hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Đối với du khách, giấc ngủ chỉ là sự khởi đầu

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Các nhận xét khách sạn trên những site như TripAdvisor rất hữu ích cho việc đánh giá một khách sạn cụ thể, để xem thang máy có chậm hay vị trí có khó tìm không. Nhưng xếp hạng một thương hiệu so với thương hiệu khác hay đánh giá tổng thể toàn ngành đòi hỏi một cái nhìn rộng hơn – và những nghiên cứu mới chỉ ra rằng mặc dù sự hài lòng của du khách đang tăng lên, họ vẫn có một số phàn nàn.

    Trong số tháng 7, Consumer Reports đã hỏi hơn 22,000 bạn đọc về kỳ nghỉ của họ tại 44 chuỗi khách sạn. Khảo sát đã cho thấy điểm số dịch vụ, bảo dưỡng khách sạn và quy trình nhận, trả phòng đã cải thiện từ năm 2006. Tuy nhiên một phần tư số người trả lời đã có ít nhất một phàn nàn, với những vấn đề chủ yếu gồm giường không tốt, tiếng ồn, trang trí lỗi thời, phòng tắm chật hẹp và máy sưởi hay điều hòa cũ kỹ.
    Tod Marks, biên tập viên dự án cấp cao của Consumer Reports, nói: “Điều quan trọng về một khách sạn là bạn có thể có một đêm ngon giấc như thế nào. Một chiếc giường không thoải mái là một trong những điều dường như luôn là vấn đề nổi bật”.

    Tạp chí xếp hạng các thương hiệu khách sạn theo 4 hạng mục: sang trọng, cao cấp, trung cấp và giá rẻ. Ritz-Carlton dẫn đầu danh sách sang trọng, trong khi Harrah, được hỗ trợ bởi việc cung cấp phòng miễn phí cho nhiều khách hàng sòng bạc trong khách sạn, đánh bại các đối thủ dòng cao cấp. Wingate của Wyndham và Drury Inn & Suites xếp hàng đầu trong số các thương hiệu hạng trung.

    Ở phân khúc giá rẻ, Microtel Inn & Suites của Wyndham vượt lên trên các chuỗi khách sạn khác vốn thường xuyên nhận điểm số thấp vì ánh sáng yếu và mùi thuốc lá.

    Mark nói: “Họ là khách sạn giá rẻ duy nhất nổi bật. Tất cả trừ Microtel xếp dưới trung bình về mọi mặt ngoại trừ check-in và check-out”.

    Rui Barros, phó chủ tịch cấp cao của Microtel, nói yếu tố quan trọng đối với thành công của thương hiệu là tất cả trong số 310 khách sạn đều là mới xây dựng thay vì chuyển đổi từ những chuỗi khác. Ông nói: “Công thức kỳ diệu cho chúng tôi là có cả sự nhất quán trong sản phẩm và nhất quán trong dịch vụ. Khi bạn đặt chân vào một khách sạn, tất cả chúng trông rất giống nhau”.

    Trong 10 năm, Microtel đã luôn là thương hiệu giá rẻ được xếp hạng cao nhất trong nghiên cứu về sự hài lòng của khách hàng bởi J. D. Power & Associates; mà khảo sát 2012 sẽ được công bố trong tuần này. Trong khi có sự khác biệt giữa hai bảng xếp hạng – một phần bởi Consumer Reports sử dụng 4 hạng mục giá và J. D. Power là 7 – một số thương hiệu vẫn ghi điểm tốt trên cả hai danh sách.

    Năm ngoái, Ritz-Carlton xếp hạng nhất trong nhóm khách sạn sang trọng trong khảo sát của J. D. Power, và Drury Inn & Suites dẫn đầu nhóm dịch vụ hữu hạn hạng trung (các khách sạn giá trung bình không có nhà hàng nhưng có thể cung cấp buffet bữa sáng).

    Stuart Greif, phó chủ tịch phụ trách du lịch toàn cầu của J. D. Power, nói có liên hệ mạnh mẽ giữa sự hài lòng của khách hàng và tính nhất quán, điều có thể rất khó khăn để đạt được đối với một thương hiệu có hàng trăm khách sạn. “Nếu đôi khi phòng đẹp và những lúc khác lại trông như được trang trí từ cách đây 2 thập kỷ, điều đó thực sự làm giảm sự hài lòng”.

    Theo nghiên cứu của J. D. Power, tiếng ồn và kết nối internet tồi yếu là hai trong số những vấn đề phổ biến nhất mà khách hàng gặp phải, nhưng khách hàng nhiều khả năng sẽ gọi cho lễ tân về tín hiệu wifi chập chờn hơn là bắt tín hiệu từ bên hàng xóm.

    Một kết nối internet tin cậy nhưng miễn phí đặc biệt quan trọng đối với các du khách kinh doanh hiện nay. Một khảo sát gần đây của tạp chí Frequent Business Traveler và website du lịch trực tuyến FlyerTalk thấy rằng phí internet cao, ổ điện kém và kết nối internet chậm là 3 điều khó chịu hàng đầu của du khách kinh doanh. Tiếng ồn, khó điều chỉnh điều hòa nhiệt độ và áp lực hay nhiệt độ nước yếu là những phàn nàn tiếp theo trong danh sách.

    Brian Cohen, thành viên của FlyerTalk, nói sự trung thành với thương hiệu đặc biệt mạnh mẽ đối với các du khách thường xuyên, những người trao đổi các lời khuyên trên website, đặc biệt về những chương trình tặng thưởng của các hãng hàng không và khách sạn và làm thế nào để tối đa hóa điểm và chặng đi.

    Mặc dù chủ yếu tiếng vang trong ngành khách sạn thập kỷ qua đến từ các khách sạn độc lập hoặc nhỏ nhưng phong cách đã mang tới sự khác biệt cho khách hàng, du khách vẫn đánh giá cao sự nhất quán.

    Cohen nói: “Theo ý kiến của tôi, trong một chuyến công tác bạn mong muốn khả năng có thể dự báo được”, và nhắc tới việc ông thường ở tại Hilton Garden Inn và biết phòng đặt thức ăn của thương hiệu luôn mở 24 giờ, luôn đầy thực phẩm, đồ uống và các mặt hàng khác.

    Theo Bjorn Hanson, giám đốc trung tâm quản lý khách sạn, du lịch và thể thao Preston Robert Tisch của Đại học New York, một số sở thích thay đổi theo độ tuổi. Ông nói: “Người trung tuổi sẽ chọn một thương hiệu đáng tin, thế hệ trẻ ở 3 đêm có thể sẽ thử 3 khách sạn khác nhau”.

    Hanson cũng lưu ý rằng các thương hiệu giá cao có xu hướng nhất quán hơn, trong khi những thương hiệu giá rẻ hơn có nhiều biến đổi: tại một chuỗi giá rẻ, một trải nghiệm tuyệt vời ở Georgia có thể không được lặp lại ở Maine.

    Theo Smith Travel Research, khi ngành khách sạn thoát khỏi suy thoái, giá trung bình được kỳ vọng sẽ tăng 4% trong mùa hè này lên 107 USD/đêm, gần đạt mức đỉnh 108 USD của mùa hè năm 2008. Sự kỳ vọng của du khách có khả năng tăng lên cùng với mức giá phòng mà họ phải trả.

    Hanson nói: “Người tiêu dùng đã kiên nhẫn, nhận ra rằng ngành khách sạn đã phải chịu đựng trong năm 2009 và 2010, và chấp nhận thực tế rằng có những khoản đầu tư vốn đã bị trì hoãn. Toàn ngành đang bắt đầu chi tiêu trở lại, nhưng sự kiên nhẫn đã bị mất đi nhanh hơn so với việc chi phí vốn đang tăng lên”.


    By Susan Stellin - Hospitalite
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Đối với du khách, giấc ngủ chỉ là sự khởi đầu"