hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Facebook sẽ định hình các quyết định du lịch năm 2012 như thế nào?

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Dù bạn tin hay không, Facebook có thể giúp lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo của bạn. Những nghiên cứu gần đây cho thấy điều quan trọng nhất khi lập kế hoạch chuyến đi không phải là bạn sẽ đi đâu, mà là ai mà bạn biết đã từng du lịch tới địa danh đó. Không hề nghi ngờ rằng sự tương tác thương hiệu độc đáo của công cụ marketing phổ biến này đang thiết lập một nhịp đập mới cho xung động du lịch.

    Trong khi các thương hiệu du lịch đáng tin cậy chắc chắn cung cấp tư vấn có giá trị, sự truyền miệng từ một nhóm bạn bè thân thiết có thể còn đáng giá hơn. Việc dán mắt vào màn hình với những bức ảnh sinh động của bạn bè chụp tại những địa danh đẹp trên khắp thế giới dường như là đủ cho những người mơ mộng bắt đầu đóng gói hành lý để lên đường. Theo một khảo sát năm 2011 trên website so sánh chuyến bay của Anh Skyscanner.com, 52% người dùng Facebook cho biết việc xem các hình ảnh kỳ nghỉ của bạn bè tạo cảm hứng cho họ đặt chuyến đi tới địa danh đó.

    Nhiều số liệu thống kê gần đây nói tới sự liên kết giữa truyền thông xã hội và quyết định du lịch. Báo cáo năm 2012 về Du lịch truyền thông xã hội và di động của công ty tư vấn EyeforTravel cho thấy 7 trên 10 thương hiệu du lịch cho biết truyền thông xã hội không chỉ tạo ra số lượng đáng kể các giao dịch đặt chỗ trực tiếp từ các site truyền thông xã hội, mà còn cải thiện sự gắn kết với khách hàng.

    Friend2Friend – một công ty chuyên thực hiện các chiến dịch tối ưu hóa và tương tác truyền thông xã hội – đã phát triển một số ứng dụng Facebook cho lĩnh vực du lịch. Các ứng dụng “tận dụng sức mạnh của hình ảnh lôi cuốn, sự tham gia của người hâm mộ và những trải nghiệm gắn kết như bầu chọn và chia sẻ” để tăng ảnh hưởng của người xem và thương hiệu.

    Khách hàng của Friend2Friend, Innovation Norway, đang tận hưởng lợi ích của chiến dịch ứng dụng Facebook của họ, đã tăng thành công và đáng kể hoạt động trên trang của họ từ 12,000 lên 31,000 người theo dõi trong thời gian 45 ngày. Friend2Friend xây dựng ứng dụng cho Bộ Thương mại và Công nghiệp Nauy, và những câu hỏi, câu đố hàng ngày, hình ảnh người Nauy tuyệt vời và quảng cáo xã hội đã giúp tăng lượng khán giả của trang. Cơ hội chiến thắng một chuyến đi miễn phí tới Nauy không hề ảnh hưởng tới lưu lượng của họ. Theo Friend2Friend, 80% du khách nhiều khả năng đặt một chuyến đi vì có một người bạn thích (Like) một trang Facebook hơn là từ một quảng cáo truyền thống.

    Ngoài ra, Báo cáo thị trường du lịch thế giới năm 2011 cho biết hơn 1/5, hay 22% các công ty du lịch tạo ra doanh thu từ những nỗ lực truyền thông xã hội và 27% đang lên kế hoạch thâm nhập vào truyền thông xã hội trong 5 năm tới. Báo cáo cũng chỉ ra rằng tới năm 2016, truyền thông xã hội sẽ đứng hàng đầu như cách chủ yếu để tạo ra đặt chỗ du lịch và doanh thu cho một nửa ngành du lịch.

    Website eMarketer khẳng định xu hướng này trong du lịch, khi Báo cáo “Truyền thông Xã hội là nền tảng thông dụng mới cho chuyên viên marketingdu lịch” cung cấp những biểu đồ xác nhận sự kết nối sâu sắc giữa du lịch và truyền thông xã hội.

    Biểu đồ dưới đây cho thấy sự thay đổi dự kiến của Ngân sách marketing số năm 2012, theo các chuyên gia du lịch trên thế giới.

    [​IMG]

    Biểu đồ dưới đây cho thấy những lý do người dùng mạng xã hội của Mỹ quyết định “thích”/theo dõi một thương hiệu/công ty du lịch trên một mạng xã hội, tháng 4/2011.

    [​IMG]

    Theo eMarketer, sự thay đổi này trong hành vi của người tiêu dùng du lịch là một “sự chuyển đổi vĩnh viễn”. “Mặc dù kinh tế có thể bình thường hóa theo những xu hướng có tính chu kỳ, cách người tiêu dùng phản ứng và tương tác với doanh nghiệp sẽ không bao giờ như trước. Truyền thông xã hội là trung tâm của mối quan hệ mới này”.

    Theo Khảo sát marketing và nội dung số năm 2011 được thực hiện bởi Frommer’s và Tnooz, “65% chuyên gia du lịch được khảo sát trên khắp thế giới đã lên kế hoạch tăng ngân sách marketing truyền thông xã hội trong năm 2012, một tỉ lệ cao hơn bất kỳ chiến thuật marketing số nào khác”. Và điều đó nói lên sức mạnh của truyền thông xã hội.

    Roger Katz, CEO của Friend2Friend, nói: “Khi nói tới du lịch, mặc dù trí tuệ đám đông là quan trọng, nhưng lời khuyên của bạn bè vẫn tốt hơn”.

    Chào mừng tới thế giới marketing du lịch số và hãy chắc chắn đăng tải những hình ảnh du lịch đẹp và sáng nhất của bạn – chỉ riêng sự thèm muốn đó sẽ lôi kéo bạn bè của bạn dừng mơ mộng và biến nỗi khát khao du lịch của họ thành hiện thực.

    By Tracey Greenstein - Hospitalite
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Facebook sẽ định hình các quyết định du lịch năm 2012 như thế nào?"