hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Công thức tìm kiếm mới của Google

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Google vừa công bố thuật toán "Chim ruồi" (Hummingbird), thuật toán này đem đến nhiều câu hỏi và quan ngại cho các chuyên viên tiếp thị số. Để giúp bạn không bị choáng ngợp, dưới đây là tổng kết và giải thích ngắn gọn về hummingbird, nó ảnh hưởng thế nào đến xếp hạng website và bạn nên làm gì để có lợi nhất từ sự thay đổi này.

    Cập nhật Hummingbird là gì?

    Tuy mới được công bố chính thức ngày 26 Tháng 9/2013, nhưng Hummingbird thực tế đã được triển khai từ một tháng trước đó và được cho là ảnh hưởng tới 90% các kết quả tìm kiếm.

    Không giống Penguin và Panda, Hummingbird không tiếp cận theo phương hướng “phạt” (nhằm loại bỏ các nội dung kém chất lượng ra khỏi kết quả tìm kiếm), mà nó sẽ thay đổi cách Google trả lời các loại yêu cầu tìm kiếm khác nhau với nhiều chú trọng đến phân tích mục đích của yêu cầu.

    Hơn nữa, công thức này cũng được cho rằng sẽ đem lại kết quả tốt hơn cho các yêu cầu tìm kiếm hội thoại, trong bối cảnh số người tìm kiếm bằng giọng nói và qua điện thoại di động đang tăng lên.

    Dưới đây là các cơ chế quan trọng mà Google có lẽ đang sử dụng để cho ra kết quả tìm kiếm tốt nhất cũng như ý nghĩa của nó với website của bạn.

    1. Điều chỉnh chiến lược từ khóa cho các yêu cầu tìm kiếm hội thoại

    Thách thức đầu tiên mà Google phải đối mặt ngày nay là số lượng các yêu cầu tìm kiếm hội thoại đang ngày một tăng. Rất thường xuyên (và đặc biệt đúng với người tìm kiếm bằng giọng nói qua điện thoại di động), các yêu cầu tìm kiếm này thường là những câu hỏi dài như “làm thế nào….?” “… gần nhất ở đâu?”, “đường nào đi đến…?” vv.

    Để diễn giải các yêu cầu trên, Google không thể chỉ dựa vào từ khóa cũng như cần phải cung cấp kết quả khác nhau với từng loại câu hỏi. Thay vì tổng quát hóa và đưa các yêu cầu đa dạng đó về một loại chung và ngắn gọn hơn, họ phân tích các loại ý định của người tìm kiếm như sau:

    Thông tin

    1. Người dùng hỏi “How old is Miley Cyrus”, vì vậy…

    2. Họ muốn thông tin chung về Milay Cyrus, vì vậy…

    3. Người dùng sẽ tìm thấy thông tin đó trong tiểu sử của Miley Cyrus

    [​IMG]

    Điều hướng

    1. Người dùng hỏi “What is the official website of waec”, vì vậy…

    2. Họ muốn tìm đến website của WAEC, vì vậy…

    3. Người dùng muốn kết quả WAECDIRECT, WAEC và West African Examinations Council (tên đầy đủ của WAEC)

    [​IMG]

    Giao dịch

    1. Người dùng hỏi “Where is the nearest Starbucks”, vì vậy…

    2. Họ muốn biết địa chỉ và đến quán Starbucks gần nhất, vì vậy…

    3. Người dùng sẽ có được kết quả qua công cụ Starbucks locator

    [​IMG]

    Bạn cần phải làm gì?

    Hãy cố gắng xác định các loại yêu cầu hội thoại mà khách hàng thường sử dụng khi tìm kiếm dịch vụ bạn cung cấp, sau đó phân loại chúng thành thông tin, điều hướng và giao dịch

    Hãy đảm bảo nội dung website của bạn bao gồm đủ thông tin cho ba loại trên:

    • Để đáp ứng yêu cầu Thông tin, hãy tạo các nội dung chung theo kiểu Wikipedia.

    • Để đáp ứng các yêu cầu điều hướng, hãy đảm bảo tên thương hiệu, tên sản phẩm, tên website…. trong các nội dung liên quan.

    • Với các yêu cầu giao dịch, hãy đưa vào nội dung các từ khóa hợp lý, ví dụ “Nhân viên C. – Một chuyên viên thiết kế website tại Hà nội”

    Còn nữa
    by Link Assistant-Hospitalite






     
  2. admin

    admin Thượng đế

    Ðề: Công thức tìm kiếm mới của Google

    Ở phần một chúng ta đã tìm hiểu về thuật toán "chim ruồi", ở phần này chúng ta tiếp tục nghiên cứu về cách thức hoạt động của thuật toán này và phương pháp vận dụng để có một kết quả cao nhất.

    2. Sử dụng từ đồng nghĩa và thuật ngữ kèm theo


    Một bước nữa để có được kết quả tìm kiếm phù hợp là xác định nội dung của một trang web, không chỉ thông qua các từ khóa đơn lẻ, mà còn các từ đồng nghĩa và thuật ngữ kèm theo.

    Trong thực tế, điều này có nghĩa là Google đưa ra kết quả tìm kiếm không chỉ đúng với từ khóa mà người dùng gõ vào, mà còn với các thuật ngữ khác liên quan đến chủ đề tìm kiếm.

    Với các website có chủ đề phù hợp, điều này đem lại cơ hội lớn hơn: nó không chỉ lên đầu Google với từ khóa mục tiêu, mà còn với các từ đồng nghĩa khác.

    Ngược lại, một trang web chỉ nhắm vào một hai từ khóa đơn lẻ (mà không chú ý tới các từ đồng nghĩa và thuật ngữ đi kèm) sẽ có khả năng bị thay thế với một trang từ một website khác phù hợp với chủ đề tìm kiếm.

    Bạn cần phải làm gì?


    Mở rộng phạm vi nghiên cứu từ khóa, tập trung vào các từ đồng nghĩa và các thuật ngữ đi kèm để đa dạng hóa nội dung:

    • Để biết được các từ khóa nào mà Google coi là đồng nghĩa, hãy chú ý đến các từ liên quan, các từ viết tắt… mà Google bôi đậm trong kết quả tìm kiếm (ví dụ như desktop resolution và display resolution như ví dụ dưới đây)


    [​IMG]


    • Mở rộng danh sách từ đồng nghĩa với các từ khóa vốn đã mang lại truy cập cho website của bạn (hãy kiểm tra chương trình thống kê truy cập như Google Analytics).

    • Sử dụng Google Suggest để lấy ý tưởng về từ khóa liên quan:

    [​IMG]

    3. Đồng tham chiếu


    Một cách khác để Google xác định nội dung website của bạn là phương pháp đồng tham chiếu.

    Nói đơn giản, cơ chế này có nghĩa là mỗi khi thương hiệu của bạn (hoặc một link đến website) được đề cập cùng với các đối thủ cạnh tranh hoặc các website tương tự khác, Google sẽ được nhắc nhở rằng bạn và các công ty kia có liên quan với nhau.

    Ví dụ: Nếu website (1) là của bạn và nó được đề cập tại các websites A, B, C cùng với các đối thủ cạnh tranh (2, 3, 4), thì đối với Google 4 websites 1-2-3-4 sẽ liên quan đến nhau:

    [​IMG]

    Bạn cần phải làm gì?

    Xác định các đối thủ cạnh tranh chính trên kết quả tìm kiếm của Google, và hãy cố gắng để bạn cũng được tham chiếu cùng với họ:

    • Tìm kiếm các website có xếp hạng cao với từ khóa mục tiêu của bạn, cố gắng xác định các cơ hội để được tham chiếu/link cùng với họ.

    • Tìm danh sách liên kết ngược (backlink) của các đối thủ cạnh tranh, cố gắng có được liên kết đến website bạn từ các nguồn đó

    4. Đánh giá lại từ đánh dấu liên kết


    Mặc dù sử dụng từ đánh dấu liên kết (anchor text) là thủ thuật SEO đã không còn được khuyến nghị sử dụng, nhưng Google thực tế vẫn dựa vào nó để hiểu rõ hơn về chủ đề site.

    Bạn cần phải làm gì?

    • Sử dụng anchor text chứa các từ khóa phù hợp tại các liên kết nội bộ trong website (từ trang này sang trang khác trong website của bạn)

    • Kiểm tra lại các anchor text ra bên ngoài để đảm bảo chúng phù hợp với chiến lược từ khóa của bạn

    • Đừng quên việc sử dụng các từ đồng nghĩa, từ liên quan bên cạnh các từ khóa chính

    Ví dụ:
    Không có từ khóa trong anchor text: “To learn more about Bali vacation packages click here”
    Có từ khóa trong anchor text: “Our partners have great deals on Bali vacation packages”

    5. Kết quả tìm kiếm toàn cầu và địa phương


    Một điều nữa cần chú ý là kết quả tìm kiếm toàn cầu và địa phương. Với các từ khóa chung như “best way to work out your chest”, Google sẽ hiển thị kết quả toàn cầu. Tất nhiên, nếu bạn tìm kiếm địa điểm mua Pizza ở một thành phố cụ thể như Chicago, Google sẽ hiển thị kết quả địa phương.

    Bạn cần phải làm gì?

    • Cần kiểm tra loại kết quả hiển thị với từng từ khóa trong danh sách của bạn​
    • Tham gia Google+ Local
    • Tối ưu hình ảnh với Google Images
    • Tạo videos và tối ưu chúng cho YouTube

    6. Sử dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc


    Để thu thập thêm thông tin về chủ đề và nội dung website, Google có vẻ đang chú ý nhiều hơn đến cái gọi là “dữ liệu có cấu trúc”. Đó là cách hoàn hảo để xuất hiện trong đồ thị Google Knowledge và các tính năng mới như danh sách hình ảnh đầu tiên (image carousel) với một số từ khóa.

    [​IMG]

    Bạn cần phải làm gì?

    • Mỗi khi có thể, hãy sử dụng cấu trúc đánh dấu schema (tìm hiểu tại Schema.org và Structured Data Markup Helper).

    • Sử dụng Structured Data Testing Tool để chắc chắn Google biên dịch đúng về dữ liệu cấu trúc của bạn…​

    by Link Assistant - Hospitalite






     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Công thức tìm kiếm mới của Google"