc tin tức trong lĩnh vực nhà hàng, hãy ghé mắt đến thế giới tin tức bên ngoài. Đơn giản nhất là nhận thức được điều gì đang diễn ra, thứ gì đang nổi bật. Chẳng hạn, tin tức về nền kinh tế ngày càng khó khăn, khách hàng eo hẹp chi tiêu sẽ buộc bạn phải làm gì để giữ lượng khách vốn có. Chẳn hạn, thấy trước xu hướng khó khăn đó, nhà hàng phải điều chỉnh giá, đưa những món ăn phù hợp với túi tiền, cân nhắc định lượng,…

    Chăm sóc mạng xã hội. Mạng xã hội là cái thùng tin tức từ “cấp thế giới” đến “cấp vỉa hè”. Giới trẻ luôn thích cái mới, và nhạy cảm với những xu hướng đang diễn ra trên thế giới, và thường cố bắt chước nhau. Bất cứ thứ gì họ cũng sẽ “quăng” lên mạng để khoe mẽ. Giới khách hàng này cũng là cỗ máy tạo tiền cho nhà hàng. Nhà hàng hãy chú ý xem trên mạng xã hội họ đang nói về cái gì, họ tải lên những hình ảnh gì,… để nhanh chóng nắm bắt và chuyển dịch theo những kỳ vọng đó. Chẳng hạn, nhiều bạn trẻ thích những gì mới lạ, vậy tại sao, nhà hàng không phá cách trong ẩm thực và kiến trúc. Và như thế, biết đâu nhà hàng của bạn khởi đầu một xu hướng mới.

    Quan tâm đến các ngành kinh doanh khác. Không riêng gì ngành công nghiệp nhà hàng luôn nổi lên các xu hướng mới mà các ngành kinh doanh khác cũng vậy. Trong nền kinh tế mở hiện nay, các ngành luôn có sự liên kết, tác động sâu sắc lẫn nhau. Chẳng hạn, Apple là công ty đầu tiên đưa ra máy tính bảng trên thị trường. Máy tính bảng là ngành công nghệ thông tin, dường như chẳng liên quan đến nhà hàng. Nhưng không, giờ đây, máy tính bảng là công cụ tiếp thị của nhà hàng, hỗ trợ khách hàng mọi mặt, nó cũng là yếu tố cạnh tranh giữa các nhà hàng. Đó là lý do tại sao bạn cần phải luôn quan tâm đến những xu hướng mới nổi của ngành kinh doanh khác.

    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Biết dự báo xu hướng mới nhà hàng sẽ thành công"