hot Về việc đăng ký thành viên hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ hot Việc Làm Khách Sạn


hot Trao đổi textlink, contents


cách để lễ tân “chống đỡ” với lời phàn nàn của khách

Thảo luận trong 'Lễ tân'

  1. nguyenhuong21

    nguyenhuong21 Staffs

    Tham gia ngày:
    4/7/17
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Trong những năm gần đây, ngành Du lịch phát triển rất mạnh. Đa phần các khách sạn hiện nay đã sử dụng phần mềm quản lý khách sạn trong đó có phần mềm quản lý ezCloudhotel. Tuy nhiên cùng với sự phát triển không ngừng đó của ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, quầy bar.., nhu cầu tuyển dụng những vị trí như lễ tân, đầu bếp, phục vụ buồng vì thế mà “rầm rộ” hơn. Từ đó nhân viên lễ tân trong khách sạn chiếm một vị trí quan trọng trong ngành kinh doanh khách sạn và có ảnh hưởng đến sự thành bại trong việc kinh doanh doanh nghiệp. Hằng ngày lễ tân phải gặp rất nhiều tình huống trong công việc đối với khách, vậy làm sao để lễ tân làm "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi" mang lại ấn tượng tốt cho khách sạn, ezCloud xin chia sẻ qua bài viết.
    Lễ tân là nghề đòi hỏi bạn phải “thiên biến vạn hóa” bởi không trường hợp nào giống trường hợp nào, nhưng bạn cần phải nhớ những nguyên tắc cư xử “bất di bất dịch” dưới đây khi đối mặt với những lời phàn nàn của khách hàng.
    [​IMG]
    Quan tâm tới cảm nhận, nhu cầu của khách hàng

    Nếu như phàn nàn của khách hàng là hoàn toàn chính đáng và đã được giải quyết. Bạn cần liên hệ lại với khách hàng và hỏi về mức độ hài lòng của khách hàng với phương hướng giải quyết đó. “Quý khách có hài lòng với cách giải quyết của khách sạn không? Quý khách có yêu cầu gì nữa dành cho khách sạn không?” là điều cần thiết trong trường hợp này. Hẳn nhiên bạn không hề muốn khách sạn mình làm việc gây ấn tượng xấu trong mắt khách hàng vì “dịch vụ đã kém, giải quyết còn không đến nơi đến chốn” đúng không? .Hãy nhớ, điều quan trọng ở đây là sự hài lòng của khách hàng chứ không phải cảm giác thỏa mãn rằng mình đã giải quyết rồi của bạn. Nếu như bạn đã giải quyết mà khách vẫn chưa hài lòng, thì bạn đã hoàn toàn thất bại!
    Luôn biết nói lời Xin lỗi

    Khi nhận được những lời phàn nàn của khách hàng, việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là nói lời xin lỗi. Lời xin lỗi ở đây không phải để chứng minh rằng bạn sai mà là lời khẳng định rằng, bạn coi trọng khách hàng! Thật đáng ngạc nhiên cho những lối tư duy kiểu như: “Tôi đâu có sai mà tôi phải xin lỗi?” trong nghề mang tính dịch vụ đặc trưng như thế này. Nếu như bạn tranh cãi phân trần với khách hàng, giả sử bạn đúng thì bạn cũng mất đi khách hàng đó. Hãy thử đặt mình vào trường hợp của khách hàng, bạn bỏ một số tiền lớn ra để được phục vụ nhưng cuối cùng lại không hài lòng và còn phải tranh cãi rất mệt mỏi với nhân viên. Tổn thất nào là lớn hơn đây? Nếu như bạn không biết cách xin lỗi thì rất tiếc, đây không phải nghề dành cho bạn!
    Làm nhiều hơn sự mong đợi của khách

    Một món quà xin lỗi nhỏ là một cách tuyệt với để khách sạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt khác hàng đúng không. Không cần những món quà sang trọng hay đắt tiền, chỉ cần những thứ đơn giản như bỏng ngô, nước ngọt,.. cùng với lời nói như “Xin lỗi quý khách vì sự bất tiện mà khách sạn đã gây ra” hay “Cảm ơn vì đã góp ý để giúp chúng tôi hoàn thiện hơn” sẽ làm tâm trạng của khách hàng bất ngờ và phấn chấn hơn rất nhiều đấy.
    Theo quan điểm của chúng tôi, nghề khách sạn không có công việc nào là dễ dàng và cũng chẳng có vị trí nào quá khó. Bạn sẽ làm tốt hay thậm chí là làm giỏi nếu bạn thực sự yêu nghề và đam mê với nghề. Bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công nếu biết cách học hỏi và luôn nỗ lực vươn lên. Hãy cứ Theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”!
    ezCloud sẽ là người đồng hành cùng nhân viên lễ tân khách sạn, tự tin làm tốt vai trò của mình, mang lại doanh thu cao, đem đến sự hài lòng và niềm tin, ấn tượng của khách hàng đối với khách sạn của bạn. Hãy nhanh tay đăng kí dùng thử để trải nghiệm cùng chúng tôi tại đây.
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Các bạn đang xem bài viết cách để lễ tân “chống đỡ” với lời phàn nàn của khách