hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Bốn cách khai thác dữ liệu truyền thông xã hội

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Hầu hết các khách sạn đều biết được giá trị của việc lắng nghe và phản hồi các nhận xét của người dùng trên truyền thông xã hội. Rất nhiều trong số họ tích cực giải quyết sự cố trên môi trường trực tuyến, để từ đó cải thiện danh tiếng và xếp hạng. Tuy nhiên, chỉ có những công ty tiên phong mới khám phá được giá trị thực sự của việc phân tích sâu dữ liệu nhận xét và truyền thông xã hội. Dưới đây là bốn bài học chính từ họ:

    [​IMG]

    1. Đo lường trải nghiệm thương hiệu

    Bất kể thương hiệu hứa những gì – dịch vụ tuyệt hảo, thiết kế hàng đầu, hoặc giá trị – các khách sạn thành công hiểu rằng việc luôn đảm bảo được lời hứa đó có vai trò quan trọng nhất với sự trung thành thương hiệu. Hãy nhìn vào phản hồi khách hàng trên truyền thông xã hội, đánh giá xem định vị thương hiệu của bạn có khác với trải nghiệm thực tế của khách hàng hay không. Hãy nhìn vào mối tương quan giữa các chỉ số trung thành, như sự sẵn sàng giới thiệu khách sạn với bạn bè của họ hoặc tỷ lệ khách hàng trở lại, cùng với những nhận xét về đặc điểm thương hiệu. Hãy đặt các mục tiêu đo lường được với ban quản lý, tập trung vào những đặc tính đó và khuyến khích sự trao đổi về nó trên môi trường trực tuyến.

    2. Giao trách nhiệm cho nhân viên

    Truyền thông xã hội có giá trị rõ ràng với các chuyên viên tiếp thị, nhưng dữ liệu và bài học từ nó cũng có giá trị với ban quản lý. Hãy thường xuyên và nhanh chóng chia sẻ thông tin này (thậm chí dưới dạng cảnh báo hàng tuần) với trưởng các bộ phận buồng phòng, ẩm thực, spa… để kịp thời phát hiện và kiểm tra xem thương hiệu có đang thực sự thực hiện lời hứa của nó. Khuyến khích họ sử dụng dữ liệu đó trong các cuộc họp giao ban hàng ngày, hàng tuần để có thể giải quyết trực tiếp vấn đề mà khách hàng gặp phải.

    3. Theo dõi cạnh tranh

    Mỗi nhận xét của khách hàng là một cơ hội để nhìn nhận điểm mạnh, điểm yếu của mình. Hãy biến truyền thông xã hội thành lợi thế cạnh tranh bằng cách tiếp thị điểm khác biệt của khách sạn. Nhìn sâu vào xu hướng trải nghiệm khách hàng của các đối thủ cạnh tranh, sử dụng dữ liệu đó để thiết kế các chiến lược và chương trình tiếp thị trong cuộc chiến giành lấy thị phần.

    4. Hãy để phản hồi truyền thông xã hội giúp định hình chiến lược

    Dữ liệu truyền thông xã hội có vai trò như một nhóm mục tiêu trong nghiên cứu marketing. Dữ liệu cung cấp phản hồi trực tiếp để bạn thay đổi chiến lược của khách sạn cho phù hợp với thị trường. Hãy đo đạc phản hồi xã hội trước và sau khi những thay đổi đó có hiệu lực để hiểu những việc bạn làm đã ảnh hưởng ra sao đến sự trung thành của khách hàng.

    by Whitney Kasle
    - Hospitalite
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Bốn cách khai thác dữ liệu truyền thông xã hội"