hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Đầu tư vào nghệ thuật: Một cách thu hút khách

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Một mô hình kiến trúc độc đáo, những tấm thảm hoa văn đặc sắc, nghệ thuật tạo ánh sáng hoặc những bức tranh phong cảnh, chân dung nổi tiếng… tạo nên một bản sắc nghệ thuật riêng cho khách sạn.

    [​IMG]
    Trang trí nghệ thuật trong khách sạn

    Theo ông Francine Ellman, Chủ tịch Công ty Art Source L.A, nghệ thuật giúp gia tăng giá trị, tạo hấp dẫn cho khách sạn, tạo khác biệt với đối thủ cạnh tranh và thay đổi trải nghiệm của khách theo chiều hướng tích cực.

    Ông Alana Okun, một chuyên gia thiết kế của Công ty Kiến trúc HOK và là người giám sát dự án nghệ thuật cho Khách sạn Marriott Marquis Washington, D.C, cho biết, nhiều ông bà chủ trước đây chỉ tìm những giải pháp lôi kéo khách đến sử dụng sản phẩm, dịch vụ, vì thế, họ xem nghệ thuật là thứ để trang trí hay phủ kín các bức tường của khách sạn. Vậy nhưng giờ đây quan điểm đó đã thay đổi: Đầu tư vào nghệ thuật là gây hiệu ứng đặc biệt cho khách.

    Các chuyên gia đều có quan điểm chung rằng, nghệ thuật là một cấu phần góp phần về tính hiệu quả trong kinh doanh của khách sạn. Điều quan trọng là phải sử dụng nghệ thuật đó như thế nào cho phù hợp với khách sạn.

    Nghệ thuật cũng là một khoản đầu tư lớn. Chẳng hạn, Park Hyatt Hotels và 21c Museum Hotels khá nổi tiếng với những bộ sưu tầm nghệ thuật đầy giá trị của mình. “Có một xu hướng tại các khách sạn là xây dựng riêng một không gian lớn trưng bày các món đồ có giá trị cao để khuyến khích du khách khám phá nghệ thuật nhằm giữ chân khách ở lại lâu hơn với khách sạn. Vậy nghệ thuật là khoản đầu tư dài hạn hay là một phần trong chiến lược tiếp thị của khách sạn, hay là thứ để lấp chỗ trống trên các bức tường, nó sẽ tùy thuộc vào nhận thức và đánh giá của chủ khách sạn”, ông Margot Warre, một chuyên gia tư vấn nghệ thuật của Canvas Art Consultants đặt vấn đề nên hay không nên đầu tư cho nghệ thuật.

    Khi đã xác định đầu tư một cách nghiêm túc cho nghệ thuật, và nghệ thuật được xem là một phần không thể thiếu trong thiết kế nội thất, thì phải có sự kết hợp giữa đội ngũ thiết kế và các nhà tư vấn nghệ thuật. Để đầu tư nghệ thuật cho khách sạn, cần phải xem xét ngân sách, khung thời gian, tỉ lệ không gian để biết được nên đầu tư bao nhiêu. Điều này giúp tránh các rủi ro đầu tư không đến hay tạo ra sự lệch pha trong sắp xếp không gian nghệ thuật.

    Bà Ellman, một chuyên gia có trên 40 kinh nghiệm tư vấn nghệ thuật trong ngành công nghiệp khách sạn cho biết, chẳng hạn, các khách sạn tại Las Vegas chuyên phục vụ khách cờ bạc, nên đã xây dựng hình tượng nghệ thuật theo phong cách hoang dã, hoành tráng, trái lại, các khách sạn tại Long Island, N.Y, chuyên phục vụ khách gia đình, những hình tượng nghệ thuật đều hiền hòa, sâu lắng.

    Ông Shawn Sullivan, một kiến trúc sư của Rockwell Group đưa ra ý tưởng rằng, các nhà hoạch định nghệ thuật của khách sạn phải tìm ra giải pháp cốt lõi trong việc đầu tư nghệ thuật. Chẳng hạn, tại sao khách sạn lại cần nghệ thuật; khi có nghệ thuật, điều gì khiến khách sạn trở nên đặc biệt; khách hàng có thích điều đó hay không; khi đầu tư như vậy, khách sạn có nổi bật hơn các khách sạn khác?…

    Để khách sạn luôn hiện diện trong tâm trí của khách, luôn phải tạo cho họ những trải nghiệm khó quên. Vì thế, đầu tư nghệ thuật không chỉ mang lại vẻ đẹp cho khách sạn mà cần lồng trong đó những câu chuyện đáng nhớ. Như vậy, thiết kế nghệ thuật trong khách sạn cần phải tạo ra thứ đặc trưng kết nối được hiện tại và quá khứ và lồng nó vào trong bối cảnh nơi khách sạn xây dựng.

    Theo ông Moon Wong, chuyên gia tư vấn nghệ thuật của Canvas Art Consultants, mỗi khách sạn nên có một đặc trưng nghệ thuật để xây dựng bản sắc riêng. Do đó khi khách sạn đầu tư nghệ thuật, cần nhìn xa hơn sự rung cảm và tính chất trang trí để xem xét rằng liệu nó có tạo ấn tượng gì với khách hay không.

    Nghệ thuật không đứng một mình, chẳng hạn, mua bức tranh có giá trị nhưng cần phải có sự hỗ trợ của khung hình, ánh sáng, cách xếp đặt, không gian để làm nổi bật nó. Do đó, đầu tư nghệ thuật luôn đi kèm sự tỉ mỉ và phải chú ý đến từng chi tiết một.

    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Đầu tư vào nghệ thuật: Một cách thu hút khách"