hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Đều đặn với những cuộc họp trước ca trực

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Cả nhân viên lẫn cấp quản lý đôi khi không xem trọng việc họp trước khi bước vào ca trực. Nhiều khi việc họp trước mỗi ca được các bên lờ đi, tìm mọi lý do để tránh, vì theo quan điểm của nhiều người, họp hay không họp cũng phải thực hiện nhiệm vụ trong ngày. Quan điểm sai lầm này nếu không được xem xét một cách nghiêm túc, hậu quả sẽ âm thầm tác động đến việc kinh doanh của nhà hàng hay khách sạn.

    [​IMG]
    Luôn tổ chức những cuộc họp ngắn trước ca trực​


    Đứng ở góc độ nhà quản lý, nếu bạn ít quan tâm đến việc xây dựng dịch vụ nhất quán, xây dựng tinh thần làm việc nhóm và đánh thức động cơ làm việc cho nhân viên thì tổ chức họp trước ca hẳn nhiên cũng là việc dễ bị lờ đi. Nhưng vì nhân viên của khách sạn, nhà hàng là thành phần không thể thiếu trong các hoạt động hằng ngày và là người đóng góp vào chiến lược truyền thông, do đó, họp trước ca trực là rất quan trọng.

    Truyền thông đóng một vai trò quan trọng cho bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, không chỉ là khách sạn, nhà hàng, và hẳn nhiên, họp trước ca là công cụ truyền thông tốt. Đây là thời điểm cho nhân viên biết những diễn biến đang diễn ra trong kinh doanh tại khách sạn, nhà hàng nơi mình phục vụ và có thể phần nào đó ở hai thị trường này.

    Sau đây là những gợi ý mà bạn có thể tham khảo để tổ chức cuộc họp trước ca thành công.

    Vạch kế hoạch.Bạn hãy chắc chắn rằng, các nhà quản lý không bao giờ vạch ra kế hoạch để thất bại mà chỉ thất bại vì vạch kế hoạch sai lầm. Những người thuộc cấp quản lý tại các nhà hàng của McDonald luôn được hướng dẫn cách lên phương án điều hành các cuộc họp, như có kế hoạch trước, nói đến điều gì trọng tâm, biết tiết chế cảm xúc trước phản ứng của nhân viên, và nói những công việc cụ thể chứ không nói những điều mơ hồ. Chính điều đó sẽ giúp người điều hành họp trước ca trực dễ dàng và không bị động.

    Hãy KISS. Nghĩa của từ này hẳn nhiên là “hôn”, nhưng không khuyến khích bạn ôm hôn từng người vì dễ bị cáo buộc quấy rối tình dục. KISS ở đây viết tắc của Keep it Short and Sweet (tạm dịch là nói ngắn gọn và súc tích). Một cuộc họp trước ca nên tập trung vào ba chủ điểm là thông tin, hướng dẫn và động viên tinh thần làm việc của nhân viên, thời gian 5 - 7 phút là vừa đủ. Luôn ghi nhớ, khi nhân viên tập hợp trước mặt bạn, thì quá trình trao đổi luôn là những việc thật cụ thể, là lời động viên, hỗ trợ cho họ. Việc nói lan man sẽ phá vỡ khung thời gian làm việc và khiến mọi người chẳng nhớ đến điều gì. Cuộc họp trước ca không phải là nơi để chỉ trích, nêu lên các vấn đề tiêu cực hay trút giận vào một vài nhân viên nào đó.

    Không độc diễn. Để nhân viên quan tâm đến điều bạn nói, cần có sự tương tác. Chẳng hạn khi bạn đề cập đến những yêu cầu đặc biệt của khách hàng cần phải xử lý trong ngày hôm đó, thì không chỉ nói đến những điểm quan trọng mà cần hỏi nhân viên, có thể là, phải làm gì để đạt mục tiêu, nhà hàng phải hỗ trợ những gì, có khả năng thực hiện hết những yếu cầu đó không,… Khi đặt câu hỏi như vậy, cuộc họp sẽ sôi động và đi thẳng vào vấn đề chính, nhân viên có mục tiêu rõ ràng để thực hiện.

    Khen ngợi.Mọi người đều muốn người khác nghĩ rằng mình đã làm việc rất tốt. Khen ngợi vừa là sự công nhận khả năng và thành tích, vừa là thúc đẩy động cơ làm việc của nhân viên tốt hơn. Hãy khen cá nhân nào đó nhưng cũng không quên khen ngợi toàn đội.

    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Đều đặn với những cuộc họp trước ca trực"