hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Các bước mát xa hiệu quả giúp cơ thể bạn không còn mệt mỏi

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. moohyool1

    moohyool1 Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    1/1/16
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    [​IMG]

    Bước 1: Chuẩn bị

    Công việc mát xa giảm đau luôn luôn hiệu hơn ở những nơi có ánh sáng nhẹ dịu và âm nhạc để mang lại cảm giác thư giãn hơn. Một điều rất quan trọng để người được massage cảm thấy thoải mái hơn là nhiệt độ phòng phải đủ ấm. Nếu bạn không có bàn massage, thay thế tốt nhất là một tấm đệm hoặc tìm một khoảng sàn rộng rồi trải thảm lên đó.

    Cho người được massage nằm sấp trên ga trải giường, đặt khăn tắm đã được gấp dưới ngực của họ. Gấp một cái khăn tắm để dưới trán của họ, để họ nằm sấp thoải mái, thẳng cổ. Đây là một cách mat xa giam dau nhẹ nhàng, vì vậy, nhắc họ nói cho bạn biết nếu họ cảm thấy đau và không thoải mái. Bạn đừng bao giờ dùng lực quá mạnh cho vùng lưng dưới vì ở đó không có xương sườn bảo vệ các cơ quan bên trong. Luôn luôn phải nhớ rằng, sự thoải mái của người tiếp nhận là điều quan trọng nhất.

    Di chuyển đứng bên cạnh người này và nhẹ nhàng đặt tay của bạn lên phần lưng trên và dưới. Cố gắng kết nối với nhịp điệu của hơi thở.

    Cho dầu vào lòng của một bàn tay. Làm ấm dầu bằng cách xoa hai lòng bàn tay với nhau, sau đó, bôi dầu lên dọc theo lưng với động tác xoa nhẹ, đảm bảo là dầu được bôi ở cả hai vai và cổ.

    Bước 2: Xoa tròn

    Bây giờ, đặt một tay lên vùng lưng dưới và đè tay kia lên tay này. Duỗi thẳng các ngón tay ra, bắt đầu xoa những vòng tròn nhỏ, di chuyển dần lên vùng ở giữa với chỗ của bạn chứ không phải vai. Tiếp tục di chuyển lên phía trên, sau đó lại đi xuống. Lặp lại 2 hoặc 3 lần.

    Bước 3: Vuốt

    Vuốt tay lên và làm giống như “móng vuốt tôm hùm”, có nghĩ là khép các ngón tay lại và mở ngón tay cái. Cùng với việc xoắn cổ tay, kết hợp vuốt nâng cơ bắp lên, sau đó lặp lại với tay kia theo chiều ngược lại để tạo ra một động tác như hai cái cần gạt nước kính ô tô, di chuyển dần lên phía lưng trên rồi lại đi xuống. Lặp lại 2 hoặc 3 lần. Nếu luyện tập thì bạn có thể thực hiện động tác này một cách trơn tru và tự tin.

    Bước 4: Ấn bằng cách gập ngón tay

    Nếu không phá bỏ sự tiếp xúc, nắm tay lại thành nắm đấm lỏng lẻo sao cho các đốt ngón tay và ngón tay tiếp xúc với lưng. Để thẳng cánh tay và di chuyển từ giữa người bạn trượt lên phía trên, hãy nhớ là không dùng lực quá mạnh lên lưng và tránh cột sống. Tiếp tục di chuyển lên vai, sau đó nhẹ nhàng kéo các đốt ngón tay xuống về lưng dưới. Lặp lại 2 hoặc 3 lần.

    Lần ấn cuối cùng, thay vì kéo xuống, sử dụng động tác vuốt cho bờ vai nối với cổ. Đây thường là chỗ hay bị mỏi nhất trên cơ thể và cần được chăm sóc, chỉ dùng một lực vừa đủ để làm dịu cơ. Tiếp tục làm như thế khi bạn di chuyển xung quanh đầu và lặp lại động tác xoa tròn, vuốt, và ấn cho phía lưng bên kia.

    Bước 5: Vuốt bằng ngón tay cái

    Sau khi bạn đã hoàn thành động tác gập tay ấn cho phía lưng thứ hai, di chuyển lên phía trên đầu. Dùng ngón tay cái đang mở để bắt đầu ấn lên giữa xương bả vai và xương sống, cho phép để ngón tay cái tiếp xúc với bờ vai. Các ngón tay khác được nắm lại, bắt đầu trượt ngón tay cái với một nhịp độ không đổi. Tránh xương cột sống, di chuyển dần và tiếp tục cho phía bên kia. Bây giờ, đưa cả hai ngón tay cái lên phía lưng ở trên, ở phía khác của xương sống, với một lực cố định, từ từ trượt xuống dưới. Nhớ là cẩn thận với vùng thắt lưng bởi vì ở chỗ này không có xương sườn bảo vệ. Khi tay di chuyển đến hông, giữ ngón tay cái với một lực ổn định. Trượt tay trở lên và lặp lại thêm hai lần nữa, mỗi lần di chuyển rộng ra hai bên một chút.
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Các bước mát xa hiệu quả giúp cơ thể bạn không còn mệt mỏi"