hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Food truck 'án ngữ' nhà hàng truyền thống

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Đang có 'cuộc chiến căng thẳng' giữa các nhà hàng với những xe bán thực phẩm (food truck) di động trên đường phố tại Mỹ.

    Theo một thống kê của Hiệp hội Nhà hàng Hoa Kỳ, hiện đã có hơn 4.000 xe tải bán thực phẩm hiện diện ở gần 300 thành phố của Mỹ. Các food truck dù bị giới hạn trong không gian nhỏ hẹp của xe tải nhưng vẫn bán đủ thứ món ăn, với đủ khẩu vị, từ sushi của Nhật cho đến những món ăn phải dùng đến đũa của Trung Quốc.

    [​IMG]

    Các con số và khả năng phục vụ cho thấy sức ép từ food truck gia tăng áp lực cạnh tranh lên các nhà hàng truyền thống.

    Với một chiếc xe tải được thiết kế đặc biệt, một nhà bếp gọn nhẹ, với một đầu bếp và một người phục vụ kiêm lái xe, những food truck này có thể đến bất kỳ địa điểm nào, phục vụ món ăn nhanh cấp kỳ cho những khách hàng đang đói. Rõ ràng, tính chất di động, phục vụ nhanh, chi phí rẻ là lợi thế của food truck so với nhà hàng truyền thống.

    Có thể thấy sự e ngại food truck qua một chủ nhà hàng. Ông Gavin Coleman, ông chủ của Nhà hàng The Dubliner tại Washington D.C, cho biết: “Tôi không ghét food truck nhưng rõ ràng nó đang khiến cho việc tồn tại của các nhà hàng truyền thống như của chúng tôi ngày càng khó khăn hơn”.

    Các food truck dễ dàng tìm một chỗ đậu thuận tiện: trước cổng trường học, công ty, các tòa nhà thương mại hay đậu ngay phía trước cửa nhà hàng và hớt hết khách hàng các nhà hàng xung quanh nó. “Lợi nhuận đang rời bỏ nhà hàng của chúng tôi. Chúng tôi bị tổn hại nặng nề doanh thu vào buổi trưa, thời điểm đông khách nhất. Các thời điểm khác không thể kéo lại lợi nhuận cho giờ cao điểm đó. Chúng tôi không biết cách nào để đuổi các food truck cứ bám trước cửa nhà hàng và lấy sạch thực khách của chúng tôi”, ông Gavin Coleman ngán ngẩm.

    Hẳn nhiên các nhà hàng phải liên kết để chống lại sự gia tăng mạnh mẽ của food truck. Điều đầu tiên là yêu cầu chính quyền quy định rõ ràng hoạt động cho các food truck này.

    Với sự lo ngại về vệ sinh an toàn thực phẩm, tác động đến kinh tế địa phương (nhà hàng thất thu thì số thuế nộp cho chính quyền sẽ thấp đi), Chicago đã buộc các food truck phải đậu cách các nhà hàng trong bán kính 60 mét. Pittsburgh còn ra luật lệ nghiêm khắc hơn khi quy định các food truck chỉ được đậu tại một địa điểm trong vòng 30 phút. Điều này hạn chế việc bán hàng và giảm thiểu mức độ cạnh tranh của food truck với nhà hàng truyền thống.

    Tuy nhiên, không phải thành phố nào cũng áp đặt những quy định cho food truck, mà chỉ đưa ra vài quy định nhẹ nhàng.

    Cuộc chiến giữa nhà hàng truyền thống và food truck xem ra vẫn dai dẳng. Nhiều nhà hàng truyền thống đã đối phó bằng cách khởi động food truck riêng để co kéo lại doanh thu và quảng bá thêm thương hiệu. “Chúng tôi quả thật đã có thêm nhiều khách và khám phá thêm nhiều khoảng trống kinh doanh chưa khai phá”, bà Veronica Syler, điều hành Nhà hàng Guapos tại Washington D.C, nơi có kinh doanh thêm food truck, cho biết.

    Thực tế nhiều nhà hàng cũng không quá e ngại food truck vì sở hữu những dịch vụ và món ăn đặc biệt mà food truck không thể thực hiện được. Xét về yếu tố trải nghiệm thì food truck không thể cạnh tranh lại nhà hàng truyền thống vì điểm chính của food truck chỉ là làm cho khách no bụng, không có dịch vụ đính kèm nào.

    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Food truck 'án ngữ' nhà hàng truyền thống"

Từ khóa được tìm kiếm qua Google

  1. cach thưc hoat dong cua food truck