hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Các công ty du lịch trực tuyến nói về tương lai

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Sự chuyển đổi từ ngoại tuyến (offline) sang trực tuyến (online) đã phát triển từ thập kỷ trước, các công ty du lịch trực tuyến đang hưởng lợi từ điều đó. Nhưng theo nghiên cứu của Phocus Wright, sự tăng trưởng đó sẽ đạt ngưỡng trong tương lai gần. Các công ty phân phối trực tuyến hoặc điều chỉnh mô hình kinh doanh để tiếp tục phát triển hoặc sẽ bị giới hạn trong cuộc chiến giành giật thị phần.

    [​IMG]

    Trong cuộc hội thảo của PhocusWright với chủ đề “Điểm thay đổi“, các diễn giả đã thảo luận về việc họ sẽ thay đổi mô hình kinh doanh như thế nào để tiếp tục tiến lên.

    Philip Wolf, Sáng lập viên và Chủ tich của PhocusWright, nói “Ngành du lịch đang đối mặt với thách thức mới. Tiếp tục chỉ cải tiến sẽ không đủ. Rất nhiều trong số chúng ta đang ở điểm cần phải có thay đổi lớn”.
    Wolf đề cập đến mối quan hệ giữa các khách sạn và đại lý du lịch trực tuyến, ông nói rằng mối quan hệ này đã sóng gió từ ngày đầu cho tới tận hôm nay. Expedia đã và đang bị chỉ trích về mức hoa hồng, điều tương tự sẽ chuyển sang với Booking.com khi họ tăng cường sự hiện diện tại thị trường Mỹ.

    Google, TripAdvisor và Expedia

    Jeremy Wertheimer, người đứng đầu bộ phận du lịch của Google, cung cấp một vài thông tin về định hướng của gã khổng lồ tìm kiếm này trong lĩnh vực du lịch.

    Ông phản đối ý kiến cho rằng Google đã không phát triển nhanh trong lĩnh vực này như dự định. Wetheirmer nói “Chúng tôi có vài chục cải tiến trong năm 2012. Chúng tôi đã ra quốc tế (Google Flight Search). Nếu bạn nhìn vào sản phẩm, bạn sẽ thấy rất nhiều tính năng mới. Đó là quá trình phát triển sản phẩm liên tục”.
    Kaufer và Khosrowshahi cũng nói về TripAdvisor và Expedia.

    Khi được hỏi về nguy cơ nhận xét giả mạo, Kaufer – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của TripAdvisor – cho biết việc duyệt các nhận xét sẽ vẫn luôn là vấn đề. Ông nói “Trên quan điểm cá nhân, tôi nghĩ tỷ lệ đánh giá giả mạo các khách sạn là không lớn. Sự giả mạo không phải là vấn đề lớn bởi vì các nhận xét rất nhất quán”.

    Kaufer nói rằng TripAdvisor luôn hỏi người dùng, những người đã mua sản phẩm du lịch dựa trên các nhận xét của trang web, về tính chính xác của các nhận xét đó khi họ quay về. Ông cho biết “Phù hợp với số tiền bỏ ra” là câu trả lời thường xuyên.

    “Vì thế nên họ quay lại với TripAdvisor. Chúng tôi rất cẩn trọng trong việc đảm bảo nội dung phản ánh đúng các khách sạn thực sự như thế nào trong thực tế, bởi vì sự tin tưởng chính là yếu tố đảm bảo các truy cập trở lại với website”.

    Khosrowshahi, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Expedia, cho biết hãng đang có cải tiến để cung cấp thêm thông tin xu hướng cho người dùng. Ví dụ, khi một du khách đặt vé máy bay trên Expedia, số liệu thống kê sẽ hiển thị cho thấy bao nhiêu phần trăm người dùng đã đặt hành trình bay tương tự, bao nhiêu phần trăm đặt trực tiếp.

    Khosrowshahi nói “Chúng tôi đang thu thập dữ liệu người dùng và cung cấp lại cho họ. Bạn sẽ thấy một số thay đổi trong vài tuần tới”.

    Ông cho biết năm 2013, Expedia sẽ tập trung vào việc đóng gói sản phẩm khách sạn và chuyến bay, có rất nhiều không gian để sáng tạo trong lĩnh vực này.

    Khosrowshahi cũng đề cập tới chương trình Lựa chọn của Du khách, một phần của động thái đáp ứng lại sự thành công của Booking.com với mô hình hoa hồng – đại lý của họ.

    Ông nói “Khi chúng ta nhìn vào thị trường Châu Âu, bạn thấy Booking.com đã dạy người dùng thế nào là đặt phòng trực tuyến và đó đúng là mô hình đại lý. Chúng tôi đã từng tiếp thị một sản phẩm không phù hợp. Chúng tôi nghĩ rằng cần phải có một sản phẩm mà khách hàng địa phương sẽ thích”.

    Khosrowshahi nói Expedia đã có 13,000 khách sạn trong chương trình Lựa chọn của du khách, trong đó 9,000 là khách sạn có thương hiệu. Các kết quả đầu tiên cho thấy các khách sạn trong chương trình có được thời gian lưu trú lâu hơn. Ông nói điều này sẽ giúp Expedia ký thêm được nhiều khách sạn nữa.
    Khosrowshahi chia sẻ “Điều tuyệt vời với kinh doanh của chúng tôi là nó được định hướng bởi dữ liệu, bạn có thể tiến hành các thử nghiệm bất cứ lúc nào”

    Khosrowshahi cũng được hỏi về những phàn nàn của cộng đồng chủ khách sạn liên quan đến việc đàm phán hoa hồng giữa hãng và công ty quản lý đằng sau những cánh cửa đóng kín mà chủ khách sạn không được biết. Ông nói ông tin tưởng các thương hiệu luôn đặt quyền lợi của chủ khách sạn trên hết trong quá trình đàm phán nói trên.

    Khosrowshahi nói “Chúng tôi dĩ nhiên muốn có quan hệ với cộng đồng chủ khách sạn. Các công ty quản lý đại diện cho cộng đồng chủ khách sạn và họ đã làm tốt. Hoa hồng với các chuỗi khách sạn đã giảm xuống. Đó là bằng chứng”.

    By Jason Q. Freed - Hospitalite
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Các công ty du lịch trực tuyến nói về tương lai"