hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Dịch vụ đầy đủ, đẩy các khách sạn vào thế cạnh tranh

Thảo luận trong 'Quản lý điều hành'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Ngành công nghiệp khách sạn ngày càng cạnh tranh khốc liệt, các khách sạn cung cấp cho khách hàng rất nhiều dịch vụ cao cấp (full service), đẩy không ít khách sạn vào thế cạnh tranh. Vậy khách sạn phải làm gì để cân bằng được chiến lược cạnh tranh và giữ được khách hàng trung thành.

    Chuyên gia tư vấn chiến lược doanh nghiệp, ông Aik Hong Tan thuộc Ban Điều hành Khoa Quản lý Du lịchNhà hàng Đại học Denver (Mỹ) đưa ra lời khuyên trong trường hợp này.

    [​IMG]
    Cạnh tranh dịch vụ

    Những việc nên làm

    Theo ông Aik Hong Tan, trước hết, bạn phải đảm bảo các dịch vụ và sản phẩm của khách sạn luôn hấp dẫn trong mắt khách hàng. Trong trường hợp này, phải sử dụng tốt nhất từng đồng tiền kiếm được để hoàn chỉnh các thứ, nếu không vừa lãng phí vừa không đạt được mục đích. Hãy nhìn lại bản kế hoạch kinh doanh thiết lập dự phóng trong vài năm tới để hướng nguồn lực đầu tư vào các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và cải thiện trải nghiệm cho khách. Hãy xem xét phản hồi của khách và ý kiến của đội ngũ bán hàng để quyết định nên tập trung cải thiện và nâng cấp khu vực nào của khách sạn.

    Nhân tố quan trọng khác là phải nắm chắc hiệu quả kinh doanh của khách sạn để nhận diện phân khúc nào đang yếu thế so với đối thủ cạnh tranh. Cũng cần hiểu tại sao khách hàng chọn khách sạn của bạn để từ đó quyết định việc có hay không tiếp tục cung cấp những giá trị gia tăng cho khách.

    Chiết khấu không phải lúc nào cũng là chiến lược kinh doanh tốt để đối phó với đối thủ cạnh tranh. Thay vào đó, hãy thử miễn phí hay cung cấp thêm các amenities, như cocktail vào buổi chiều, thực đơn phong phú hơn cho bữa điểm tâm,… để tăng độ hấp dẫn và nhằm chống đỡ chiến lược kinh doanh mới tung ra của đối thủ.

    Khi bạn đã hoàn chỉnh dịch vụ và chiến lược kinh doanh tối ưu nhưng vẫn mất khách vào tay đối thủ là do những khách hàng có thời gian lưu trú cực ngắn. Bởi vì, về bản chất, cái mới sẽ thu hút họ nhiều hơn. Để đối phó với điều này, bạn và đội ngũ bán hàng phải tháo vát hơn, sáng tạo hơn để tạo hướng kinh doanh mới.

    Các khách sạn full-service có thể thích thú với tỉ lệ lấp đầy phòng lưu trú, nhưng nhều khi quên mất lợi nhuận mới là yếu tố quan trọng nhất. Với cách hiểu này, bạn hãy từ bỏ những phân khúc khách hàng đạt số lượng nhưng không đạt về doanh thu để hướng đến những phân khúc khách hàng mang lại lợi nhuận cao hơn cho khách sạn.

    Xây dựng lòng trung thành của khách

    Giữ lại khách hàng cũ luôn dễ hơn thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên khách hàng chỉ duy trì lòng trung thành một khi họ còn cảm nhận được sự chào đón và những trải nghiệm dịch vụ độc đáo của khách sạn.

    Để làm được điều này và duy trì cạnh tranh với các khách sạn mới mở, bạn cần có chương trình huấn luyện nhân viên để nâng chất lượng dịch vụ. Song song đó, rà soát các bộ phận thường xuyên tiếp xúc khách hàng để chuẩn hóa dịch vụ. Đó không chỉ là bộ phận tiếp tân, F&B mà còn cả bộ phận hậu sảnh, như housekeeping và bảo trì.

    Khi có các vấn đề chưa làm đúng, các bộ phận của khách sạn phải được trao quyền và sửa chữa để đảm bảo cung cấp dịch vụ khách hàng hoàn hảo. Việc đầu tư vào huấn luyện nhân sự và phát triển chất lượng các bộ phận trong khách sạn nhiều khi quan trọng hơn việc phải đối mặt với các thử thách nguồn cung.

    Ngành công nghiệp khách sạn liên tục phát triển và xuất hiện thêm nhiều đối thủ mới với mức cạnh tranh gay gắt hơn. Khách sạn của bạn không thể đứng yên trong trào lưu này, cần phải có những dịch chuyển về chất lượng dịch vụ mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên cũng đừng nên quá sợ hãi trước sự tấn công của các đối thủ mà viện đến chiến lược giảm giá. Điều này chỉ tạo ra một vòng xoáy kéo khách sạn đi xuống.

    Bằng cách thực hiện những bước đi tiên phong như đã khái quát ở trên và xây dựng kế hoạch kinh doanh rõ ràng thì sẽ thu hẹp được tác động cạnh tranh của đối thủ, không chỉ trong ngắn hạn mà còn đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài.

    Mod - Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Dịch vụ đầy đủ, đẩy các khách sạn vào thế cạnh tranh"