hot Về việc đăng ký thành viên hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ hot Việc Làm Nhà Hàng Khách Sạn


Chi phí cố định và chi phí biến đổi trong kinh doanh khách sạn

Thảo luận trong 'Thảo luận nghề nghiệp'

  1. lemon tea

    lemon tea GM

    Tham gia ngày:
    12/2/14
    Bài viết:
    1,521
    Đã được thích:
    2,138
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Khi lập kế hoạch kinh doanh khách sạn bạn cần hiểu rõ chí biến đổi và chi phí cố định được sử dụng để phân biệt giữa những chi phí có liên quan trực tiếp đến phòng khách sạn và những chi phí không có liên quan đến phòng khách và kinh doanh.

    Chi phí cố định: Chi phí cố định thường không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi trong doanh thu hoặc khối lượng bán hàng. Chúng được cho là ít có mối quan hệ trực tiếp với khối lượng kinh doanh bởi vì không thay đổi khi số doanh thu bán hàng tăng hoặc giảm.

    [​IMG]
    Nhà cửa là một loại chi phí cố định

    Thuật ngữ cố định không bao giờ được coi là tĩnh hoặc không thay đổi, nhưng chỉ đơn thuần là để chỉ ra rằng bất kỳ thay đổi nào có thể xảy ra trong các chi phí như vậy chỉ liên quan hoặc gián tiếp đến sự thay đổi về khối lượng.

    Ví dụ về chi phí cố định:

    · Đất đai, thuế xây dựng cho chính phủ.

    · Tiền lương cho nhân viên.

    · Phí bảo hiểm sức khoẻ nhân viên khách sạn.

    · Các dịch vụ thuê ngoài được ký hợp đồng với số tiền cố định trong một tháng, ví dụ như: - Dịch vụ bảo vệ.

    · Phí bảo trì hàng năm cho hợp đồng bảo trì cho tất cả các thiết bị, máy móc và phần mềm quản lý khách sạn.

    · Kế hoạch internet, điện thoại cố định.

    · Chi phí quảng cáo.

    · Chi phí kiểm toán độc lập hàng năm.

    · Lương bổng.

    · Truyền hình vệ tinh.

    · Giải trí âm nhạc.

    · Chi phí đặt phòng.

    · Đăng ký - báo, tạp chí,..

    · Nguồn nhân lực.

    · Kinh doanh và tiếp thị.

    · Lãi cho vay.

    · Các khoản phí cố định khác,..

    Chi phí biến đổi: Chi phí biến đổi rõ ràng liên quan đến mức độ chiếm dụng phòng khách sạn và khối lượng kinh doanh. Khi khối lượng kinh doanh hoặc công ăn việc làm tăng lên, chi phí biến đổi sẽ tăng lên; khi tỷ lệ khách sạn giảm, chi phí biến đổi cũng sẽ giảm.
    [​IMG]
    Văn phòng phẩm là một loại chi phí biến đổi

    Ví dụ về chi phí biến đổi:

    · Thức ăn, đồ uống, vật dụng làm sạch nhà.

    · Hoa trang trí.

    · Tiện nghi phòng khách.

    · Phòng khách, nhà hàng và bộ đồ phục vụ tiệc.

    · Chi phí tiệc HVAC.

    · Văn phòng phẩm được sử dụng trong lễ tân và nhà hàng.

    · Hóa chất cho các máy giặt và xử lý nước.

    · Hoa hồng cho đại lý

    · Hoa và trang trí.

    · Đồ dùng cho khách - tiện nghi.

    · Mối quan hệ khách hàng.

    · Hoạt động giặt.

    · Quần áo đồng phục.

    · Thiết bị in.

    · Sự giải trí.

    · Điện thoại và Fax.

    · Vận chuyển.

    · Các vật tư vận hành khác.

    · Quản trị và Tổng quát.

    · Nguồn nhân lực.

    · Bán hàng và tiếp thị.

    · Phí quản lý,..

    Diendankhachsan.com vừa giới thiệu với các bạn các loại chi phí cố định và chi phí biến đổi trong kinh doanh khách sạn. Chúc các bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này

Các bạn đang xem bài viết Chi phí cố định và chi phí biến đổi trong kinh doanh khách sạn