hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Đặt món trực tuyến: Ảo và thật

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Trước khi nhà hàng quyết định xây dựng dịch vụ đặt món trực tuyến (online ordering) hoặc hợp tác với đối tác chuyên về dịch vụ đặt món trực tuyến, cần phải đứng dưới góc độ khách hàng để kiểm tra dịch vụ này chạy có thông suốt và có mang lại nhiều lợi ích cho thực khách hay không.

    [​IMG]

    Thiết lập và thử nghiệm

    Đầu tiên, nhà hàng phải đảm bảo mọi dữ liệu thực đơn đều hiển thị chính xác trên trang web đặt món trực tuyến của mình. Nền tảng đặt món trực tuyến là phải xây dựng hệ thống bản đồ để tính toán được chi phí vận chuyển tại những khu vực mà nhà hàng có khả năng với tới. Nếu khách hàng đặt món trực tuyến nhưng lại đến nhà hàng lấy mang về (take away), tức không phụ thuộc vào đội ngũ giao hàng của nhà hàng, thì nền tảng dịch vụ cần phải tương tác là khả năng thông báo chính xác giờ ra món.

    Nếu hợp tác với công ty chuyên cung cấp dịch vụ đặt món trực tuyến thì cần xem xét và thảo luận về các loại phí.

    Tương tác đặt hàng

    Mặc dù đặt món trực tuyến nhưng có khách hàng cũng muốn trải nghiệm thực tế tại nhà hàng. Có nghĩa là họ gọi món ăn ở nhà hàng như thế nào thì trên trang web cũng phải thể hiện được điều đó một cách thật dễ dàng với vài cú click chuột. Nhà hàng cũng cần triển khai cả upselling (bán gia tăng) tích hợp vào trang web, tức đính kèm các món thật hấp dẫn làm thực khách khó từ chối, buộc họ phải đưa chúng vào giỏ hàng của mình.

    Nhà hàng cũng nên kiểm tra xem những yêu cầu đặc biệt khác của thực khách đối với món ăn hay những tùy chọn thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ có dễ dàng thực hiện. Một khi lệnh đặt hàng đã được xác nhận, khách hàng phải nhận được phản hồi bản tóm tắt (reporting) mô tả những món ăn mình đã đặt một cách dễ hiểu và chính xác. Đây là bản báo cáo rất quan trọng cho cả khách hàng lẫn nhà hàng. Khách hàng biết được lệnh đặt hàng của mình đã được chấp thuận, còn nhà hàng thì cần nó để chuẩn và tiến hành công việc một cách chính xác.

    Nhìn chung, tương tác đặt món trực tuyến càng dễ sử dụng, hoạt động trơn tru càng dễ thuyết phục khách hàng lựa chọn dịch vụ nhà hàng của bạn. Thông thường đặt món trực tuyến chỉ nên có 4 bước, gồm: Chọn vị trí của khách, chọn món ăn ưa thích, nhà hàng giao hàng và thanh toán (hoặc thanh toán trước qua thẻ).

    Xử lý đặt hàng

    Tốc độ giao hàng tác động trực tiếp đến sự thỏa mãn của khách hàng. Khách hàng muốn đơn hàng được thực hiện nhanh và không có sự chậm trễ. Bắt đầu từ việc khách hàng xử lý đơn hàng trên trang web, mỗi cái click chuột của họ phải tương tác nhanh với trang web chứ không thể chở đợi tải dữ liệu (loading), cho đến thời gian giao hàng phải đúng cam kết.

    Chất lượng theo đơn hàng phải thật chính xác, tuyệt đối tránh tình trạng khách hàng bị thuyết phục qua hình ảnh món ăn trên mạng nhưng trong thực tế lượng thức ăn ít hơn, mùi vị không đúng với món họ đặt…

    Và cuối cùng, nếu khách hàng thanh toán bằng thẻ qua mạng, hệ thống của bạn phải đảm bảo sự bảo mật cho họ.

    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Đặt món trực tuyến: Ảo và thật"