hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Check out linh hoạt và ứng dụng LocalPerks

Thảo luận trong 'Quản lý điều hành'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Tripadvisor

    Tripadvisor Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    29/11/13
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    Ngày càng có nhiều xu hướng mới tác động mạnh đến hoạt động của ngành khách sạn. Các xu hướng này đã vượt qua thông lệ để đem lại sự tươi mới nhằm thu hút khách hàng, phục vụ khách hàng tối đa và gia tăng cạnh tranh.

    Check out linh hoạt

    Nhiều khách sạn đang thử nghiệm tiến trình check out một cách linh hoạt, có nghĩa rằng khách có thể check out bất kỳ thời điểm nào trong vòng 24 tiếng đồng hồ, thay vì theo quy định check out trước 12 giờ trưa.

    [​IMG]

    Cách đây 2 năm, Khách sạn Starwood đã dành một đặc quyền cho khách hàng ở tổng cộng 75 ngày trong năm được check out bất kỳ giờ nào trong 24 tiếng đồng hồ vào ngày phải trả phòng. Và gần đây, Khách sạn Palms Casino Resort (Las Vegas) áp dụng phương thức này cho những khách đặt phòng trực tiếp với khách sạn thay vì thông qua bên thứ ba như đại lý du lịch trực tuyến (OTA).

    Tuy nhiên, để nhận được quyền check out 24 tiếng đồng hồ tại Khách sạn Palms Casino Resort, khách hàng cần check in đúng thời gian cam kết với khách sạn và cung cấp số điện thoại di động để khách sạn liên hệ thường xuyên. Chằng hạn, nếu khách chọn check in lúc 10 giờ đêm thì sẽ được ở cho đến 10 giờ đêm vào ngày check out thay vì 12 giờ trưa ngày đó phải trả phòng.

    Các khách sạn cũng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn khi cho check out vào bất kỳ thời điểm nào trong vòng 24 tiếng đồng hồ. Theo ông Bjorn Hanson, Chủ nhiệm Khoa Khách sạn Trường Đại học New York, check out vào thời gian cố định sẽ giúp nhân viên housekeeping dễ dàng lên kế hoạch dọn dẹp phòng để đón khách mới. Vào giai đoạn thấp điểm, check out linh hoạt trong vòng 24 tiếng đồng hồ không gây vấn đề nào nhưng vào thời điểm khách đến lưu trú cao thì đó là một trở ngại không nhỏ đối với khách sạn. Chẳng hạn, khách hàng A sẽ có khuynh hướng check out trễ, gần thời điểm đến giờ bay buổi chiều tối. Trong khi đó, khách hàng B đến check in sớm vào cùng thời điểm khách A check out nhưng không biết giờ nào A trả phòng thì khách sạn sẽ gặp rắc rối, trong khi không có phòng thay thế tương tự.

    Ông Daniel Lee, CEO Khách sạn Palms Casino Resort, cho biết, chỉ mới có Palms Casino Resort cung cấp dịch vụ check out linh hoạt, còn các khách sạn khác trong khu vực hiện chưa dám thực hiện điều này vì e ngại đặt nhiều thách thức lên bộ phận đặt phòng như phải điều phối phòng, bộ phận housekeeping phải kéo dài thời gian trực và bị động trong việc dọn phòng.

    Tuy nhiên, giới phân tích cũng đánh giá cao phương thức check out linh hoạt, cho rằng đây là cách làm sáng tạo và cung cấp một giá trị tốt cho khách hàng. Thực tế, từ khi Khách sạn Palms Casino Resort thực hiện check out linh hoạt đã có sự gia tăng đặt phòng trực tiếp và doanh thu.

    Cung cấp dịch vụ dựa vào vị trí khách hàng

    Khách sạn Marriott International đã khởi động một chương trình nâng cao lòng trung thành của khách hàng bằng ứng dụng LocalPerks. Ứng dụng này sẽ gởi các lời mời mua dịch vụ, sản phẩm thông qua smartphone của khách hàng.

    Tất nhiên khách hàng phải tải ứng dụng này mới có được các tin nhắn đó, nhưng điểm đặc biệt khi khách hàng đặt chân đến khu vực nào của khách sạn thì các lời mới tương ứng với khu vực dịch vụ đó sẽ nhắn đến điện thoại của khách, có thể là F&B, golf, spa,… Và tất nhiên, sẽ có những ưu đãi đặc biệt cho người nhận được tin nhắn này khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm.

    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Check out linh hoạt và ứng dụng LocalPerks"