hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Chiêu mới của khách sạn

Thảo luận trong 'Tin tức sự kiện'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Maison

    Maison Thượng đế

    Chiều khách theo kiểu người nhà là chiêu mới của nhiều khách sạn, khi cuộc cạnh tranh đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

    Những động tác đầy tính nhân văn nói trên nên được áp dụng ở mọi khách sạn. Điều đó không tốn nhiều thời gian bàn cãi, song vấn đề là với những khách sạn lớn đón hàng ngàn khách mỗi ngày, lấy ai để nhớ từng sở thích và thú vui nho nhỏ đó của các thượng đế?

    Vì vậy, một số tập đoàn khách sạn lớn nổi danh khắp thế giới như Ritz-Carlton hay Marriott, đã hoặc đang tính tới việc sử dụng các phần mềm tối tân để theo dõi những diễn biến tình cảm và sở thích, thói quen của khách hàng. Tất cả khối dữ liệu đồ sộ này luôn nằm trong tầm kiểm soát của nhân viên khách sạn ở các bộ phận, giúp họ chiều khách ở mức tốt nhất, theo đúng tôn chỉ của ban lãnh đạo khách sạn.

    Ed Mady, Tổng giám đốc khách sạn Ritz-Carlton ở San Francisco, gọi nhân viên của mình là những phóng viên chăm chỉ bởi ngoài công việc thường nhật, họ còn luôn quan tâm tới những điều khách thích và không thích, thậm chí khéo léo phỏng vấn các đối tượng để bảo nhau phục vụ cho tốt ở mức cá thể hoá nhất có thể được. Hơn thế nữa, khi khách đã đặt phòng trước khi đi, họ sẽ gọi điện cho khách, trợ lý của họ hoặc các hãng du lịch lữ hành để hỏi kỹ về các sở thích và thú vui của họ.

    Chẳng hạn, khi khách đến, nhân viên dọn phòng sẽ để ý loại thuốc đánh răng và bọt cạo râu mà khách ưa dùng; người gác cửa sẽ để ý thời gian khách thường ra và vào khách sạn; lễ tân sẽ xét xem khách thích nói chuyện ngắn gọn hay thích tán gẫu vài câu... Tất cả những thông tin đó sẽ được chuyển tới hệ thống dữ liệu để tất cả nhân viên trong khách sạn đều biết và tất cả các khách sạn chi nhánh đều có thể tham khảo nếu khách di chuyển địa điểm tới nơi khác nhưng vẫn trong "vùng phủ sóng" của tập đoàn.

    Nhưng không chỉ khách quen của khách sạn mới được đối xử kiểu đó. Các khách sạn mau chóng nhân rộng cách làm này và áp dụng cho nhiều khách hàng tới mức có thể. Chỉ cần biết thông tin rằng đôi vợ chồng mới tới chuẩn bị đi bát phố, một danh sách các điểm đến, lối đi và phương tiện giao thông cùng những khuyến nghị bổ ích sẽ được để sẵn trên bàn trong phòng họ. Nếu hôm sau họ muốn đi dã ngoại ở ngoại ô, đồ ăn nhanh, lều bạt, thuyền bơi, cần câu cá và những trang thiết bị cần thiết sẽ được chuẩn bị sẵn sàng, dù cách đó 1 giờ, khách sạn chưa hề sắm những đồ dùng kiểu đó.
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Chiêu mới của khách sạn"