hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Các giải pháp chiến lược tiếp thị số khách sạn hàng đầu năm 2013

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Trình bày “Các giải pháp chiến lược tiếp thị số khách sạn hàng đầu”, được thực hiện bởi HeBS Digital lần thứ 13 liên tiếp vào đầu các năm mới, cung cấp hướng dẫn những việc khách sạn cần làm để đảm bảo thành công trong năm. Dưới đây là những giải pháp của năm 2013:

    [​IMG]

    1. Tôi tin tưởng rằng năm 2013 là năm của ba loại màn hình: Máy tính cá nhân, di động và máy tính bảng. Tôi sẽ cung cấp trải nghiệm thống nhất và thân thiện với người dùng trên tất cả các màn hình đó.

    Tình huống:

    Người dùng internet sử dụng các thiết bị khác nhau vào thời điểm khác nhau trong ngày. Họ tìm kiếm trên Google bằng máy tính cá nhân ban ngày (khi làm việc tại văn phòng), thiết bị di động vào thời gian nghỉ trưa và nghỉ giải lao trong ngày, và máy tính bảng vào buổi tối khi thư giãn tại nhà.

    Theo Google, 7% tìm kiếm đến từ máy tính bảng so với 14% đến từ thiết bị di động (điện thoại thông minh) và 79% đến từ máy tính cá nhân trong năm 2012. Năm 2013, tìm kiếm từ di động sẽ tăng khoảng 68% và tìm kiếm từ máy tính bảng sẽ tăng hơn 180%. Tìm kiếm từ máy tính cá nhân trong khi đó sẽ giảm khoảng 4%. Theo số liệu khách hàng của HeBS Digital, máy tính bảng đã tạo ra 200% số đêm phòng được book và 430% doanh số so với thiết bị “thuần túy di động”.

    Công cụ tìm kiếm và nhiều website truyền thông đã coi máy tính bảng là một loại thiết bị riêng biệt với các đặc trưng riêng biệt về hành vi người dùng, trải nghiệm và phương thức cung cấp nội dung. Theo ý kiến của chúng tôi, thiết bị di động, máy tính bảng và các kênh tiếp thị tương ứng của nó cần được coi là hạng mục riêng.

    Các bước hành động:

    Vậy khách sạn cần làm gì để sẵn sàng cho ngành du lịch 3-màn-hình? Hãy bắt đầu bằng cách coi máy tính cá nhân, di động và máy tính bảng như là 3 kênh riêng biệt:

    • Kênh máy tính cá nhân: Hãy chắc chắn website thông thường (dành cho màn hình máy tính cá nhân) hoạt động tốt và phù hợp với các thực tiễn về phân phối khách sạn, thiết kế, kiến trúc website và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

    • Kênh di động: Một website di động của khách sạn sẽ tạo ra doanh thu thêm thông qua đặt phòng trực tuyến di động và qua gọi điện thoại (click to call trên website di động).

    • Kênh máy tính bảng: Sử dụng công nghệ quản trị nội dung cho phép tùy biến website trên môi trường chạm (touch) không bàn phím của máy tính bảng.

    2. Khách sạn độc lập của tôi sẽ giảm bớt sự phụ thuộc vào các OTA; khách sạn nhượng quyền thương hiệu của tôi cũng sẽ giảm bớt sự lệ thuộc vào đặt phòng trực tuyến từ tập đoàn và sẽ thực hiện một kế hoạch marketing số của riêng chúng tôi.

    Tình huống:

    Nhu cầu đặt phòng trực tuyến đang tăng lên và khách sạn cần kiểm soát tốt chiến lược phân phối của mình; nhưng thực tế chúng ta đang thấy điều ngược lại.

    Khách sạn độc lập phụ thuộc thái quá vào các OTA: Các khách sạn độc lập là con mồi dễ dàng với các OTA do sự thiếu hiểu biết về kênh trực tuyến trực tiếp (website khách sạn); bỏ qua các nguyên tắc phân phối trực tuyến như ngang giá (rate parity); và khả năng đàm phán với các OTA. Năm ngoái, hơn 76% booking trực tuyến của các khách sạn độc lập đến từ OTA và chỉ có 26% đến từ website khách sạn (nguồn: STR, HSMAI Foundation).

    Khách sạn thành viên chuỗi phụ thuộc quá lớn vào tập đoàn: Các thương hiệu khách sạn lớn đang làm tốt việc xây dựng thương hiệu và tiếp thị trực tuyến tại tầm toàn cầu và quốc gia; nhưng lại chưa tốt ở tầm khu vực, tỉnh và thị trường địa phương hoặc không tiếp cận đủ các phân khúc khách hàng.

    Các bước hành động:

    Nhu cầu du lịch đang tăng (khách sạn sẽ nhận được nhiều booking từ nhiều nguồn hơn) có nghĩa hoa hồng với các OTA đang có áp lực phải giảm đi bởi sức ép ngược lại từ các thương hiệu khách sạn lớn và toàn ngành.

    Các thương hiệu khách sạn lớn nên đàm phán hoa hồng với OTA xuống dưới 15%. Các khách sạn độc lập không nên trả hoa hồng cao quá 20%.

    Các khách sạn đã nhận thấy website bán hàng giảm giá như Groupon và giảm giá vào phút cuối cùng không hề tốt cho kinh doanh, dẫn tới mức giá rất thấp, sự xói mòn thương hiệu và mất mát trên những kênh khác.
    Khách sạn độc lập cần phải lên ngân sách để tập trung đẩy mạnh kênh trực tuyến trực tiếp (website) của mình trong năm 2013 nếu họ muốn giảm sự phụ thuộc thái quá vào các OTA và các website bán hàng giảm giá giết chết doanh thu như Groupon, Living Social… và site giảm giá phút cuối cùng như HotelTonight.com.

    3. Tôi sẽ thực hiện chiến lược kiềng ba chân trong năm 2013 để tối đa hóa kênh trực tuyến trực tiếp, lợi nhuận đầu tư và tỷ lệ chuyển đổi: Các hoạt động cốt lõi, các hoạt động theo nhu cầu kinh doanh; và đầu tư vốn, tư vấn và hoạt động.

    Tình huống:

    Kênh trực tuyến là kênh nhiều tiềm năng. Năm 2012, 94% du khách đã truy cập thông tin khách sạn (theo Google) và 55% đặt phòng du lịch được thực hiện trực tuyến (theo PhocusWright). Starwood đã công bố đầu năm 2012 rằng 75% ngân sách marketing của họ sẽ được dành cho trực tuyến.

    Ngành du lịch cần tái phân phối lại ngân sách marketing để có thể tiếp cận trúng hơn khách hàng ngày nay – những người đang hoạt động ngày càng nhiều trên môi trường trực tuyến. Thói quen từ quá khứ và sự thiếu hiểu biết về du khách ngày nay là những lý do chính khiến một số khách sạn vẫn tiếp tục dựa vào các hình thức quảng cáo ngoại tuyến (offline).

    Các bước hành động:

    Ngân sách năm 2013 nên được phân phối cho ba loại hoạt động chính dưới đây và tập trung vào việc đem lại càng nhiều booking trực tiếp càng tốt:

    • Các hoạt động marketing cốt lõi: Bao gồm các hoạt động đã được chứng minh là đem lại tỷ lệ lợi nhuận trên tổng đầu tư tốt. Nó bao gồm marketing tìm kiếm trả tiền, chương trình CPC “Show price” của TripAdvisor, Google Hotel Finder, các dự án tái định hướng và phát sinh mới như website cho máy tính bảng.

    • Các hoạt động marketing đa kênh theo nhu cầu kinh doanh: Hạng mục này nên dựa trên các nhu cầu kinh doanh cụ thể thực sự của khách sạn và sẽ giúp khách sạn giải quyết các nhu cầu bán phòng và doanh thu do các yếu tố mùa vụ, hủy đoàn, các nhu cầu của phân khúc khách hàng khác.

    • Đầu tư vốn, tư vấn và hoạt động: Bao gồm các hoạt động giúp website “mạnh khỏe” như thiết kế lại website, nâng cấp công nghệ và các hoạt động tuy không trực tiếp đem lại doanh thu nhưng cần thiết cho sự thành công của khách sạn (như tư vấn, phân tích). Thắt chặt hạng mục này có thể làm phương hại đến hiệu quả của các hạng mục khác.

    Đọc thêm về phương pháp phân bổ ngân sách marketing số khách sạn theo phương pháp kiềng ba chân trong năm 2013 tại đây.

    4. Năm 2013, tôi sẽ không quên tiếp thị công cụ tìm kiếm – động cơ của phân phối trực tuyến trực tiếp ngành du lịch khách sạn

    Tình huống:

    Các chuyên viên tiếp thị đã quan tâm nhiều đến những công cụ mới – như truyền thông xã hội, tái định hướng, di động, máy tính bảng…Kinh nghiệm của HeBS Digital cho thấy hơn một nửa (56%) booking từ website khách sạn đến từ công cụ tìm kiếm, bao gồm tìm kiếm tự nhiên (32.6%) và tìm kiếm trả tiền (23.4%).

    Các bước hành động:

    Không được bỏ qua công cụ tìm kiếm trong ngân sách marketing 2013. Chúng tôi khuyến nghị bạn dành khoảng 25-30% ngân sách marketing số năm 2013 cho tìm kiếm trả tiền. Nó bao gồm cả các chiến dịch cho di động và máy tính bảng. Nếu tuân thủ những chuẩn mực và thực tiễn tốt cũng như liên tục cải tiến, tối ưu hóa chiến dịch, bạn chắc chắn sẽ có được tỷ suất lợi nhuận trên tổng đầu tư cao.

    Ưu tiên trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho website là gì? Là tạo ra những nội dung tốt trên cả ba kênh là websites máy tính cá nhân, di động và máy tính bảng. Nội dung web luôn là ông vua của SEO.
    Luôn có mối liên hệ trực tiếp giữa chất lượng SEO của website và kết quả của các chiến dịch tìm kiếm trả tiền (SEM). SEO tốt hơn, chỉ số chất lượng được Google gán cho các chiến dịch tìm kiếm trả tiền của bạn cũng cao hơn; điều đó sẽ đem lại vị trí quảng cáo cao hơn, tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn, tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư cao hơn và chi phí quảng cáo thấp hơn. Một chiến lược nội dung tốt, được hỗ trợ bởi công nghệ và ngân sách phù hợp, có thể mang lại sự khác biệt lớn và cho phép khách sạn tối đa hóa doanh thu từ các công cụ tìm kiếm.

    HẾT PHẦN 1

    By Max Starkov & Mariana Mechoso Safer - Hospitalite
     
  2. nam9878944

    nam9878944 Thượng đế

    Bài viết rất hay, cám ơn bạn nhiều nhé.Bài viết rất hay, cám ơn bạn nhiều nhé.
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Các giải pháp chiến lược tiếp thị số khách sạn hàng đầu năm 2013"