hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Content Marketing và ứng dụng trong ngành du lịch khách sạn

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. PAnh

    PAnh Thượng đế

    [​IMG]

    -Content success summit 2013 là hội nghị trực tuyến dành cho những nhà marketing và chủ doanh nghiệp muốn mở rộng các loại hình quảng cáo.

    -Content Marketing là một phương thức sử dụng những thông tin thích hợp và có giá trị nhằm thu hút khách hàng tiềm năng đến với bạn

    Hội nghị “Content success summit 2013” lần đầu tiên của các nhà điều hành mạng xã hội (Social Media Examiner) đã kết thúc nhưng hội nghị đã có nhiều tác động tích cực đến tư tưởng của người tham gia. Và mặc dù content marketing là một hình thức quảng cáo khá mới lạ nhưng tôi nghĩ sẽ thú vị khi thu thập những kiến thức và ví dụ thực tiễn và ứng dụng chúng vào thế giới du lịchkhách sạn. Quy trình này gồm 6 bước:

    1. Phải có một cam kết cho sứ mệnh của content marketing

    Một trong những điều quan trọng nhất xuất phát từ quan điểm của người sáng lập học viện content marketing, ông Joe Pullizi, là thương hiệu phải có một cam kết content marketing rõ ràng. Thêm vào đó trước khi bắt đầu tạo ra nội dung thì một tổ chức nên làm rõ về chiến thuật của mình bằng việc trả lời 3 câu hỏi sau đây:


    1. Khán giả nhắm đến là ai?
    2. Sẽ truyền đạt cái gì cho họ?
    3. Kết quả mong muốn đem lại cho khán giả là gì?

    Người ta có lẽ sẽ tranh cãi là điều này chẳng khác gì sứ mệnh của thương hiệu cả. Tôi nhớ đã làm điều này ở một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết, khi đó chúng tôi đã phân tích cảm giác, giọng điệu và bản chất của những comment trên trang facebook để hiểu rõ hơn điều khiến fan yêu mến và trung thành với thương hiệu mình trên cộng đồng trực tuyến.

    Làm như vậy cho phép chúng tôi xác định rõ khán giả nhắm là những trang web về trượt tuyết và những cư dân thành thị tìm kiếm đường để đến núi, hay nói văn vẻ hơn là “những người luôn có trái tim trẻ con”. Quy trình này cho phép chúng tôi xác định một cách rõ ràng giọng điệu và cách thức cung cấp nội dung online lẫn offline. Kết quả mong muốn cũng được xác định khi đưa ra những thông tin, hình ảnh sinh động và comment. Hay nói cách khác, những người ủng hộ thương hiệu nhờ các hoạt động online đã nhận ra được cái mà họ đã biết và đề cao trong 30 năm qua.

    2. Xác định phương pháp



    [​IMG]
    Bước tiếp theo có lẽ là khó khăn nhất: chọn một phương pháp giao tiếp. Với sự bùng nổ của mạng xã hội, mạng di động và nhiều ứng dụng kết nối khác, phương thức nào sẽ phù hợp nhất để bạn đạt được mục tiêu? Sau đây là danh sách cho bạn lựa chọn:


    • Trang blog của công ty
    • Website với nội dung phong phú mới mẻ
    • Postcards
    • Video
    • Hình ảnh
    • Sách trắng (Whitepapers)
    • Báo chí
    • Webinar
    • Case studies, ebook và sách trắng
    • FAQ

    3. Phân chia nguồn lực

    Có một sứ mệnh rõ ràng và xác định kênh phù hợp sẽ chỉ khiến bạn càng xa nguồn lực để đạt được mục tiêu đề ra. Trong ngành du lịch khách sạn, rất nhiều tổ chức ở dạng trung bình nhỏ hoặc rất nhỏ, điều này có nghĩa là họ có nguồn lực rất giới hạn. Đừng lo lắng khi một vài chiến thuật content marketing ban đầu có thể sẽ vướng phải những trở ngại.

    Sau đây là một vài ví dụ:


    • Một chủ nhà hàng để ý thấy khách vào quán thường dùng di động để chụp lại món ăn nên ông ấy quyết định tạo ra thực đơn bằng hình ảnh Instagram. Cách làm này thay thế cho những hình ảnh chuyên nghiệp tốn kém cũng như tận dụng “bằng chứng” quảng cáo cho những món ngon và được yêu thích trong thực đơn.
    • Một khách sạn thừa nhận là khó mà có được nhân viên marketing kiểm soát thật tốt trang web và mạng xã hội cho đến khi họ xây dựng được chuỗi những tình huống ứng xử. Hóa ra là chỉ có 35-40% chủ đề liên quan đến marketing: quảng cáo, khuyến mãi…Đây là một hỗn hợp bao gồm vấn đề về chăm sóc khách hàng, các hoạt động và thậm chí là những vấn đề cộng đồng.

    4. Quản lý hội thoại


    Khách sạn nhận phản hồi cả online và offline của khách hàng ngày. Mặc định rằng chúng ta có hệ thống và công cụ khác nhau để điều khiển các hoạt động online thì chúng ta có thể quản lý các phản hồi offline như thế nào? Có 3 điều cần lưu ý:


    1. Bạn cần có một hệ thống theo dõi, hoặc hệ thống quản lý nội dung (CMS) cho tổ chức của mình. Các khách sạn đã quen dùng hệ thống quản lý nội dung trong khi hầu hết các thương hiệu đều có công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) cho phép theo dõi phản hồi khách hàng, việc yêu thích và gia nhập của khách hàng.
    2. Nhân viên cần được huấn luyện để nắm bắt được những phản hồi bằng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ từ khách hàng. Đặc biệt khi khách hàng có vẻ không hài lòng thì việc chủ động khuyến khích họ nói ra là vô cùng quan trọng. Nếu không làm như vậy, thì hệ thống CMS sẽ chẳng giúp ích được nhiều.
    3. Chú ý đến phản hồi. Khách hàng thích chia sẻ trải nghiệm và đưa ra ý kiến cá nhân nhưng họ sẽ không làm như vậy nữa nếu họ không có cảm giác là comment của mình được lắng nghe hoặc tạo ra sự khác biệt. Thậm chí nếu phản hồi được đưa ra ở quầy tiếp tân hoặc viết ra trên tờ giấy để lại trong phòng, thì bạn nên gửi email thông báo đến khách hàng và cám ơn họ. Nếu có thể hãy nói cho họ nghe kết quả từ phản hồi đó

    Kiểm soát hội thoại cả online và offline có lẽ là cách hay nhất để luôn làm mới và đem lại thông tin hữu ích cho khán giả vì nó luôn đưa ra giải đáp cho những câu hỏi hoặc vấn đề mà khách hàng quan tâm.

    5. Thử nghiệm những ý tưởng và ứng dụng mới



    [​IMG]

    Mặc dù có một chiến thuật ngay ban đầu là rất quan trọng nhưng điều không kém phần quan trọng là nắm bắt cơ hội để tăng sức cạnh tranh. Công bằng khi nói là vào đầu năm 2012 không có nhiều nhà marketer ngành du lịch cho là Pinterest hoặc Instagram là một phần trong chiến thuật marketing của họ, tuy nhiên những ai nhìn thấy khả năng tiềm tàng của chúng đã nhanh chóng nhảy vào và tận dụng chúng để gia tăng khách hàng. Thử nghiệm những ý tưởng mới và đổi mới phương pháp có thể khiến bạn xuất hiện nhiều hơn trên facebook, ví dụ:

    Thử ý tưởng hoặc ứng dụng mới có thể thất bại hoặc có lẽ không đạt được kết quả như mong muốn. Nhưng cho dù có thất bại thì điều này lại vô cùng cần thiết trong hành trình tiến đến mạng xa hội

    6. Xác định và đo lường thành công


    Điều cuối nhưng không kém phần quan trọng là cần có tiêu chuẩn và cách đo lường thành quả đạt được. Trước khi một thương hiệu quyết định đầu tư nhiều hơn vào content marketing thì cần phải xác định được những thứ sẽ đạt được. Bạn nên biết rõ về cách bạn sẽ xác định thành công của content marketing như thế nào với những mục tiêu sau đây:

    • Tăng doanh thu
    • Giảm chi phí điều hành
    • Nâng cao trải nghiệm của khách hàng
    Theo Hospitality
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Content Marketing và ứng dụng trong ngành du lịch khách sạn"