hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Bốn yếu tố để tránh tai nạn trong nhà hàng

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nhà hàng rất dễ đối diện với những rủi ro trong quá trình kinh doanh, từ chuyện nhẹ như khách say rượu té ngã cho đến chuyện nặng hơn là ngộ độc thực phẩm.

    [​IMG]
    Để tránh tai nạn, câu trả lời đơn giản nằm ở bốn yếu tố là chú ý, phòng ngừa, hợp tác và giảm nhẹ.
    Chú ý

    Cách tốt nhất để tránh các tai nạn tiềm năng trong môi trường nhà hàng là duy trì tình trạng nhận thức mối nguy cơ. Điều này giúp tạo ra môi trường an toàn - một cấu phần quan trọng mà mỗi chủ nhà hàng phải có trách nhiệm.

    Không chỉ vậy, nhân viên phải quan tâm đến những tình huống có thể dẫn đến rủi ro cho khách hàng, như nước đổ ra sàn gây trơn trượt hay ly tách đặt không đúng chỗ dễ rơi vỡ,… Bất cứ vị trí nào có thể gây nguy hiểm phải được báo cáo lại và khoanh vùng xử lý.

    Thực hành an toàn phải bắt đầu bằng chia sẻ kiến thức. Theo đó, nhà hàng phải có chính sách để duy trì môi trường an toàn, phòng ngừa nhân viên gây tai nạn.

    Phòng ngừa

    Quản lý nhà hàng phải nhận diện các nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn và thường xuyên huấn luyện nhân viên ghi nhớ về an toàn lao động.

    Duy trì vệ sinh sạch sẽ là phần không thể thiếu để ngăn ngừa tai nạn. Các quy trình làm sạch và bảo quản thực phẩm phải thực hiện với cấp độ cao nhất. Điều này giúp nhân viên làm việc có tinh thần trách nhiệm cao và biết nhận thức nguy cơ hiện hữu.

    Thêm nữa, nhà hàng nên mua bảo hiểm để bảo vệ mình trước tai nạn bất ngờ của khách và nhân viên. Chi phí mua bảo hiểm luôn rẻ hơn chi phí đền bù về y tế hay kiện tụng của khách hàng một khi xảy ra tai nạn. Nên yêu cầu bên bảo hiểm tư vấn các điều kiện bảo hiểm phù hợp với đặc thù kinh doanh nhà hàng.

    Hợp tác

    Một số tai nạn xảy ra cần có sự hiện diện của cơ quan thực thi luật pháp. Theo đó, nhà hàng cần xác định cấp quản lý nào, tình huống nào thì phải liên lạc với cơ quan pháp luật. Cần phân công rõ nhân viên nào bảo vệ hiện trường, cách thức thu thập thông tin để cung cấp chi tiết các vụ tai nạn cho cơ quan hành pháp.

    Biết cách tương tác với nhân viên thực thi pháp luật, nhà hàng sẽ chủ động với mọi tình huống nên việc kinh doanh không bị đảo lộn.

    Việc hợp tác chặt chẽ với cơ quan hành pháp sẽ giúp nhà hàng giảm thiểu những rủi ro liên quan đến luật pháp.

    Giảm nhẹ

    Khi tai nạn xảy ra, khách hàng hay nhân viên bị thương cần được hỗ trợ điều trị ngay lập tức để giảm thiểu tình trạng căng thẳng. Việc lờ đi, bỏ qua hay có thái độ tiêu cực trong trường hợp tai nạn xẩy ra chỉ dẫn đến kiện tụng. Do đó, chủ nhà hàng và cấp quản lý phải chăm sóc khách hàng để tạo sự tương tác bằng thái độ cảm thông.

    Cách xử lý tiếp theo là xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn nhằm ngăn ngừa tình huống tương tự có khả năng xảy ra trong tương lai. Chủ nhà hàng cần làm biên bản hiện trường tai nạn có sự xác nhận của các bên liên quan, và cần sự làm chứng khách quan. Đây là biện pháp phòng vệ cho nhà hàng nếu xẩy ra kiện tụng. Biên bản hiện trường phải thu thập mọi thông tin, mô tả của nhân viên, khách hàng chứng kiến và đồng thời đề nghị những người làm chứng ký tên và duy trì liên lạc với họ.

    Không phải tan nạn nào cũng dẫn đến cáo buộc trách nhiệm cho nhà hàng. Nhưng bằng cách làm chuyên nghiệp như đã kể trên, không chỉ gia tăng sức mạnh phòng vệ mà còn hỗ trợ kinh doanh bình thường nếu như có vụ kiện nhà hàng ra tòa.

    Trong khi khó có thể ngăn ngừa mọi tai nạn, thì cũng rất khó dự báo các vụ kiện tụng chống lại nhà hàng. Với bất kỳ vụ kiện nào nhà hàng cũng đối diện với những chi phí pháp lý tốn kém. Do đó, bằng những biện pháp nêu trên có thể giúp giảm nhẹ nguy cơ xảy ra tai nạn và rủi ro kiện tụng.

    Nguồn: Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Bốn yếu tố để tránh tai nạn trong nhà hàng"