hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Hãy khen ngợi nhân viên của bạn

Thảo luận trong 'Quản lý điều hành'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. trada

    trada Thượng đế

    Đây là bài viết về kỹ năng quản lý trong Chương trình đào tạo của Techbridge. Các bạn hãy đón đọc thường xuyên loạt bài này.

    Bạn hãy khen ngợi mọi người, đây là một điều tốt và luôn làm cho người đối diện bạn hạnh phúc. Nếu là khen ngợi là điều tốt thì tại sao bạn không làm nhỉ?

    [​IMG]

    Chuyện kế về một chàng trai chuyên nghiên cứu kỹ năng quản lý. Anh đi khắp các công ty mà mình có thể tiếp cận để học hỏi và trao đổi các kỹ năng mà mình có được. Sau đây là câu chuyện được kể lại từ cuộc trò chuyện giữa nhà quản lý và chàng trai nghiên cứu tại một công ty sản xuất.

    Nhà quản lý nói:

    - Bạn có biết rất nhiều nhà quản lý, người ta chỉ để ý và chộp lấy nhân viên khi họ mắc lỗi?

    - Phần lớn mọi người làm như vậy! Chàng trai gật gù đáp.

    - Nhưng ở công ty này thì không như vậy. Chúng tôi quan tâm đến khía cạnh tích cực. Chúng tôi để ý và khen ngợi ngay khi nhân viên của mình làm một việc đúng. Anh chàng nghiên cứu lập tức tập trung lắng nghe.

    - Nhưng cụ thể anh sẽ làm gì? Anh hỏi nhà quản lý.

    - Tôi sẽ đến gần vỗ vai hoặc bắt tay nhân viên đó rất thân thiện. Sự thân thiện đó mang lại nhiều ý nghĩa; nhân viên của bạn sẽ cảm thấy được Sếp quan tâm nhiều hơn. Khi bạn vỗ vai nhân viên, điều đó sẽ tạo sự gắn kết. Nhưng điều này có thể hợp lý tùy thuộc vào văn hóa của công ty bạn, lưu ý khi đó là nhân viên nữ.

    Anh chàng nghiên cứu khẽ liêm diêm tâm đắc.

    - Như vậy, nhân viên của bạn không cần đến cuộc họp chính thức để biết được biết mình có làm tốt hay không, vì bây giờ người đó đã cảm nhận được rồi. Nhà quản lý nói tiếp.

    - Nhưng không phải lúc nào bạn cũng xuất hiện đúng lúc và đúng chỗ cho nên một lời khen trong cuộc họp là rất cần thiết. Nếu không thể, bạn có thể gửi email để thể hiện lời khen. Hãy làm nhân viên của bạn từ hào về điều đó. Bạn có thể lấy được kết quả làm việc tốt của nhân viên từ hệ thống, email phản hồi từ đồng nghiệp, đối tác. Và hãy dành lời khen cho nhân viên của bạn. Nhà quản lý nhấn mạnh điều đó với anh chàng nghiên cứu kỹ năng.

    Rất tâm đắc từ câu chuyện của nhà quản lý, chàng trai nghiên cứu liền ghi lại những điều đã học được.

    1. Khen tặng nhân viên ngay khi họ làm đúng. Đừng để 30 ngày sau bạn mới nhớ đến.

    2. Nói cho nhân viên biết họ đã làm gì đúng. Lý do vì sao mà bạn khen ngợi.

    3. Hãy cho nhân viên biết bạn cảm thấy vui như thế nào khi bạn làm đúng và điều này có tác động tốt với công ty và các đồng nghiệp khác như thế nào.

    4. Khích lệ nhân viên của bạn tiếp tục làm tốt như vậy.

    5. Bắt tay hoặc vỗ vai để nhân viên của bạn thấy rằng bạn luôn ủng hộ họ thành công.

    Techbridge nghiên cứu
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Hãy khen ngợi nhân viên của bạn"