hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Hành vi truyền thông xã hội của du khách Châu Á Thái Bình Dương

Thảo luận trong 'Tin tức sự kiện'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. mod

    mod Thượng đế

    Tập đoàn Accor cùng với hãng nghiên cứu ORC International đã phỏng vấn 5,400 du khách của 11 nước thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC), những người đã từng ở khách sạn ít nhất một lần trong 12 tháng qua và sử dụng mạng xã hội ít nhất 1 lần/tuần.

    Mục đích của nghiên cứu là khám phá truyền thông xã hội đã ảnh hưởng đến cách du khách nghiên cứu, trải nghiệm và đánh giá chuyến du lịch của họ trước, trong và sau chuyến đi như thế nào.


    [​IMG]

    Với mạng lưới hơn 650 khách sạn thuộc 16 nước trong khu vực APAC, Accor có vị thế đặc biệt để khám phá hành vi truyền thông xã hội của du khách trong toàn khu vực. 45% du khách trong cuộc điều tra này là thành viên của Accorhotels hoặc chương trình Le Club Accorhotels.

    Tích cực nhất

    Những người tích cực sử dụng truyền thông xã hội trong chuyến đi mới nhất là du khách Thái Lan và Trung Quốc, với tỷ lệ tương ứng 95% và 91%.

    Ngược lại, có 32% du khách New Zealands và 25% du khách Australia trong cuộc điều tra nói họ không hề liên lạc bằng truyền thông xã hội trong chuyến đi gần nhất của họ. Đây là hai nước có du khách ít tích cực nhất trong hạng mục này.

    Facebook là vua

    Facebook là mạng xã hội toàn cầu được sử dụng nhiều nhất tại APAC, với tỷ lệ người dùng lớn nhất tại Thái Lan (72%), Phillipines (60%) và Singapore (55%). Họ chỉ bị thách thức bởi các mạng địa phương mạnh tại một vài nước như WeChat và Sina Weibo ở Trung Quốc và Line ở Thái Lan.

    Ngay tại Trung Quốc nơi mà Facebook thường xuyên bị chặn, 15% số người được phỏng vấn nói họ vẫn sử dụng mạng xã hội này hàng ngày, với tần suất tương đương mạng địa phương RenRen.

    Google+ đang tăng trưởng tại khi vực, đứng ở vị trí thứ 2 sau Facebook, với 24% người được hỏi nói rằng họ sử dụng nhiều lần trong ngày. Nhưng cho dù đang phát triển, tần suất sử dụng Google+ vẫn khá khiêm tốn, với 13% trong và 4% sau chuyến đi.

    Khá ngạc nhiên là Instagram có điểm thấp, chỉ với 12% số người được phỏng vấn nói họ sử dụng mạng này ít nhất 1 lần trong ngày.

    Kết bạn/Theo dõi thương hiệu

    Về mặt theo dõi thương hiệu trực tuyến, khách sạn, hãng hàng không và các công ty du lịch là các thương hiệu phổ biến nhất trong khu vực. Người Trung Quốc và Thái Lan là người hâm mộ nồng nhiệt nhất và thường theo dõi nhiều thương hiệu cùng lúc.

    Động lực chủ yếu để theo dõi thương hiệu khách sạn trên trực tuyến là để nhận giảm giá và khuyến mãi (77%), đặc biệt với người trả lời từ khu vực Thái Bình Dương, Trung Quốc và Singapore.

    Sự tin tưởng của khách hàng

    Tại tất cả các nước và các độ tuổi, du khách đều ưu tiên website khách sạn hơn website của OTA khi tìm kiếm thông tin về vị trí (57%) và giá (47%).

    Jens Uwe Parkitny, Phó Chủ tịch Phân phối và Tiếp thị số khu vực APAC của Accor, nói “Kết quả này làm tăng sự tự tin cho website Accorhotels.com của chúng tôi và chính sách giá tốt nhất (best price guarantee). Chúng tôi luôn tìm cách để du khách thấy dễ dàng khi book trực tiếp với chúng tôi, bất kể họ từ đâu đến và nói ngôn ngữ gì. Ví dụ, chúng tôi thấy rằng khách hàng Trung Quốc có xu hướng sử dụng các OTAs nhiều hơn website khách sạn, từ đó chúng tôi đã tiếp tục phát triển nhiều phiên bản ngôn ngữ khác, bao gồm cả tiếng Trung.”

    Nói đến nhận xét khách hàng (reviews), các mạng xã hội và OTA có mức độ tin tưởng như nhau (40%), vượt xa website khách sạn(13%).

    Chia sẻ

    Một nửa số người trả lời đăng tải trên mạng xã hội khi họ đang đi du lịch, với 36% du khách đăng ảnh phòng khách sạn. Du khách tích cực đăng tải nhất là người Thái Lan (51%).

    Với tất cả mọi người, đăng ảnh là hoạt động nhiều nhất khi họ trở về nhà.

    Liên lạc

    Khách Ấn Độ liên lạc với khách sạn nhiều nhất sau chuyến đi (79%), trong khi du khách từ Bắc Á, Hong Kong và Thái Bình Dương là những người xếp cuối cùng về mặt này.

    Điền mẫu hỏi ý kiến khách hàng là hình thức liên lạc sau chuyến đi được sử dụng nhiều nhất (29%), tiếp tới là phiếu nhận xét (comment card) (19%). Chỉ có 14% người được hỏi đã đăng nhận xét trực tuyến, đứng đầu là du khách Ấn Độ và Singapore.

    Nhìn chung, giao tiếp trực tiếp với nhân viên khách sạn là hình thức liên lạc được ưa thích nhất, cho dù là về các trải nghiệm tiêu cực (34%) hoặc tích cực (28%).

    Xu hướng du lịch

    Bên cạnh việc khám phá hành vi sử dụng mạng truyền thông xã hội, cuộc điều tra này cũng thấy một vài xu hướng du lịch thú vị cũng như đặc điểm của du khách từng nước. Ví dụ, du khách Trung Quốc và Ấn Độ đi du lịch giải trí ít nhất, du khách Indonesia nhạy cảm nhiều nhất với giá và thường ở các khách sạn giá rẻ, du khách Indonesia cũng là người thích nghiên cứu và lập kế hoạch chuyến đi trên internet nhất (68%); trong khi du khách New Zealand có vẻ không có đặc điểm riêng nổi bật nào, và chỉ 37% nói họ có lập kế hoạch chuyến đi trên internet.

    Điều tra cũng thấy du khách Ấn Độ quan tâm nhiều nhất đến các xu hướng thiết kế mới nhất (27% so với tỷ lệ chung 14%), du khách Ấn Độ và Trung Quốc là những người có xu hướng trả thêm cho các khách sạn thân thiện với môi trường (29%) trong khi chỉ có 5% du khách New Zealand nói họ có thể trả thêm cho một khách sạn xanh. Điều tra cũng cho thấy du khách trên toàn khu vực rất quan tâm đến đồ ăn, với 40% nói họ muốn khám phá ẩm thực địa phương – đặc biệt người Trung Quốc, với 59% nói khám phá ẩm thực là lý do hàng đầu khi chọn khách sạn.

    by HotelsMag - Hospitalite

     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Hành vi truyền thông xã hội của du khách Châu Á Thái Bình Dương"