hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Công nghệ quyết định doanh thu của khách sạn

Thảo luận trong 'Tin tức sự kiện'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. quangit

    quangit Thượng đế

    Các thiết bị cầm tay với những tính năng mạnh mẽ đang làm biến chuyển nền công nghiệp khách sạn, buộc các chủ khách sạn phải bám sát nhu cầu riêng của khách để phục vụ.

    30553.jpg
















    Đầu tư theo sự phát triển của công nghệ


    Ông Jon Inge, nhà sáng lập Công ty Tư vấn Công nghệ khách sạn Jon Inge & Associates (Mỹ) cho biết, ngành công nghiệp khách sạn luôn phải cung cấp những dịch vụ mới, lạ và sáng tạo bậc nhất cho khách hàng vì công nghệ càng phát triển càng làm biến đổi các sở thích riêng của khách hàng.

    Chẳng hạn, các thiết bị di động kỹ thuật số (laptop, smartphone, tablet) cung cấp cho khách các tùy chọn theo sở thích, nghĩa là người dùng có thể đa dạng mục đích, như giải trí, công việc, liên hệ với người thân, và là thiết bị di động nên giờ đây họ mang cả sở thích vào phòng khách sạn.

    Ông Inge cho rằng, các khách sạn thay vì chạy theo mốt công nghệ thời thượng để trang bị cho các phòng ở thì nên tập trung cài đặt các hệ thống tương thích với thiết bị số của khách để họ
    thoải mái làm theo ý thích khi lưu trú tại khách sạn. Đây là cách làm ít tốn kém chi phí nhất. “Mặt khác, khách sạn không thể chạy đua theo công nghệ nhanh bằng khách và khó biết thiết bị nào là phù hợp với khách”, ông Inge khẳng định.

    Theo ông Eric Brunnett, Giám đốc Công nghệ thông tin khách sạn Trump SoHo (New York, Mỹ), khách và thiết bị số giờ đây như hình với bóng. Do đó, ngày càng nhiều khách yêu cầu khách sạn cung cấp nhiều hơn những gì đang có trong phòng lưu trú.
    Chủ khách sạn cần đồng bộ hóa các dịch vụ của mình với thiết bị của khách. Chẳng hạn, khách sạn thay đổi cách nhắc cuộc hẹn đến spa bằng cách gởi tin nhắn đến điện thoại di động của khách hàng hơn là gọi điện thoại vào phòng. “Làm như vậy, khách cảm nhận được sự quan tâm cá nhân một cách đặc biệt”, ông Eric Brunnett đánh giá.

    Thực tế khách sạn cũng được hưởng lợi rất nhiều từ các thông tin xuất phát từ thiết bị cầm tay của khách vì nó được lưu trữ trong hệ thống thông tin của khách sạn giúp biết chính xác các sở thích, nhu cầu đặc biệt của khách. Từ đó, các khách sạn trong cùng hệ thống chia sẽ những thông tin này với nhau. Ví dụ, nếu khách ở khách sạn Trump (Chicago) trước đó thì nhân viên của khách sạn Trump tại New York cũng biết được những gì khách yêu cầu để chuẩn bị trước nếu khách đến đây lưu trú.

    Thử thách băng thông (bandwidth)

    Quá nhiều thiết bị di động mà khách sử dụng khi lưu trú gây ra vấn đề về băng thông cho khách sạn. Nói dễ hiểu là khả năng download hay upload dữ liệu mà khách sạn cung cấp. Ông Eric Brunnett cho biết, mỗi khách lưu trú tại khách sạn Trump SoHo thường mang theo từ hai đến ba thiết bị cầm tay cho nhiều mục đích sử dụng và
    nếu cùng lúc họ sử dụng tất cả, nếu nhân với số lượng khách có mặt tại khách sạn, thì quả thật băng thông trở thành vấn đề nan giải.

    Nếu năm 2010 khách truy cập internet để download dữ liệu chỉ cần có tốc độ 100 megabits/giây (mbps) thì giờ đây khách sạn phải nâng cấp lên 500 mbps.

    Ông Eric Brunnett cũng nói rằng, nhiều khách sạn phải phân tầng dịch vụ theo hướng sử dụng dung lượng lớn thì phải trả tiền, còn các truy cập như kiểm tra email thì được miễn phí. “Dĩ nhiên khi bạn đã tính tiền thì dịch vụ phải hoàn hảo”, ông Brunnett khẳng định.

    Khách không sử dụng công nghệ


    Không phải vị khách nào cũng quan tâm đến công nghệ hoặc có thì cũng không sử dụng được hết các tính năng. Do đó, khách sạn phải quan tâm chăm sóc kịp thời đối tượng khách hàng này nếu khách sạn sử dụng nhiều công nghệ hiện đại.

    Chẳng hạn, thật tuyệt vời nếu khách sạn có hệ thống nhân diện tần sóng radio smartphone của khách để khóa cửa phòng tăng tính an toàn cao nhất, nhưng nếu khách không có smartphone hay không biết sử dụng công nghệ thì sao? Trong trường hợp này, khách sạn phải sử dụng công nghệ bình thường, dễ sử dụng nhất cho khách song song với hệ thống phức tạp.

    Cũng tương tự như vậy, các business center tại khách sạn vẫn còn hữu ích, mặc dù giờ đây người ta trả lời nhau qua email trong vòng vài giây, nhưng nhiều vị khách vẫn thích sử dụng máy fax để fax giấy tờ hay trả lời thư từ.

    Do đó “Đối với những vị khách không có thiết bị di động nào cũng vẫn phải chăm sóc họ theo cách tốt nhất”, ông Brunnett khuyên.

    Theo Thiên Thảo - atks

     
    Last edited by a moderator: 26/7/13

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Công nghệ quyết định doanh thu của khách sạn"