hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Email Marketing: 7 lỗi không được phép mắc phải

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Là một công ty thương mại điện tử với hơn 4 triệu người dùng đăng ký nhận bản tin hàng ngày, chúng tôi luôn chú ý điều gì khiến cho email trở nên hiệu quả nhất.

    Chúng tôi đã gửi đi hơn 1.5 tỉ email từ khi bắt đầu kinh doanh 5 năm trước và đã mắc một vài sai lầm. Chúng tôi đã trở nên tốt hơn và đã học được nhiều về những điều không nên làm.

    Dưới đây là 7 điều quan trọng cần tránh:

    1. KHÔNG tạo một email dành cho tất cả mọi đối tượng.

    Đa số các cửa hàng bách hóa chủ yếu phục vụ nữ giới – nhưng nếu bạn là đàn ông đi vào những cửa hàng đó, sẽ không có nhân viên bán hàng nào chỉ cho bạn tới quầy làm đẹp của phụ nữ trước tiên. Tuy nhiên gần một nửa các công ty mắc cùng một lỗi trực tuyến, gửi các chương trình khuyến mãi không phù hợp tới người nhận qua email.

    Hãy đừng là một trong số họ. Hãy hỏi người dùng họ muốn gì và họ là ai khi đăng ký – hãy làm nhanh và giải thích lý do của bạn, gần như tất cả mọi người sẽ đồng ý thực hiện. Sau đó gửi những email khác nhau dựa trên giới tính, tuổi tác và các tiêu chí khác.

    Ngay cả nếu bạn không thể hỏi, hãy sáng tạo. Bạn thường có thể có những dự đoán tốt về giới tính, độ tuổi của người đăng ký dựa trên những gì họ đã nhấp chuột, những email trước đó họ đã mở… hay thậm chí các tên miền email của họ. (Ví dụ, người dùng Gmail thường có xu hướng trẻ hơn người đăng ký trên AOL).

    2. KHÔNG bỏ qua kiểm định A/B.

    Marketing bằng email là một nền tảng kiểm định A/B hoàn hảo bởi ngay lập tức bạn có thể đo được số nhấp chuột để xem cái nào hoạt động, cái nào không. Mỗi khi bạn muốn thay đổi một email, hãy gửi cả phiên bản cũ và mới tới các mẫu ngẫu nhiên khác nhau cùng lúc.

    Trong trường hợp của mình, chúng tôi đã dành nhiều thời gian làm cho email trông thật bắt mắt. Nhưng khi kiểm thử những thiết kế mới, chúng tôi thấy rằng một số người dùng phản hồi tốt hơn với văn bản đơn giản. Một bài học đã được rút ra.

    3. KHÔNG bỏ qua sự từ bỏ.

    Ban đầu chúng tôi nghĩ rằng khi một người dùng bỏ đăng ký, họ đã hoàn toàn từ bỏ chúng tôi. Nhưng bạn có thể học được nhiều điều bằng cách hỏi họ tại sao lại từ bỏ – và điều đó có thể mang tới sự cải thiện cho công việc kinh doanh của bạn.

    Những người bỏ đăng ký thường rất thẳng thắn; họ sẽ cho bạn biết những gì không giúp ích cho họ. Ví dụ, chúng tôi học được rằng một số phụ nữ bỏ đăng ký khỏi chương trình Shop It To Me khi họ mang thai. Giải pháp của chúng tôi: Chúng tôi tạo một tùy chọn “tạm nghỉ”, cho phép các thành viên dừng nhận bản tin lên tới 9 tháng; chúng tôi đồng thời cũng bổ sung những sản phẩm dành cho phụ nữ mang thai và trẻ em.

    4. KHÔNG hỏi người dùng quá nhiều.

    Nếu email của bạn có nhiều hơn 1 lời kêu gọi hành động đơn giản, nó là quá nhiều. Tôi biết, bạn muốn người dùng thực hiện một trong số 10 hành động, Mọi công ty đều muốn vậy, Nhưng điều đó không có nghĩa bạn nên đặt tất cả chúng vào trong một email.

    Có quá nhiều tùy chọn sẽ khiến cho người nhận mail nghĩ – và một khi họ đã nghĩ – thì họ ít có khả năng hành động. Thay vào đó, hãy tập trung vào một hành động chủ chốt trong mỗi email. Bạn có thể thay đổi mục tiêu, nhưng hãy giữ chúng thật đơn giản.

    Sau đó, trở lại với họ cho 9 hành động khác. Nhưng phải riêng biệt.

    5. Tập trung vào lợi ích, chứ không phải tính năng.

    Khi chúng tôi triển khai sản phẩm hoặc những tính năng mới, phải mất một thời gian để chúng tôi tìm ra cách thức điều chỉnh phù hợp với khách hàng.

    Ví dụ khi chúng tôi có dịch vụ giới thiệu thương hiệu mới, thiên hướng đầu tiên của chúng tôi là nói trực tiếp trên dòng tiêu đề thư: “Chúng tôi có những thương hiệu mới cho bạn”. Nhưng chúng tôi học được rằng có thể có kết quả tốt hơn nhiều khi giải thích tính năng mới sẽ có lợi cho người dùng ra sao. (“Hãy làm cho email của bạn tốt hơn bằng cách bổ sung 5 thương hiệu này!”)

    Nếu bạn là một công ty phần mềm đang triển khai một công cụ báo cáo mới, đừng có chỉ thông báo về nó. Hãy tập trung vào những gì mà công cụ mới sẽ thực hiện cho khách hàng, chẳng hạn như “Tăng doanh số lên 20% với công cụ báo cáo mới của chúng tôi”.

    6. KHÔNG trở thành một kẻ quấy rầy.

    Đây là điều khó khăn. Nếu email marketing của bạn thành công, sau đó với mọi email mà bạn gửi thêm, bạn sẽ thấy doanh số và hành động đều tăng … trong thời gian ngắn.

    Nhưng người gửi hãy cẩn thận! Thỉnh thoảng thêm một email thì tốt, nhưng thêm mail mới quá nhiều và doanh số sẽ tăng chậm lại – hoặc thậm chí có tác dụng ngược – về dài hạn. Người dùng sẽ nhanh chóng mệt mỏi và đánh giá thấp các email của bạn, hoặc tệ hơn, sẽ bỏ đăng ký hoàn toàn.

    Nếu bạn muốn thêm email, hãy làm một thử nghiệm. Tách riêng một nhóm kiểm soát ngẫu nhiên và không gửi email thêm cho họ. Sau đó so sánh hành vi của họ với nhóm nhận nhiều email hơn trong khoảng thời gian 6 tháng. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi thấy ai chi nhiều tiền hơn cho bạn.

    7. KHÔNG coi nhẹ di động.

    Tất cả chúng ta đều biết rằng di động đang thâm nhập từng bước vào cuộc sống. Những báo cáo gần đây của Pew và Nielsen cho thấy hơn 3/4 người dùng điện thoại thông minh đang sử dụng điện thoại của họ để kiểm tra email thường xuyên.

    Hãy sử dụng các công cụ phân tích của bạn để tìm xem bạn có bao nhiêu người đăng ký nhận email bằng di động, và luôn luôn phải tính tới các thiết bị di động khi làm nội dung và mẫu đồ họa. Ví dụ, hãy nhớ rằng mọi người nhấn bằng ngón tay và không dùng chuột – vì vậy hãy làm cho những nút kêu gọi hành động to lên, và không đặt các liên kết bé xíu bên cạnh nhau.

    Làm thất vọng người dùng của bạn bằng những trải nghiệm nghèo nàn về email trên di động và họ có thể không chỉ bỏ qua email đó, mà còn bắt đầu có suy nghĩ không tốt về toàn bộ thương hiệu của bạn.

    By Charlie Graham - Hospitalite
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Email Marketing: 7 lỗi không được phép mắc phải"