hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Đánh giá về chất lượng dịch vụ tại khách sạn Cosmo Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP.HCM)

Thảo luận trong 'Khách sạn miền Nam'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. nick4room

    nick4room Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    25/11/15
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình xin chia sẻ về cảm nhận của mình khi đặt tiệc tại khách sạn Cosmo, tọa lạc ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q3, TP.HCM và có lẽ đây là lần cuối cùng mình sử dụng dịch vụ của khách sạn này. Mình không nhằm mục đích công mà chia sẻ để anh/chị nào có ý định sử dụng thì nên cân nhắc, nhân viên khách sạn có đọc được thì nên cân nhắc lời góp ý của mình.

    Ấn tượng đầu tiên của mình về khách sạn là view khá đẹp, nhu cầu của mình là đặt tiệc cho 20 - 30 người, nhân viên sale đã set up cho mình phòng riêng biệt ở lầu R2 (hay chính xác là lầu 13) khá đẹp, view nhìn ra thành phố khá sang trọng và tạo cảm giác thoải mái.

    Tuy nhiên, ngoài điểm được như kể trên thì khách sạn Cosmo kèm theo rất nhiều điểm chưa được:
    1. Về lối đi xuống tầng hầm giữ xe: đường đi khá hẹp, chỉ vừa đủ 1 chiếc xe di chuyển, lúc chạy lên và xuống tầng hầm mình đều hồi hộp vì sợ là có xe đi ngược chiều trong cùng thời điểm, chưa kể yếu tay lái thì té như chơi
    2. Về việc hướng dẫn khách ở dưới sảnh khách sạn: Lúc mình bước vào sảnh cũng không có nhân viên hỏi han hay hướng dẫn khách, mình nghĩ có thể là do mình đến lần 2 nên thế nhưng ngay tối hôm diễn ra tiệc, khách mời của mình cũng complain là không có nhân viên hướng dẫn dưới sảnh, làm cho khách của mình khá khó chịu.
    3. Về chất lượng đồ ăn & nước uống: không chỉ mình mà hầu hết khách mời đều cho một nhận xét chung là không ngon. Có khách nhận xét: "Món salad trộn cực kỳ dễ làm mà còn làm không ngon thì chị cũng chịu :( ", chưa kể cũng có khách complain là nước lọc có mùi gì đó oi oi.
    4. Về chất lượng phục vụ khách hàng: mình không hài lòng về thái độ khi trả lời hay đơn giản và giao tiếp với khách hàng từ nhân viên sale đến nhân viên kế toán:
    • Nhân viên sale: Trước 3 ngày diễn ra buổi tiệc, mình đã thỏa thuận gần như hoàn tất với nhân viên sale và đi đến giai đoạn confirm số lượng đặt tiệc (vì đây là tiệc buffet) và đặt 30% cọc, ngay sáng hôm sau (nghĩa là trước 2 ngày diễn ra tiệc) mình có liên hệ lại và yêu cầu giảm 1 phần so với số lượng ban đầu và chuyển sang order món mì Ý để mình dùng trước, với lý do mình là MC và không thể tham gia tiệc buffet cùng mọi người. Nhân viên sale đã từ chối thẳng thừng với lý do: "nhà hàng đã chuẩn bị xong như chị đã đặt" (mình tự hỏi, mình mới đặt chiều qua, tiệc thì 2 ngày nữa mới tới, nhà hàng đã chuẩn bị xong là sao?), mình cố gắng giải thích lý do về việc điều chỉnh này và hy vọng nhân viên này sẽ linh động vì cty mình là khách quen của khách sạn (đã giao dịch nhiều lần và những lần trước làm việc với sale khác tốt hơn nhiều), cuối cùng mình nhận được câu trả lời khác của nhân viên sale: "Ví như chị đi ăn ở Sumo thì không cần biết chị có ăn hay không người ta cũng tính tiền vậy" (Ơ thế thì cần gì nói đến thương lượng dựa trên mối quan hệ cộng tác giữa cty mình và khách sạn nữa nhỉ).
    • Nhân viên Kế toán: Sau khi tiệc diễn ra, nhân viên kế toán alo cho mình và hỏi thông tin xuất hóa đơn, kết thúc cuộc gọi, chị ấy thòng thêm 1 câu: "Chị đã biết số tiền tổng cần chuyển rồi phải không?". Vì mình không phải là nhân viên kế toán và nói chị ấy liên hệ trực tiếp với kế toán bên mình, nghe thế chị ấy nói rằng: "Chị đã ký xác nhận hôm đó mà không biết số tiền phải thanh toán là sao?" (Thêm 1 lần bật ngửa với kiểu ăn nói chợ búa với khách hàng như vậy). Mình tỏ thái độ khó chịu và nói: "Sao em lại nói chuyện với khách hàng bằng thái độ như vậy?". Ngay tức khắc, chị ấy ngắt ngang lời mình: "Em có nói gì đâu, trước nhân viên sale nói chuyện với chị, em làm bên phòng kế toán nên giờ xác nhận lại". Vì thấy khá bực mà đang trong giờ làm việc nên mình không muốn đôi co, nên tỏ rõ thái độ: "Chị không muốn nói chuyện với em nữa, mọi vấn đề thanh toán em làm việc trực tiếp với kế toán bên chị"
    Thật sự mình thấy rất tiếc cho khách sạn Cosmo, với view đẹp như thế, địa thế thuận lợi ngay tại trung tâm thành phố nhưng các chất lượng đi kèm lại quá kém. Có lẽ do mình cũng từng làm nhân viên chăm sóc khách hàng nên hiểu và không chấp nhận kiểu đối đáp của các bạn.

    Trên đây là những lời chia sẻ từ kinh nghiêm thực tế của mình, bạn nào có ý định đặt tiệc nơi đây thì cân nhắc nhé.
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Đánh giá về chất lượng dịch vụ tại khách sạn Cosmo Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP.HCM)"