hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Cùng Tyson Cole chia sẻ 6 bí kíp cho kinh doanh nhà hàng

Thảo luận trong 'Quản lý điều hành'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. chuonggoinhanvien

    chuonggoinhanvien Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    25/7/15
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Gần 1 nửa số lao động của Mỹ hiện nay đang làm việc trong ngành dịch vụ nhà hàng dưới nhiều vị trí khác nhau. 46% trong số đó nói rằng họ mong muốn 1 ngày nào đó có thể tự mở 1 nhà hàng của riêng mình. Rõ ràng là rất nhiều người trong số chúng ta mơ ước được sở hữu 1 nhà hàng và tất nhiên ai cũng muốn nó phát triển thành công.

    Đó là lí do chúng tôi đã phỏng vấn Tyson Cole, 1 trong những đầu bếp nằm trong top Những đầu bếp mới nổi xuất sắc nhất năm 2005 do tạp chí Food & Wine bầu chọn, người đã giành giải thưởng James Beard danh giá và là người sáng lập các nhà hàng Nhật Bản Uchi và Uchiko nổi tiếng ở Austin, Texas về những bí quyết sở hữu 1 nhà hàng thành công.

    [​IMG]

    Phải nói thêm rằng Cole có 1 đầu bếp tài năng, hiểu biết sâu rộng và có gu rất riêng. Anh từng bỏ việc vì người chủ cho rằng người da trắng như anh không thể làm sushi, tuy vậy chỉ 2 ngày sau anh đã được gọi đi làm trở lại mặc dù bị đưa vào bộ phận làm việc bên trong, nơi mà khách hàng không thấy anh. Anh cũng đã từng bị sa thải vì đã mời 1 thực khách món tráng miệng miễn phí và sau đó anh cũng đã đi làm lại sau khi người quản lí biết được vị khách đó chính là Denzel Washington.

    Dưới đây là những bí quyết khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng thành công mà Cole đã chia sẻ với chúng tôi:

    Đừng bao giờ bắt đầu nếu như chưa có 3 yếu tố quan trọng

    Không nhà hàng nào có thể thành công nếu thiếu 1 đầu bếp giỏi, 1 địa điểm đẹp và 1 phong cách riêng. Những yếu tố này kết hợp hài hòa với nhau làm nên sức hút cho nhà hàng của bạn. Địa điểm và đầu bếp, dù lí tưởng đến đâu cũng phải phù hợp với phong cách mà bạn đã định hình cho nhà hàng của mình.[​IMG]

    Một số doanh nhân cho rằng: “Địa điểm thực ra cũng chẳng đáng quan tâm bởi vì chúng tôi sẽ tự thu hút khách hàng đến nhà hàng của mình”. Với kinh nghiệm của tôi, những người thốt ra điều này đều là những người không sở hữu 1 địa điểm đẹp. Rất khó để trở thành 1 điểm đến cho khách hàng nếu như bạn không bắt đầu từ 1 vị trí thuận lợi.

    Ưu điểm dễ tiếp cận đối với khách hàng đem lại cho bạn rất nhiều lợi thế. Bạn càng đem được nhiều khách hàng đến với nhà hàng của mình, bạn càng có nhiều cơ hội thành công. Hãy thử nhìn vào những nhà hàng thành công vang dội từ trước tới nay: họ có điểm chung là sự thu hút, dễ tiếp cận về địa điểm, nhãn hiệu và giá cả. Các nhà hàng bình dân đang ăn nên làm ra bởi họ có khả năng tiếp cận với lượng lớn khách hàng đáng kinh ngạc từ nhiều nhóm đối tượng, tầng lớp khác nhau.

    Luôn luôn chuẩn bị vốn nhiều hơn những gì bạn tính toán

    Bạn hãy lên kế hoạch lượng vốn cần cho hoạt động của nhà hàng trong 6 – 9 tháng kể từ khi bắt đầu kinh doanh. Bạn sẽ ngạc nhiên về tốc độ tăng nhanh chóng mặt của các khoản chi và thời gian cần để có thể giữ chân khách hàng và dần hoàn vốn lâu như thế nào.

    Nhiều nhà hàng đã phải đối mặt với vô vàn khó khăn không thể lường trước sau buổi khai trương hoành tráng và tràn đầy tin tưởng. Đó là tình trạng nguy ngập về vốn. Thiếu vốn mọi hoạt động của bạn sẽ bị đình trệ, các ý tưởng kinh doanh của bạn dù hay ho đến đâu cũng không thể thực hiện được. Khi mở nhà hàng Uchi, tôi đã có nhiều khách hàng thân thiết, tuy vậy vẫn có sự thâm hụt lớn sau vài tháng đầu hoạt động.

    Rất nhiều người chủ nhà hàng sử dụng khoản tiền dự trữ và bắt đầu vung tay quá trán bởi tâm lí tự tin thái quá về sự thành công lâu dài của nhà hàng. Đó là lí do nhiều nhà hàng hiện nay phải đóng cửa. Đừng để thành công bước đầu làm mờ mắt bạn. Thành công thực sự chỉ được quyết định trong những năm sau đó mà thôi.

    Học cách yêu thích việc giảng dạy

    [​IMG]

    Tôi thường chọn nhân viên của mình từ nhiều nơi khác nhau, kể cả các thực tập sinh từ các trường dạy nấu ăn. Pauquil – đầu bếp mới nổi hiện nay đang tranh tài tại Top Chef: Texas là 1 ví dụ điển hình. 8 năm trước Paul đến nhà hàng của tôi và xin được làm việc không lương. Cậu ấy đã trải qua nhiều vị trí khác nhau và hiện nay đang đảm nhiệm vai trò bếp trưởng của Uchiko. Tôi không còn làm việc nhiều trong bếp như trước đây nhưng tôi vẫn luôn quan tâm chú trọng việc đào tạo nhân tài như Paul. Thành quả của việc này nhiều khi là vô cùng đáng kinh ngạc.

    Hãy đầu tư cho trải nghiệm của khách hàng

    [​IMG]

    Khoản tiền quan trọng nhất mà bạn sẽ sử dụng đó chính là khoản tiền mà bạn đem lại giá trị gia tăng cho khách hàng. Tôi thực sự đã mắc sai lầm khi mới bắt đầu kinh doanh với suy nghĩ cố gắng tiết kiệm tối đa, thậm chí là hà tiện đối với các khoản chi vào thiết bị, nhân viên phục vụ và kể cả món tráng miêng. Điều này phải nói là vô cùng thiển cận, bởi lẽ mọi thứ liên quan tới khách hàng đều cực kì quan trọng. Bạn hãy trích ra 1 số phần trăm nhất định trong doanh thu dành cho các khoản đầu tư nhằm cải thiện và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

    Tại Uchi, chúng tôi không chi tiền cho quảng cáo hay marketing mà tập trung vào việc tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng. Một vài ví dụ cụ thể là trao thẻ quà tặng hay mời khách hàng những món ăn thử tới tận bàn ăn. Khách hàng sẽ thấy thoải mái và thích thú khi 1 món ăn được đưa tới và người phục vụ lịch sự nói: “Bếp trưởng mời quý khách dùng thử món ăn này”, bởi lẽ nó tạo ra 1 sự kết nối thực sự và đem lại cho khách hàng 1 trải nghiệm cá nhân đáng nhớ.

    Hãy đảm bảo rằng bạn đầu tư hết mức có thể trong khả năng của mình để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Tạo thiện cảm và làm hài lòng những khách hàng đã từng đến nhà hàng của bạn là 1 cách tạo tiếng thơm vô cùng hiệu quả.

    Tập trung vào cấu trúc tổ chức và hệ thống vận hành.

    [​IMG]

    Thất bại trong việc đưa hệ thống vào 1 guồng làm việc trơn tru là 1 trong những lỗi lớn nhất của những người chủ nhà hàng độc lập.Nhiều người trong số đó không muốn hợp tác kinh doanh. Tôi thì ngược lai. Có 1 lí do cho sự phát triển mạnh mẽ của các chuỗi nhà hàng, đó là: bản thân mỗi nhà hàng đó trước đây đều khởi đầu là 1 nhà hàng độc lập với 1 đầu bếp giỏi, ý tưởng hấp dẫn và địa điểm đẹp. Thêm vào đó, họ phát triển các hệ thống cho phép thống kê được nhu cầu của khách hàng, qua đó nắm giữ những khách hàng quan trọng và thu lợi nhuận từ đó. Cấu trúc tổ chức sẽ không hề giết chết ý tưởng sáng tạo. Sắp xếp, vận hành hệ thống hiệu quả sẽ giúp bạn rảnh rang để tự do sáng tạo.

    Hãy sẵn sàng để phát triển, đặc biệt nếu bạn là 1 đầu bếp

    Rất nhiều doanh nghiệp, nhà hàng được ra đời bởi người nghệ nhân với ý tưởng về sản phẩm. Hiếm khi những ý tưởng đó lại làm nên chuyện nếu như không có những cộng sự rành về kinh doanh. Tôi có ý tưởng hay nhưng nếu như không có Daryl, Uchi cũng sẽ không thể thành công được. Hiện nay, với tư cách là chủnhà hàng, tôi hầu hết dành mối quan tâm của mình cho mọi người và các mối quan hệ. Tôi không còn thường xuyên đứng bếp nữa mà dành thời gian để đào tạo nhân viên và quản lí công việc.

    Hãy luôn tìm kiếm những người giỏi hơn bạn. Với vị trí của người chủ kinh doanh, việc bạn cộng tác với những người có khả năng bù trừ cho mình là vô cùng đúng đắn và sáng suốt.

    Nguồn: kinhdoanhnhahang. vn​
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Cùng Tyson Cole chia sẻ 6 bí kíp cho kinh doanh nhà hàng"