hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Để nhà hàng thực sự tốt hơn

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Làm chủ một nhà hàng phải có kỹ năng trong nghề ẩm thực và luôn cần cù, sáng tạo mới đạt được mục tiêu cao nhất.

    [​IMG]

    Phải là một CEO thực thụ

    Nhiều người mở nhà hàng mà không hiểu vai trò của mình là chủ đầu tư. Thay vào đó, họ lại bị cuốn vào quá nhiều công việc sự vụ vì cho rằng đó là cách để tạo nên lợi nhuận.

    Chẳng hạn, một đầu bếp lâu năm tự tin mình mở được nhà hàng vì nghĩ có đủ kinh nghiệm điều hành. Thế nhưng, theo thói quen, họ lại quá chú tâm vào công việc điều hành nhà bếp mà quên mất kinh doanh nhà hàng đòi hỏi rất nhiều kỹ năng khác. Và khi không tách mình ra khỏi sự vụ thì người chủ không có đủ thời gian và tâm trí suy nghĩ đến những vấn đề kinh doanh quan trọng khác. Hệ quả là họ không nhận ra những chuyển động của thị trường và dễ gặp rủi ro, thậm chí thất bại.

    Điều quan trọng nhất của một chủ nhà hàng là phải làm việc và suy nghĩ như một giám đốc điều hành (CEO) những công ty có nhiều mảng kinh doanh, tức chú tâm vào ba vấn đề chính để đạt được thành công. Đó là, một, cách chuẩn bị món ăn (ở nhà bếp), cách phục vụ thực khách (phòng ẩm thực) và quầy bar. Hai là tài chính, gồm đảm bảo an toàn dòng tiền, kiểm soát chi phí, phân tích doanh thu. Và ba, thực hiện các đợt quảng cáo hiệu quả để thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu.

    Dưới góc độ CEO, chủ nhà hàng phải phân phối thời gian hợp lý để điều hành toàn diện hoạt động của nhà hàng chứ không nên tập trung vào khu vực nào quá mức, vì như thế sẽ không nắm bắt được tổng thể nhằm đề ra những quyết định kinh doanh đúng đắn. Điều quan trọng là giữ tầm nhìn về mục tiêu và phương thức thực hiện để điều hành nhà hàng một cách tốt nhất.

    Tạo ra một nhà hàng hoàn thiện

    Bạn đừng quá tự tin với năng lực của mình, mà phải đặt câu hỏi cần hoàn thiện những gì cho nhà hàng. Là chủ nhà hàng, bạn phải không ngừng nỗ lực cung cấp những món ăn, dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho thực khách. Điều này sẽ làm tăng lượng khách quen và thu hút khách hàng mới. Do đó, hãy tập trung vào những khu vực mà bạn thấy chưa đáp ứng được kỳ vọng của thực khách để tìm phương pháp sửa chữa, đồng thời duy trì điểm mạnh của nhà hàng và củng cố nó một cách vững chắc trước đối thủ cạnh tranh.

    Bạn phải lập kế hoạch và giám sát tất cả các khu vực nhà hàng, từ quá trình nấu nướng cho đến quá trình làm sạch, để chắc chắn nó hoàn hảo dưới con mắt khách hàng. Điều hành tốt quá trình kinh doanh nhà hàng là nhân tố đảm bảo thành công.

    Là một chủ nhà hàng, bạn đừng xem xét mọi việc bằng góc nhìn của một nhân viên, tức chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ hằng ngày là đủ. Điều quan trọng nhất của một chủ nhà hàng là phải không dừng cải thiện kinh doanh, duy trì địa vị và mở rộng thương hiệu.

    Xây dựng một nhà hàng tiếng tăm luôn đòi hỏi trí tuệ, sức lực và thời gian. Đừng bao giờ nghĩ công việc nhà hàng như vậy đã ổn. Hãy nhớ rằng, chỉ cần đem lại những trải nghiệm tồi cho khách hàng trung thành trong một khoảnh khắc nào đó thì nhanh chóng giết chết danh tiếng của nhà hàng bạn.

    Nguồn: Atks
     
  2. A25 Hotel

    A25 Hotel Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    5/5/15
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Hay. Rất nhiều kinh nghiệm để mình học hỏi, áp dụng thực tế
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Để nhà hàng thực sự tốt hơn"