hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Cân nhắc kinh doanh nhà hàng trong khách sạn

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Tất cả các khách sạn đều có nhà hàng phục nhu cầu ăn uống của khách khi lưu trú tại khách sạn. Nhưng nếu chỉ để phục vụ nhu cầu đó thì rất khó bù đắp chi phí, chưa nói đến gia tăng doanh thu, lợi nhuận.

    [​IMG]
    Nhà hàng sang trọng và lãng mạn nhất thế giới - Ảnh Internet
    Kinh doanh nhà hàng trong khách sạn dễ rơi vào tình trạng ít khách, gánh nặng chi phí cao. Nếu các chủ khách sạn vẫn muốn mở nhà hàng trong khách sạn thì cần nhận thức rõ xu hướng mới trong cách làm này và có những đánh giá thật kỹ lưỡng.

    [​IMG]
    Nhà hàng tại Vinpearl

    Xem xét số tiền phải bỏ ra

    Nếu tự kinh doanh, chủ khách sạn cần phân tích toàn diện dòng tiền đến từ đâu, cũng như doanh thu và chi phí sẽ phát sinh. Tại sao lại nói đến điều này? Bởi vì nhiều nhà hàng hoạt động trong khách sạn có nguồn thu rất lớn từ tổ chức tiệc hay dịch vụ catering, vốn mang tính thời điểm, làm che lấp hoạt động èo uột của nhà hàng hằng ngày. Ngoài ra, việc thiết lập chính xác bản báo cáo lãi lỗ sẽ giúp chủ khách sạn hiểu các điểm cốt lõi kinh doanh của nhà hàng bị tác động dưới những yếu tố nào.

    Các nhà điều hành nhà hàng trong khách sạn cần chú ý đến các loại chi phí giao dịch thẻ tín dụng, phí bảo trì, phí quản lý, tiếp thị, phí nhượng quyền thương mại (nếu có), phí các loại giấy phép hoạt động, bảo hiểm, thuế bất động sản, thu nhập, nợ xấu.

    Hiểu cặn kẽ các yếu tố tác động đến dòng tiền của nhà hàng giúp chủ đầu tư có những tính toán chính xác trong quá trình điều hành kinh doanh.

    Cho thuê

    Một giải pháp tốt cho các chủ khách sạn là nên cho thuê lại nhà hàng. Có rất nhiều khách sạn có vị trí, không gian tốt và có đầy đủ phẩm chất để tạo ra cơ hội hấp dẫn cho doanh nhân kinh doanh nhà hàng.

    Việc cho thuê lại nhà hàng giúp chủ khách sạn giải phóng khỏi các yếu tố rủi ro vốn có trong quá trình kinh doanh nhà hàng. Và khi cho thuê lại, chủ khách sạn còn thu thêm các khoản thu hấp dẫn. Nếu người thuê kinh doanh tốt, nhà hàng có thương hiệu, đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng lại là điểm cộng cho sự hấp dẫn của khách sạn và gia tăng thêm nhiều giá trị.

    Tận dụng không gian

    Đây là điểm chủ yếu tiếp theo mà chủ khách sạn cần tính toán trước khi quyết định mở nhà hàng trong khách sạn. Đơn giản nhất là tận dụng không gian khác đang phục vụ cho mục đích nào đó không hiệu quả để chuyển thành không gian nhà hàng. Hoặc sử dụng một không gian cho đa mục đích, mang tính linh hoạt cao, cả cho nhà hàng và cả cho hoạt động khác, như cho thuê tổ chức sự kiện. Hoặc một số sảnh khách sạn kiêm luôn nhà hàng. Cần tận dụng không gian nhà hàng cho cả tiệc lớn.

    Dịch vụ phòng

    Điều này có nghĩa, nhà hàng hoạt động bên trong khách sạn sẽ phục vụ ăn uống tận phòng cho khách theo yêu cầu. Đây là dịch vụ gia tăng giá trị. Gần đây, nhiều khách sạn đã thực hiện phương thức take away, có nghĩa không có dịch vụ phục vụ tận phòng mà khách thích món gì thì xuống nhà hàng mua mang về phòng với bao bì sử dụng một lần, thuận tiện cho khách lẫn khách sạn. Sự thay đổi này nằm ở lý do dịch vụ phục vụ tận phòng có phí khá đắt đỏ, là gánh nặng tài chính cho khách. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu của khách, khách sạn nên có sự đa dạng trong việc phục vụ món ăn tại phòng.

    Hotel Viet, theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Cân nhắc kinh doanh nhà hàng trong khách sạn"