hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Facebook sắp hết thời?

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. nguyenkhanhlinh.hy

    nguyenkhanhlinh.hy Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    24/4/14
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    “Bạn không còn là mạng xã hội thông minh, hài hước mà chúng tôi từng yêu trong vài năm trước. Bạn đã thay đổi. Rất nhiều”. Đó là những dòng viết trong “lá thư chia tay” của dịch vụ chuyển phát đồ ăn Eat24 với mạng xã hội Facebook.
    Theo một nghiên cứu của hãng quảng cáo Ogilvy, vào năm 2012, Facebook giới hạn tỉ lệ số người thấy được các thông tin (organic reach) của một trang fanpage doanh nghiệp quanh mức 16%. Tuy nhiên, cho tới tháng 2/2014, tỉ lệ này chỉ còn khoảng 2-6% tùy thuộc vào số lượng fan của trang đó.

    Điều đó có nghĩa là, cho dù trang fanpage của bạn có 1 triệu người hâm mộ thì chỉ khoảng 2% trong số những người này có thể nhìn thấy tất cả những gì mà bạn đăng tải lên trang của mình. Tất nhiên, trừ khi bạn trả tiền cho điều đó.
    Đương nhiên, việc trả tiền để quảng cáo cho các bài đăng trên Facebook không phải là điều mà các công ty, đặc biệt là các công ty nhỏ mong muốn. Họ cũng không có ngân sách thường xuyên cho những quảng cáo như vậy. Và đó là lý do khiến mối quan hệ giữa Facebook và các nhãn hiệu này bắt đầu rạn nứt.

    Quảng cáo cũng chính là một lý do khiến cho nhiều người dùng đặc biệt là những người dùng trẻ tuổi rời bỏ Facebook. Khi các quảng cáo hiển thị ngày càng nhiều, cùng với sự xuất hiện của các phụ huynh, những người trong gia đình hay ngay cả cảnh sát trên Facebook sẽ khiến những người dùng trẻ quay lưng lại với mạng xã hội này.

    Theo nghiên cứu của hãng iStrategy Labs, có tới hơn 3 triệu người dùng ở độ tuổi teen (13-17 tuổi) đã rời bỏ Facebook từ năm 2007. Trong khi đó, cũng từ mốc thời gian trên, số lượng người dùng có độ tuổi trên 55 tăng tới hơn 80%, tương đương 12 triệu người dùng.

    [​IMG]

    Với số lượng người dùng lên tới hơn 1 tỷ, Facebook chắc chắn sẽ khó có thể sụp đổ trong ngày một ngày hai. Với tất cả những dữ liệu người dùng mà Facebook đang sở hữu, mạng xã hội này vẫn có lợi thế trong việc đưa ra những quảng cáo mục tiêu so với các mạng tiểu blog hay mạng xã hội khác.

    Do vậy, với các công ty, tai facebook bang tieng viet vẫn có giá trị nếu như họ coi đó là một nền tảng quảng cáo có trả phí.

    Đối với những người trẻ tuổi thì chuyện gì sẽ xảy ra vẫn chưa rõ ràng. Có thể những cô cậu tuổi teen sẽ quay trở lại với Facebook khi họ vào đại học và muốn điều chỉnh lại cuộc sống của mình. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, nhiều thanh niên ở khu vực Châu Âu đã sử dụng Facebook như một phương tiện kết nối với những người trong gia đình, thay vì bạn bè. Do vậy, một số tài khoản Facebook có thể sẽ không hoạt động. Tuy nhiên, họ có thể trở lại khi họ bắt đầu bước vào đại học.
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Facebook sắp hết thời?"