hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Giảm gánh nặng chi phí thiết bị nhà hàng

Thảo luận trong 'Quản lý điều hành'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Các trang thiết bị chiếm tỷ trọng chi phí không nhỏ trong nhà hàng. Nếu không bảo trì, sửa chữa, thay thế đúng cách, đúng lúc sẽ khiến cho chi phí ấy trở thành gánh nặng cho ngân sách nhà hàng.

    Theo thống kê của Hiệp hội Nhà hàng Hoa Kỳ, hằng năm, hầu hết các nhà hàng tại Mỹ phải chấp nhận mất một khoản chi phí từ 1-3% doanh thu để bảo dưỡng, sửa chữa các trang thiết bị. Con số này là khá lớn và dao động đáng kể theo doanh thu. Nhìn chung mỗi nhà hàng lớn tại Mỹ phải chi từ 500 ngàn đến 1 triệu USD cho việc duy tu trang thiết bị.

    [​IMG]

    Tất nhiên chi phí bảo dưỡng và sửa chữa sẽ tùy thuộc vào quy mô, loại hình, thời gian hoạt động của nhà hàng. Chẳng hạn, nhà hàng có quy mô lớn cần trang bị nhiều thiết bị bếp, máy điều hòa nhiệt độ, bàn ghế, đèn… Nếu các thiết bị này đã dùng nhiều năm thì ngoài sửa chữa, duy tu là phải thay thế.

    Việc kiểm soát chi phí và kéo dài tuổi thọ của thiết bị là rất cần thiết. Mặc dù chi phí sửa chữa có thời điểm là gánh nặng ngân sách nhưng nếu biết sử dụng đúng cách, bảo dưởng chu đáo thì chi phí này lại ít hơn thay thế.

    Các chuyên gia và chủ nhà hàng nhiều kinh nghiệm chỉ ra rằng, có sự khác biệt giữa các nhà hàng trong việc kiểm soát chi phí bảo dưỡng, sửa chữa trang thiết bị bởi hệ thống quản lý khác nhau.

    Hệ thống quản lý hiệu quả là người có trách nhiệm luôn theo giỏi tình trạng trang thiết bị, hướng dẫn người sử dụng chúng dùng đúng chức năng và không bao giờ chờ đến khi có trục trặc hay hư hại nặng mới lên phương án sửa chữa.

    Việc giám sát máy móc phải được thực thi hằng ngày để đảm bảo chúng đáng tin cậy và hạ thấp chi phí sửa chữa và bảo dưỡng khi cần.

    Hầu hết sự hỏng hóc của các thiết bị là hệ quả của việc vận hành và vệ sinh không đúng cách. Ông Raleigh Trotter, Giám đốc Công ty Trotter Repair Services (Houston, Hoa Kỳ), một doanh nghiệp chuyên tư vấn và sửa chữa thiết bị nhà hàng, cho biết, chẳng hạn, nhân viên bếp muốn lau chùi nhà bếp nhanh đã sử dụng vòi nước áp lực cao để xịt rửa. Cách làm này là do sự không hiểu biết, vì hạt nước li ti bám vào những thiết bị có hệ thống điện hay điện tử gây ăn mòn và phá hủy cấu trúc của chúng. Mặc dù các thiết bị này có bề mặt phủ inox, các chất chống oxi hóa gây rỉ sét, nhưng bề mặt bên dưới lại không được như vậy. Chưa kể, các vị trí trong thiết bị như hệ thống điện tử còn bị nước thâm nhập phá hủy năng nề hơn, có khi phải thay bo mạch, chip với chi phí đắt đỏ.

    Theo ông Trotter, ngay cả khi phải bảo dưỡng, sửa chữa cũng không phải là vấn đề tối ưu. Cách tốt nhất để ngăn ngừa hỏng hóc, kéo dài tuổi thọ thiết bị và hạ thấp chi phí sửa chữa là tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. “Việc vệ sinh các thiết bị bếp phải sử dụng đúng hóa chất, nên lau chùi nhẹ nhàng bằng phương pháp phun rửa”, ông Trotter nói.

    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Giảm gánh nặng chi phí thiết bị nhà hàng"