hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Công nghệ số trong khách sạn: Phải có từ khâu thiết kế

Thảo luận trong 'Thảo luận nghề nghiệp'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Lập kế hoạch tồi hay không có phương án tốt xây dựng các tiêu chuẩn công nghệ số có thể làm kềm hãm sự phát triển của khách sạn.

    [​IMG]

    Một khách sạn thường chứa rất nhiều yếu tố công nghệ số, thế nhưng nhiều chủ đầu tư xem đây là yếu tố phụ. “Trên phạm vi toàn cầu, các tiêu chuẩn về công nghệ số rất khác biệt giữa các nước, do đó để chọn đúng công nghệ đưa vào sử dụng lâu dài trong khách sạn là một thử thách lớn. Vậy nhưng nhiều dự án khách sạn được khởi công, kỹ sư tư vấn công nghệ không được mời tham gia từ đầu mà thường là trước khi khách sạn khai trương mới được gọi đến”, ông Douglas Rice, Giám đốc điều hành Hotel Technology Next Generation, một công ty chuyên tư vấn công nghệ trong lĩnh vực công nghiệp khách sạn ở Mỹ, cho biết.

    Theo ông Rice, thông thường xây dựng một khách sạn mất khoảng 4 năm, và một năm trước khi mở cửa là thời điểm các nhà đầu tư bàn bạc nhiều về thương hiệu, quản trị khách sạn hơn là tập trung vào thảo luận công nghệ số nào nên đưa vào vận hành. “Do yếu tố công nghệ được thảo luận khi khách sạn gần hoàn thành, trong khi công nghệ thay đổi theo từng năm, nên dẫn đến sự không tương thích giữa kiến trúc và lắp đặt, khiến nhiều khách sạn phải chấp nhận sử dụng công nghệ cũ”, ông Rice nói.

    Ông Brian McGuinness, Phó chủ tịch Starwood Hotels & Resorts, đưa ra hình ảnh khá thiết thực để minh họa sự phát triển không ngừng của công nghệ số, đó là việc thiết kế các băng thông rộng tại khách sạn. Sự giới hạn kiến thức công nghệ dễ làm chủ đầu tư đưa nền tảng công nghệ thấp vào khách sạn, gây khó chịu cho khách hàng khi băng thông rộng không tương thích với các thiết bị số của họ. “Khách hàng sẽ khó thông cảm với lỗi này và gây ra những ấn tượng không mấy hay ho về thương hiệu khách sạn”, ông Brian McGuinness nhấn mạnh.

    Không có công thức chung để hoạch định công nghệ số trong khách sạn vì nó phụ thuộc vào kiến trúc, mục đích sử dụng và chuẩn công nghệ theo từng nước.

    Tuy nhiên, theo ông Rice, trong khi các yêu cầu về công nghệ có thể khác biệt theo từng loại hình khách sạn, nhưng về mặt thiết kế công nghệ có một số điểm khá giống nhau, chẳng hạn, cáp quang nên được luồn sẵn vào ống trong quá trình xây dựng để tiết kiệm thời gian, vì khách sạn không thể không có internet.

    Ông Kim Matlock, Giám đốc quan hệ khách hàng và tiếp thị kỹ thuật số Hard Rock International, nói, nên có sự linh hoạt trong thiết kế để sử dụng công nghệ cao, tránh việc thiếu hụt hay bỏ lỡ những công nghệ mới nhất xuất hiện.

    Ông Dwayne Miller, Giám đốc điều hành JBA Consulting Engineers, một công ty chuyên tư vấn công nghệ trong lĩnh vực công nghiệp khách sạn cho biết, các chủ đầu tư bỏ nhiều công sức để xây dựng tính thẩm mỹ về mặt kiến trúc của khách sạn, nhưng khi nhân viên kỹ thuật xuống lắp đặt thiết bị công nghệ số thì phát hiện ra không làm sao tìm được điểm thích hợp để đặt đường ống chạy dây cáp hay lắp đặt các công nghệ hạ tầng khác.

    “Nếu nhu cầu của khách đòi hỏi nhiều ứng dụng công nghệ thông minh trong khách sạn nhưng thiết kế công nghệ của bạn chưa sẵn sàng thì điều có có nghĩa là dấu chấm hết cho khách sạn”, ông Miller cảnh báo.

    Ông Miller chủ trương tìm ra những điểm cơ bản của kiến trúc khách sạn trước rồi hẵng quan tâm đến các thứ khác, chẳng hạn, lập một đội tư vấn công nghệ ngay buổi ban đầu hoạch định dự án để thiết kế song hành nhằm loại bỏ những phiền phức sau này có thể gặp phải. Nếu cơ sở hạ tầng thiết kế đúng cách thì công nghệ đến sau chỉ việc “cắm” và chạy “plug and play”.

    Mặc khác, chủ khách sạn nên tìm các giải pháp ứng biến trong trường hợp rơi vào tình thế không dễ tìm cấu trúc lắp đặt. “Tôi đã từng nhìn thấy chủ một khách sạn phải cho khoan lỗ từng sàn bê tông để có chỗ đi dây, đường ống, vì khi thiết kế khách sạn đã bỏ qua tầm nhìn công nghệ”, ông Miller đưa thêm ví dụ.

    Sự yếu kém trong việc hoạch định, thiết kế công nghệ, như là quên lắp đặt các thiết bị số hỗ trợ hay không đưa ra thời gian thích hợp để giao hàng hay lắp đặt thiết bị có thể dẫn sự trì hoãn ngày khai trương khách sạn.

    Ông Rice khuyên, các chủ đầu tư nên có nhóm thiết kế cơ sở hạ tầng công nghệ số phù hợp với tiêu chuẩn khách sạn sẽ giúp khách sạn phát triển một cách hiệu quả.

    Theo Atks
     
  2. diligofri

    diligofri Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    12/6/14
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Bây giờ khách sạn mọc lên quá nhiều nên đầu tư hiện đại vào khách sạn là một điều cần thiết.
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Công nghệ số trong khách sạn: Phải có từ khâu thiết kế"