hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Chiến lược phân phối nên bao gồm những nền tảng mới

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Các chuyên gia tại Hội thảo gần đây được tổ chức bởi Hiệp hội Quốc tế Marketing và Sales Dịch vụ Hiếu khách cho biết cách các khách sạn quản lý các kênh phân phối sẽ tác động trực tiếp đến giá, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu.

    Susan Spencer, Giám đốc khách sạn của ChannelRush cho biết: “Các hệ thống ngày càng trở nên tích hợp và phức tạp, bạn phải biết được chi phí cho từng đối tác mới”

    Chiến lược tìm kiếm

    Du lịch là lĩnh vực mà Google rất quan tâm. Craig Wingate, Chủ tich và CEO của quỹ đầu tư Woodcrick nói các sản phẩm du lịch mới của Google sẽ thay đổi cuộc chơi trong những năm tới đây.

    [​IMG]

    Wingate cho biết 75% người dùng tìm kiếm và 32% bookings đến từ nền tảng của Google. Hầu hết các bookings bắt đầu bởi Google search sẽ kết thúc bằng việc đặt phòng tại một OTA.

    Ông cho biết “Hiện nay, hầu hết booings đều được chuyển đến OTAs, nhưng điều đó không nhất thiết sẽ tiếp tục diễn ra như vậy trong tương lai”

    Chiến lược di động

    Mặc dù đặt phòng trên kênh di động rất gần ngày check in, các khách sạn không nên coi nó như một kênh giảm giá khác.

    Rabi Royan, nhà sáng lập và Giám đốc của Hcloo cho biết các đại lý du lịch trực tuyến (OTAs) đang triển khai những nền tảng di động và yêu cầu các nhà quản lý doanh thu thực hiện các chương trình khuyến mãi dành riêng cho di động. Mặc dù việc này có thể có lợi cho khách sạn nếu được sử dụng đúng cách, Royan khuyến nghị các khách sạn nên cho du khách lựa chọn đặt phòng trên website của các khách sạn tại cùng mức giá trước khi tung ra những chương trình khuyến mãi lớn để cố gắng bán hết phòng tồn trên OTAs.
    Ông nói “Chúng tôi tin rằng bạn nên có một website di động và một ứng dụng di động. Bạn đã luôn đưa địa chỉ website lên mọi ấn phẩm, tài liệu giới thiệu về khách sạn, bạn cũng cần làm như vậy với website di động. Chắc hẳn bạn đều muốn mọi khách hàng biết nơi họ có thể đặt phòng với bạn.

    Royan khuyến nghị nên phân biệt mã cho các bookings từ OTAs, kênh di động và từ các website truyền thống. Cách đó sẽ giúp khách sạn biết được khách hàng đặt phòng từ đâu và có thể đưa ra các biện pháp mang lại nhiều doanh thu hơn từ chính ứng dụng di động của khách sạn.

    So sánh giữa một website di động và một ứng dụng di động, Royan nói ứng dụng đem lại nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu hơn.

    Ông nói “Ứng dụng di động nên tập trung vào việc làm cho đặt phòng trở nên thật đơn giản. Mọi người sẽ làm việc khác trên website di động, như xem hình ảnh, ý kiến đánh giá, bản đồ và điểm tham quan xung quanh khách sạn. Nhưng trên một ứng dụng di động, đặt phòng là mục đích chủ đạo”.

    Royan nói người tiêu dùng có nhiều thời gian hơn để tìm kiếm và xem xét thông tin trên máy tính bảng, vì vậy khách sạn nên chú ý theo dõi hành vi của du khách trên điện thoại di động và máy tính bảng một cách riêng rẽ”.

    Royan cho rằng nếu được quảng bá và sử dụng đúng cách, thời gian đặt phòng trên kênh di động sẽ tăng dần.

    Chiến lược truyền thông xã hội

    Trong khi nhiều khách sạn nói rằng kênh truyền thông xã hội là một kênh mờ, rất khó đo được hiệu quả. Josiah MacKenzie, giám đốc phát triển kinh doanh của ReviewPro, khuyến nghị các khách sạn đo lường hiệu quả của truyền thống xã hội thông qua sự cải thiện của tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate).

    Ông nói “Không nên coi truyền thông xã hội là một phần tách rời, mà nên coi nó như một công cụ để tăng cường bán hàng và doanh thu tài chính”

    MacKenzie nói khách hàng hiện đang chú ý nhiều đến các khuyến mãi khách sạn, nhưng một khi họ đã lưu trú tại khách sạn, họ sẽ chi tiêu nhiều hơn. Vì vậy, khách sạn có thể sử dụng truyền thông xã hội để giới thiệu với khách hàng các cách nâng cấp dịch vụ.

    Ông đưa ra một vài con số thống kê ủng hộ cho quan điểm tăng đầu tư vào truyền thông xã hội:

    • 35% người dùng truyền thông xã hội đã thay đổi khách sạn sau khi xem một website nhận xét.

    • Các nhận xét tốt (4/5 hoặc 5/5) tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao gấp 2 lần các nhận xét xấu (1/5 hoặc 2/5).

    “Hãy lấy các nhận xét và đăng tải trên website của bạn”, ông khuyến nghị, “Hãy để các khách hàng hạnh phúc bán hàng thay cho bạn”


    By Jason Q. Freed - Hospitalite
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Chiến lược phân phối nên bao gồm những nền tảng mới"