hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Cà phê tính tiền theo... thái độ của khách hàng

Thảo luận trong 'Tin tức sự kiện'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Một quán cà phê ở miền nam nước Pháp đã “phạt” những khách hàng không lịch sự bằng cách “chém” một ly cà phê lên tới 7 Euro (hơn 200,000 đồng) nếu họ không nói “please - xin vui lòng”.

    [​IMG]

    Trong khi đó, những vị khách có cách cư xử đẹp khi không quên nói từ “please” sẽ chỉ phải trả 4.25 Euro (123,500 đồng) cho một ly cà phê tương tự. Trong trường hợp này có thể nói thái độ lịch sự không những chẳng làm bạn mất gì mà thậm chí còn có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản nhỏ nữa.


    [​IMG]

    Quán cà phê Petite Syrah ở thành phố Nice thuộc vùng Riviera này còn đặc biệt dành sự ưu ái cho những khách hàng đến thưởng thức với một thái độ lịch sự và hân hoan dành cho người pha cà phê khi nói “Chúc một ngày tốt lành, vui lòng cho tôi ly cà phê” bởi vì họ chỉ mất có 1.4 Euro (40,700 đồng) cho một ly cà phê mà thôi.

    Người Pháp nổi tiếng với tình yêu dành cho những lời nói và thái độ lịch sự. Và khi những chuẩn mực không được thể hiện thì người dân ở đất nước Châu Âu này cảm thấy đặc biệt khó chịu. Bởi vậy nên Fabrice Pepino, người quản lý quán cà phê mới quyết định đánh vào túi tiền những khách hàng thô lỗ.

    Fabrice Pepino cho biết: “Ban đầu chúng tôi chỉ đùa vui về việc ra một quy định mới như thế vì vào giờ nghỉ trưa một số người đến đây với trạng thái rất căng thẳng và cư xử thô lỗ với chúng tôi khi gọi một ly cà phê”. Ông nói thêm: “Tôi biết rằng không sai khi khách hàng có thể không được lịch sự lắm trong lúc họ căng thẳng và bận rộn. Nhưng đây là cách chúng tôi giúp họ bình tĩnh hơn”. Dường như hệ thống giá mới “đặc biệt” này dần phát huy tác dụng của nó khi thể hiện được sự khác biệt rõ ràng giữa các hành vi ứng xử của khách hàng. Người quản lý quán cà phê chia sẻ: “Hầu hết khách hàng của chúng tôi đều là khách quen và họ chỉ thấy ngồ ngộ với quy định mới có vẻ hơi cường điệu hóa tính lịch sự của chúng tôi mà thôi”.

    ATKS tồng hợp
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Cà phê tính tiền theo... thái độ của khách hàng"